Thứ 5, 09/05/2024 00:07:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:27, 23/06/2019 GMT+7

Cân nhắc để không tự đẩy mình vào ngõ cụt!

Chủ nhật, 23/06/2019 | 13:27:00 408 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Khác với tâm trạng nhiều cô gái chuẩn bị lên xe hoa thường háo hức, hồi hộp thì với em, ngày đám cưới đã định mà lòng vẫn ngổn ngang trăm mối, nửa muốn cưới nửa muốn dừng lại.

Sau 3 năm yêu nhau, khi công việc ổn định chúng em quyết định đi đến hôn nhân thì em nhận ra tình cảm của chồng sắp cưới dành cho mình không còn như trước. Anh không hào hứng lên kế hoạch cho đám cưới dù hai bên thông gia đã gặp gỡ để bàn. Qua người bạn, em mới biết anh có cảm tình đặc biệt với cô bạn đồng nghiệp Nghe nói cô ấy khá xinh và rất quan tâm anh. Hai người luôn dành tình cảm, hỗ trợ nhau trong công việc nên ai cũng thấy họ quấn quýt như hình với bóng. Có lẽ vì đã thống nhất giữa 2 gia đình nên anh không muốn thay đổi nhưng tình cảm dành cho em thì đã nhạt phai. Điều đó làm em tổn thương nhưng hỏi thì anh gạt đi nói em đừng suy diễn. Anh chối không nhận đó là sự thật nhưng em linh cảm được điều đó...

Trong lòng em có mối lo sợ không rõ ràng, có lẽ là sợ mất anh. Đôi lúc em cảm giác hình như anh không thể nói lời chia tay vì sau đám hỏi, chúng em đã “vượt qua giới hạn”. Em rất buồn vì anh luôn đối xử tốt với em, không có biểu hiện gì đáng trách, chỉ là cảm nhận của bản thân, em thấy cô gái kia có vị trí quan trọng hơn em. Bạn em kể, mỗi khi ở bên cô gái kia, anh ấy rất vui vẻ, hạnh phúc và năng động. Em lo sợ cưới nhau rồi mà anh vẫn không quên được cô gái kia thì làm sao có thể toàn tâm toàn ý cùng em vun đắp hạnh phúc gia đình?

Hà An (Chơn Thành)

***

Hà An thân mến!

Kết hôn là chuyện trọng đại của đời người, nhất là với một cô gái, kể từ sau khi bước lên xe hoa, hôn nhân gần như quyết định phần lớn cuộc sống của họ có hạnh phúc hay không. Vì thế, phụ nữ lấy được người mình yêu để chung sống cả đời là điều vô cùng quan trọng. Do vậy, em phải nói chuyện thẳng thắn với anh ấy chứ không thể một mình âm thầm buồn bã, lo lắng khi đám cưới đã gần kề. Nếu cưới một người mà “đồng sàng dị mộng”, sau đó cuộc sống sẽ thế nào, em có lường hết không?

Có thể vì những ước thề, vì cha mẹ, họ hàng hai bên mà anh ta chấp nhận cưới em nhưng tình yêu thì đã thay đổi. Chuyện em và anh ta “vượt rào”, em cũng đừng lo lắng quá nhiều. Người đàn ông đến sau nếu thực sự yêu em sẽ chấp nhận. Nhưng nếu em vì chuyện đó mà “nhắm mắt đưa chân” thì khó đảm bảo hôn nhân đó sẽ bền vững hay lấy nhau rồi tất cả đều dang dở...

Có lẽ đây là lúc em phải mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trước hết, em nên nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với chồng chưa cưới. Nếu anh ấy đã quá yêu cô gái kia, không thể quên được để “một lòng một dạ” cùng em xây dựng gia đình thì giải thoát cho nhau là tốt nhất. Đừng vì sĩ diện mà chấp nhận đám cưới không tình yêu. Bởi vì anh ta đã thích cô gái kia thì đương nhiên sẽ không bỏ việc để tránh gặp gỡ. Rồi “lửa gần rơm”, điều tiếng nghe nhiều, liệu em có chịu đựng mãi được không? Hay bi kịch gia đình sẽ đến rất nhanh trước những dị nghị và bản thân người trong cuộc không làm chủ được những tình huống “khó đỡ”, khó lường?

Biết rất khó xử cho em vì nhiều lẽ... Nhưng “nhắm mắt” đi tiếp mà hạnh phúc cảm nhận rất mong manh như thế thì có đáng để em níu kéo không? Hãy cân nhắc thật kỹ em nhé!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107953

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu