Thứ 5, 09/05/2024 01:17:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:17, 27/06/2019 GMT+7

Đi tìm câu trả lời

Thứ 5, 27/06/2019 | 09:17:00 290 lượt xem
BP - Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, gặp Ngọc trên Facebook thấy nàng vẫn tràn đầy hạnh phúc và sung mãn. Vậy mà vừa rồi về quê gặp Ngọc, tôi thật sự bất ngờ. Trông Ngọc tàn tạ, sầu não như vừa qua một biến cố gì lớn lắm.

Tôi với Ngọc thân nhau không chỉ vì cùng xóm, học cùng lớp mà còn bởi chúng tôi có nhiều sở thích giống nhau. Cả hai đều thích học văn, đọc tiểu thuyết trinh thám, xem phim bãi, nghe nhạc không lời và cùng thích những anh chàng ga lăng. Ngọc đã rất hạnh phúc khi lấy được người mình yêu - một anh chàng chịu chơi, người xã dưới. Có điều anh ta chỉ ga lăng với phụ nữ ngoài đường hoặc trong cơ quan, chứ không bao giờ ga lăng với vợ. Ngọc kể, gần ba mươi năm chung sống nhưng chưa một lần anh ta tặng quà sinh nhật cho vợ; thậm chí một chiếc nhẫn cưới cũng không. Vậy mà dịp Valentine, 8-3, 20-10... anh ta lại thường đứng ra tổ chức tiệc vui cho những người đàn bà khác ngoài quán nhậu. Ngày thằng con đầu chưa đầy tuổi, suýt nữa hai người chia tay cũng vì chuyện bao đồng của anh ta.

Lựa mãi rồi cũng có một buổi hai đứa đi riêng với nhau, tôi dè dặt hỏi có chuyện gì nghiêm trọng à? Ngọc im lặng một lúc rồi òa khóc. Để Ngọc thổn thức một hồi, tôi mới nhẹ nhàng động viên, có chuyện gì nói ra, giữ mãi trong lòng thành bệnh ung thư đó. Ngọc nghẹn ngào kể trong tiếng khóc đứt quãng. Và cố sắp xếp những câu từ lộn xộn của nàng thì tôi cũng hiểu được vấn đề. Thì ra vừa rồi Ngọc phát hiện chồng mình có nhân tình thông qua hàng loạt tin nhắn mùi mẫn trong điện thoại. Vừa nghe đến đó, tôi gạt phắt đi, tưởng chuyện gì, đàn ông mười người thì mất chín có quan hệ bên ngoài rồi. Lão ấy lăng nhăng nhưng không về ruồng rẫy vợ con là còn tốt chán. Có ối kẻ ra ngoài trăng gió rồi về nhà kiếm chuyện hắt hủi vợ con. Thậm chí có kẻ công khai bồ nhí rồi mang tiền cung phụng vợ nhỏ, con riêng cũng phải chịu kia mà. Nghe tôi nói thế, Ngọc trừng mắt, bảo mày chịu nhưng tao quyết không chịu.

Thực ra, Ngọc đã lờ mờ về mối quan hệ mờ ám của chồng mình với người đàn bà ấy từ vài năm trước. Cũng tình cờ Ngọc đọc được tin nhắn thắm thiết của hai kẻ đang yêu. Cô ta kém Ngọc vài tuổi và có phần thua về nhan sắc. Trong con mắt của Ngọc, cô ta không đáng để ghen tuông nên khi nghe chồng giải thích chỉ là tin nhắn trêu đùa thì Ngọc cho qua. Nhưng không ngờ, suốt năm, sáu năm trời, họ vẫn giữ mối quan hệ mà Ngọc không hay biết. Cho đến vừa rồi, cũng tình cờ Ngọc lại đọc được những tin nhắn yêu đương của hai kẻ ấy. Họ còn hẹn hò đi du lịch biển đảo vào dịp 30-4 vừa rồi - cho dù chưa thực hiện được thì Ngọc không chịu đựng được nữa. Ngọc hận mình đã quá chủ quan. Ngọc hận chồng đã lựa chọn một người đàn bà kém cỏi hơn mình về mọi phương diện. Lòng tự ái dâng lên khiến Ngọc viết đơn đòi ly hôn lập tức. Chồng Ngọc thề thốt sẽ chấm dứt quan hệ, song anh ta vẫn khẳng định hai người hoàn toàn “trong sáng”. Ngọc cũng đang cân nhắc vì thằng con lớn sắp cưới vợ, giờ mà vợ chồng dắt díu nhau ra tòa thì không biết hôn nhân của con trai có thành?

Nhưng ông trời thật lắm chiêu trò quái đản, cô tình nhân của chồng Ngọc vừa phát hiện mắc bệnh nan y. Và khi chồng Ngọc đang giãi bày với người bạn thân về chuyện của hai người thì cô ta gọi điện khóc lóc ầm ĩ. Từ hôm ấy, chồng Ngọc có vẻ buồn bã, ít nói. Ngọc bảo nàng chẳng hẹp hòi với một người mắc bệnh nan y nhưng không thể chấp nhận người chồng suốt ngày tơ tưởng bóng hình khác.

Thế bây giờ mày định làm gì? Ngọc trợn mắt nhìn tôi, bảo tìm mày nhờ tư vấn mà mày cứ hỏi tao hoài vậy? Nhưng câu hỏi của Ngọc khó quá, làm sao tôi có thể trả lời! Có ai tìm được câu trả lời đúng nhất thì giúp bạn tôi với!

T.N

  • Từ khóa
107954

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu