Thứ 5, 09/05/2024 05:49:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:25, 28/04/2019 GMT+7

Có nên kết thúc hôn nhân không tình yêu?

Chủ nhật, 28/04/2019 | 13:25:00 613 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Thời sinh viên, em từng có một tình yêu đẹp với bạn cùng lớp. Nhưng ba mẹ không muốn em lấy chồng xa và đã chọn sẵn cho em một anh ở gần nhà. Hầu hết mọi người nhìn nhận anh là người chững chạc, chín chắn, có trách nhiệm và nghề nghiệp ổn định.

Khi ba mẹ sắp đặt mọi thứ đâu vào đấy cộng với anh ấy chiều chuộng, săn đón nên dù không yêu em vẫn chấp nhận lấy người đó làm chồng. Em luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm vợ hiền, dâu tốt.

Cuộc sống hôn nhân của chúng em tuy không mặn nồng nhưng cơ bản yên ổn. Nhất là hai con gái ngoan ngoãn, xinh xắn luôn đem lại niềm vui cho em. Mọi thứ cứ thế trôi qua cho đến khi em phát hiện anh ấy ngoại tình với một đồng nghiệp cùng cơ quan. Vì không muốn ba mẹ lo lắng nên em đã chọn giải pháp bỏ qua sau khi nói chuyện rõ ràng với chồng. Nhưng kể từ đó, em không còn cảm xúc với anh. Còn chồng em giờ luôn tỏ ra ân hận và quan tâm vợ con nhiều hơn nhưng em hay suy nghĩ và rơi vào trầm cảm. Em cảm thấy sai lầm khi quyết định tiến đến hôn nhân không tình yêu. Mong chị cho em lời khuyên.

Thúy Hường (Lộc Ninh)

Thúy Hường thân mến!

Khi yêu, nếu hết cảm xúc người ta thường chọn “đường ai nấy đi”. Nhưng khi đã kết hôn lại không thể dễ dàng hủy bỏ nếu không còn yêu nhau. Lúc này, hai người bị ràng buộc bởi rất nhiều lý do như: con cái, mối quan hệ thông gia, dư luận, thậm chí cả công việc cần tới một vỏ bọc gia đình hoàn hảo... Nhưng đó cũng là điểm tốt để chúng ta cân nhắc trước khi quyết định nên hay không duy trì hôn nhân không còn tình yêu; được gì và mất gì?... Đó là chưa kể, chắc gì thay đổi sang cuộc hôn nhân khác sẽ hạnh phúc hơn, hoặc làm cha (mẹ) đơn thân sau ly hôn tốt hơn? Vì vậy, cần suy nghĩ thấu đáo rồi hãy quyết định giữ hay buông bỏ. Và khi đã quyết giữ hôn nhân thì đồng nghĩa mỗi người phải nỗ lực rất nhiều để thay đổi hương vị nhạt nhẽo hiện tại.

Hầu hết mọi người thường cho rằng, không còn tình yêu thì nên ly hôn. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Bởi tình yêu chỉ là một phần của hôn nhân và cuộc sống. Ngoài tình yêu, hôn nhân bền vững còn cần có một nền tảng tài chính, sự ổn định về gia đình, một tổ ấm an toàn cho con cái, sự tôn trọng lẫn nhau...

Trước hết, em hãy nhìn vào sự hối lỗi của anh ấy. Đồng thời, trách nhiệm hơn với cuộc hôn nhân dù chưa làm em hạnh phúc. Nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng để không làm tổn thương nhau, ảnh hưởng tới con cái. Đừng vì chán chồng mà bỏ bê bản thân và không chăm sóc các con... Khi em làm chủ được cuộc sống của mình một cách phong phú, em sẽ không còn cảm giác bị ức chế tình cảm. Và có thể theo đó, chồng em cũng sẽ thay đổi, dành sự quan tâm tới vợ con nhiều hơn...

Đặc biệt, em phải làm tròn bổn phận với gia đình hai bên nội ngoại. Như vậy, em sẽ nhận lại sự tôn trọng và cảm phục của bạn đời. Suy nghĩ tích cực cũng là cách giúp em điều chỉnh tình cảm theo hướng cân bằng và có thể là khởi đầu cho một sự hồi sinh tình cảm theo hướng tốt đẹp hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107946

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu