Thứ 5, 09/05/2024 09:06:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:22, 09/06/2019 GMT+7

Cho chồng cũng là cho mình thêm cơ hội

Chủ nhật, 09/06/2019 | 14:22:00 271 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em từng rất hãnh diện khi lấy được chồng giàu có, thành đạt, mối quan hệ rộng. Nhưng giờ đây các ưu điểm đó lại thành vấn đề khiến em dằn vặt, đau khổ và có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình. Em đang rất đau lòng và phân vân không biết nên tiếp tục ly thân như hiện nay hay ly hôn để lòng được thanh thản, không ảnh hưởng tới con?

Chồng em khéo léo trong các mối quan hệ, lại sống có trách nhiệm với gia đình, họ hàng nội ngoại nên mọi người luôn ngưỡng mộ, yêu quý anh. Họ ganh tỵ nói em là “chuột sa chĩnh gạo” mà không biết em buồn khổ vì tính trăng hoa của chồng. Ra ngoài, anh vừa dẻo miệng lại nhiều tiền nên khá nhiều cô gái săn đón. Cứ một thời gian, em lại phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng với một cô. Lần đầu với người yêu cũ, em gọi điện đe dọa mách chồng cô ta nên họ van xin em tha thứ và đã cắt đứt liên lạc. Lần thứ 2 là cô sinh viên tập sự được chồng em hướng dẫn. Họ hẹn hò đi chơi cho đến khi em phát hiện, cô ta tự động rút lui. Một thời gian yên ổn tưởng chồng đã “cải tà quy chính” thì em lại phát hiện anh ta có tình cảm với một người còn trẻ đã bỏ chồng và đang đơn thân nuôi con.

Vì các con và sĩ diện vỏ bọc hạnh phúc hoàn hảo, em phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” nhưng em ngày càng coi thường chồng. Em từng nghĩ tới ly hôn nhưng sợ các con khổ nên lại thôi. Em mới hơn 30 tuổi, chẳng lẽ phải hy sinh vì con để chịu cảnh ly thân suốt đời hay sao? Em còn yêu thương nhưng xen lẫn sự khinh khi thì làm sao em vui vẻ được?

Thu Hồng (Đồng Xoài)

***

Thu Hồng thân mến!

Thật khó khuyên em một cách rạch ròi mà chỉ phân tích để em có thể rút ra điều gì có ích cho bản thân. Bởi vì, ly thân, ly hôn cái nào cũng có mặt trái của nó. Dù em ly hôn thì con em cũng chịu thiệt thòi vì thiếu tình cảm của cha. Còn vì con mà chồng không thay đổi thì em lại chịu ấm ức, đau khổ. Với phụ nữ mới ngoài 30 tuổi đã phải sống đau buồn trong vỏ bọc hạnh phúc thì thật đáng tiếc. Vì thế, không thể câm nín chịu đựng mà phải tìm giải pháp để được hưởng hạnh phúc thật sự em ạ!

Em nên nhìn nhận tình cảm của mình dành cho chồng, còn yêu anh ta không, ở mức độ nào? Chồng em có lo sợ mất em, sợ ly hôn không và hối lỗi ra sao khi em phản ứng trước việc anh ta phản bội? Anh ta ra ngoài “ăn vụng” vì thích chinh phục, chuyện vợ chồng có vấn đề hay vì một nguyên nhân nào khác? Thay đổi tính nết khi có tiền bạc dư dả hay đó là bản chất? Điều này rất quan trọng để em tìm ra manh mối gỡ rối.

Em nói “Chồng em khéo léo trong các mối quan hệ, lại sống có trách nhiệm với gia đình, họ hàng 2 bên nội ngoại”, chị tin anh ta sẽ không vì phiêu liêu tình ái mà bỏ tất cả. Ly thân cũng chỉ là giải pháp tạm thời để “kiểm tra” tình cảm đối phương, không thể kéo dài. Còn có ly hôn hay không, em phải xâu chuỗi tình cảm lại để biết nên làm gì. Nhưng trước hết, em nên cùng chồng ngồi lại nói rõ quan điểm, xem có thể bỏ qua quá khứ để yêu thương, vun vén cho con cái, xây dựng hạnh phúc gia đình hay không? Nếu không thể thay đổi việc “đi ngang về tắt” của chồng... thì ly hôn là việc nên làm và lúc đó em sẽ không còn gì phải lấn cấn nữa. Mong rằng, sau trò chuyện, thỏa thuận, chồng em trở về đúng nghĩa là người chồng, người cha tốt như mọi người vẫn ngưỡng mộ, tin tưởng.         

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107951

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu