Thứ 4, 08/05/2024 21:36:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:30, 16/06/2019 GMT+7

Mềm mỏng là “vũ khí” của phụ nữ!

Chủ nhật, 16/06/2019 | 09:30:00 641 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em lấy chồng được 6 năm và có 2 con, con trai chuẩn bị lên lớp 1 và con gái vào mẫu giáo. Mọi người đều đánh giá em vừa năng động lại dễ thương. Thế mà người chồng em tin tưởng, yêu thương hết lòng lại phản bội khiến em rất đau đớn.

Thời con gái, em có rất nhiều người theo đuổi, kể cả giàu có và đẹp trai. Nhưng vì nể phục nghị lực chàng trai nghèo biết vươn lên, tự kiếm tiền để trang trải cuộc sống và học đại học nên em đã yêu và đồng ý lấy anh. Chúng em đã cùng nhau nỗ lực tạo dựng cuộc sống và vun đắp hôn nhân nên em cũng mãn nguyện với những gì mình có vì con ngoan, đủ nếp, đủ tẻ, vợ chồng xứng đôi. Nhưng chồng em lại yêu vụng trộm người khác.

Nếu như anh ấy yêu một cô gái trẻ đẹp, giỏi giang thì em còn hiểu phần nào, đằng này người ấy thua kém em mọi mặt. Em đã nói chuyện với chồng để anh biết mà “giải quyết”. Anh cũng đã hứa sẽ dừng lại mối quan hệ ngoài luồng đó nhưng em chưa an tâm và không biết phải làm sao cho êm thấm. Tất nhiên, đi đánh ghen em không làm được và nhất là ghen với một người thua kém mình em càng không muốn. Vậy bây giờ em phải làm gì?

Thanh Quyên (Đồng Phú)

Thanh Quyên thân mến!

Vợ chồng cùng nhau trải qua nhiều gian nan, thử thách mới tạo dựng được những tháng ngày hạnh phúc, vậy mà chồng em vì “ham của lạ” mà có thể hủy hoại cuộc sống hôn nhân, đánh mất vợ đẹp, con ngoan thì thật đáng trách. Nhưng với những gì em tâm sự thì tình cảm đó là nhất thời và nếu em khéo léo điều chỉnh, sóng gió sẽ qua đi.

Theo chị, có lẽ em đã quá tự tin về nhan sắc và kinh tế dư dả của gia đình mà vô tình không vun vén cho tổ ấm, tạo sự cuốn hút với chồng, Trong khi đó, cuộc sống muôn màu muôn vẻ và đầy rẫy cạm bẫy. Người đời thường hay nói “Được voi đòi tiên” đó sao? Chồng em cũng chỉ là con người với đủ cả ưu, khuyết điểm và anh ta cũng muốn có những cái mình chưa đạt được. Có thể nhìn bề ngoài, cô gái kia không xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại duyên dáng, dịu dàng và cách thể hiện tình cảm khéo léo mà chồng em cần?

Còn em, đôi khi quá tự tin vào bản thân khiến em đưa mình vào vị trí số 1, không đánh giá cao chồng, luôn muốn chồng phải cung phụng mình. Và biết đâu, người phụ nữ kia lại rất ngưỡng mộ anh ta, khiến chồng em thấy hãnh diện, hạnh phúc khi ở bên cô ấy? Thậm chí, dành quá nhiều tình cảm cho con cái mà “quên” chồng cũng vô tình đẩy anh vào vòng tay kẻ khác nếu anh ta thiếu bản lĩnh và sự cảm thông với vợ. Chưa kể, em chủ quan cho rằng, vợ chồng không còn quan tâm vì quá hiểu nhau và người con gái kia xuất hiện đúng lúc chồng em chông chênh... Đa số đàn ông ngoại tình vì thích “của lạ”, chứ ít ai muốn đánh đổi cả gia đình với vợ đẹp, con ngoan để lấy ảo ảnh... Vì vậy, em phải bình tĩnh, không đánh ghen, cũng đừng nổi giận với chồng, hãy sửa mình trước, mềm mỏng, dịu ngọt với chồng như xưa. Hãy nhớ câu “Mật ngọt chết ruồi” để nói chuyện với chồng cũng như nhắc nhở chồng tránh xa cạm bẫy có thể khiến anh ấy mất tất cả. Với nỗ lực của bản thân, chị tin em sớm tìm lại hạnh phúc.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107952

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu