Thứ 5, 09/05/2024 05:35:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:28, 14/07/2019 GMT+7

Nghi ngờ sẽ đẩy hôn nhân tới bờ vực

Chủ nhật, 14/07/2019 | 13:28:00 420 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em cưới nhau được hơn 2 năm và hiện có 1 bé gái 6 tháng. Em rất buồn và suy nghĩ từ khi có thai tới giờ, bởi chồng em thay đổi nhiều, không quý mến, chơi với con và rất hờ hững với vợ mỗi khi đi làm về.

Chồng em đi làm ở huyện, tháng về nhà 2 lần nhưng tình cảm vợ chồng không còn mặn nồng, thậm chí anh còn né tránh em. Anh luôn viện lý do say rượu hoặc mệt mỏi rồi ngủ riêng. Mọi vấn đề trong gia đình em đều phải tự xoay xở, chỉ mong chồng về đỡ đần phần nào mà anh ấy ngày càng quá đáng, không giúp em gì cả. Vì quá bất mãn nên em im lặng chịu đựng khiến tình cảm vợ chồng ngày thêm lạnh nhạt.

Anh không quan tâm đến cảm xúc của em nên em cũng không muốn nói ra những bức xúc trong lòng. Vậy là cả 2 lâu lâu mới gặp mặt mà luôn mang cảm giác khó chịu về nhau nên chẳng ai muốn nói ra suy nghĩ của mình.

Thái độ của chồng như vậy khiến em rất hoài nghi, có phải anh ấy có người khác? Em phân vân không biết có nên hỏi thẳng anh không?

Mỹ Ngọc (Đồng Xoài)

Mỹ Ngọc thân mến!

Mặc dù chồng em đi làm xa nhà, tháng về 2 lần vẫn không có thái độ nhiệt tình, mặn nồng với vợ con, lại còn tìm lý do để được ở một mình thì những hoài nghi trong lòng em cũng là lẽ thường tình. Nhưng em nhớ lại xem lúc tìm hiểu và mới kết hôn, tình yêu của 2 người ra sao, chồng em bản tính thế nào? Thời gian yêu nhau kéo dài bao lâu trước khi tiến tới hôn nhân? Bình thường trong cuộc sống chồng em có thường xuyên quan tâm đến những người xung quanh? Và sự lạnh nhạt hiện nay là sự thay đổi bản chất hay chỉ giảm sút vì chồng em kiệm lời, ít bày tỏ tình cảm, kể cả với vợ con?

Đáng ra, khi em mang thai, sinh và nuôi con nhỏ, chồng phải quan tâm, giúp đỡ vợ để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi thì anh ấy lại lạnh nhạt, hờ hững khiến em bị tổn thương. Chồng đi làm xa cộng với những biểu hiện như vậy, không loại trừ anh ấy có mối quan hệ ngoài luồng nhưng ở mức độ nào thì em phải nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn mới biết được. Để tránh nghi ngờ ảnh hưởng đến tâm lý và gây áp lực cho chồng, em cần phải thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình... Bên cạnh đó, có phải vì con mà em bảo chồng né tránh “chuyện vợ chồng”, lâu ngày chồng em quen “ở một mình”? Nhiều phụ nữ vì quá lo cho con, vì mệt mỏi sau sinh cũng cư xử cứng nhắc mà rơi vào trường hợp như em. Sự thay đổi, tất yếu phải có nguyên nhân.

Yêu nhau là thấu hiểu, thông cảm cho nhau; lắng nghe và chia sẻ những khó khăn và cùng tìm cách vượt qua. Bản thân em cũng cần quan tâm đến chồng nhiều hơn, chủ động nói chuyện, gợi mở vấn đề xem chồng em có gặp chuyện khó khăn gì không? Thời gian gần đây, em thấy công việc của chồng mình như thế nào? Anh ấy có nhiều áp lực trong cuộc sống? Mỗi khi về nhà, anh ấy thường tìm lý do né tránh em để ở một mình, có phải vì cần thời gian, không gian riêng xử lý công việc? Em có nhận thấy điểm gì đáng để nghi ngờ chồng ngoại tình hay không? Đã bao giờ em bắt gặp chồng nhắn tin “trên mức tình cảm” qua lại với người phụ nữ khác? Nhưng dù có thay đổi thế nào thì im lặng chịu đựng là hạ sách. Em nên nói chuyện rõ ràng với anh ấy để sớm giải quyết vấn đề khúc mắc hiện nay. Chúc em sớm tìm lại niềm vui trong cuộc sống. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu