Thứ 4, 08/05/2024 21:17:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:23, 20/03/2019 GMT+7

KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20-3

“Giữ lửa” yêu thương

Thứ 4, 20/03/2019 | 11:23:00 258 lượt xem
BP - Hoàn cảnh khó khăn, không có đất sản xuất, vợ chồng chị Nguyễn Thị Phượng và anh Nguyễn Ngọc Tuấn cùng làm công nhân trong Công ty TNHH Ju Young, Khu công nghiệp Đồng Xoài II. Công việc vất vả, phải tăng ca nhiều, anh chị được ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho làm cùng dây chuyền và bố trí chéo ca, càng là động lực để anh chị động viên nhau “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con và gắn bó lâu dài với công ty. Sự “đồng vợ, đồng chồng” cùng con cái chăm ngoan đã giúp họ trở thành gia đình công nhân tiêu biểu và được tôn vinh trong Ngày quốc tế hạnh phúc năm nay.

>> Hạnh phúc từ những điều bình dị
>> Chung tay vun đắp hạnh phúc

Chị Nguyễn Thị Phượng cho biết: “Làm ở tổ sản xuất, tôi thường phải tăng ca, đi sớm, về muộn nhưng nhờ chồng cùng làm công nhân, luôn hiểu và chia sẻ với vợ nên mọi việc từ gia đình đến công ty đều sắp xếp suôn sẻ. Anh chủ động quán xuyến việc nhà khi tôi đi làm. Về nhà, thấy cơm nước đã sẵn sàng tôi cảm động lắm. Hạnh phúc hơn khi đi làm mệt về, con trai bưng cho mẹ ly nước mát, bật quạt rồi hỏi han, quan tâm cùng mẹ dọn cơm, rửa chén. Với tôi, như thế đủ thấy mình thật hạnh phúc, mãn nguyện”.

Gia đình đầm ấm là động lực để chị Nguyễn Thị Phượng làm tốt công việc tại công ty

Có thể thấy, trong xã hội hiện đại, khi đòi hỏi về chất lượng sống ngày một cao hơn, người ta hay đặt nặng cuộc sống vật chất. Nhưng với những gì chị Phượng giãi bày cùng giọt nước mắt xúc động chứa chan hạnh phúc không kìm nén được mới thấy, hạnh phúc luôn cạnh bên nếu ai cũng biết vun vén và không đòi hỏi quá xa vời. Điều đó còn lan tỏa niềm vui đến gia đình và mọi người, cộng đồng xã hội. Vợ chồng chị Phượng biết bằng lòng với những gì mình đang có nên đã tìm được hạnh phúc trong cuộc sống. Điều đó còn giúp mọi người hiểu, hạnh phúc không phải là điều gì quá lớn lao để rồi cả đời cứ phải “đuổi hình, bắt bóng” vì những ảo tưởng xa vời. Hạnh phúc sẽ ở gần nếu ta biết dung hòa những mong muốn để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hiểu hoàn cảnh, điều kiện gia đình, vợ chồng chị Phượng luôn biết thu vén để ai cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Chị Phượng có 2 con gái lớn đã lấy chồng và ở riêng. Con út đang học lớp 8, ở tuổi dậy thì nên rất cần cha mẹ bên cạnh để kịp thời dạy dỗ, uốn nắn. Vì thế, vợ chồng chị dù bận đến đâu cũng luôn bên con động viên, giúp đỡ và dành nhiều thời gian chăm chút, vun vén hạnh phúc gia đình. Đồng thời cha mẹ luôn là người bạn, là chỗ dựa, niềm tin để các con bộc bạch mọi tâm sự, suy nghĩ để rồi phân tích, lý giải cho con hiểu đúng và làm đúng. Nhằm tạo chỗ dựa vững chắc cho chồng con, chị Phượng luôn lắng nghe, làm người bạn tâm tình để cả gia đình có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm với nhau và các con cũng vững tin vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. Do đó, các con của chị đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. “Việc giữ gìn hạnh phúc gia đình êm ấm, hòa thuận là mục tiêu lớn nhất của vợ chồng tôi. Vì thế, gia đình luôn tràn ngập tiếng cười, sống chan hòa, mẫu mực ở xóm làng. Tôi rất vui khi con hiểu tấm lòng cha mẹ mà chăm chỉ học hành và phấn đấu vươn lên. Tình cảm gia đình còn là chỗ dựa vững chắc cho con hiểu cần chăm chỉ học tập, làm điều tốt và tránh xa việc xấu. Các thành viên đều thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong xây dựng hạnh phúc gia đình” - chị Phượng cho biết thêm.

Trong những năm qua, hộ chị Phượng luôn được công nhận là gia đình văn hóa. Bản thân chị nhiều lần được tuyên dương trong công tác công đoàn, trong thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... của công ty. Chị Phượng giãi bày, dù thành tích chưa nhiều, chưa lớn nhưng chị luôn trân trọng, tự hào bởi đó là sự vươn lên của bản thân, là sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp và người thân trong gia đình. Từ đó càng thôi thúc chị cố gắng nhiều hơn nữa để chu toàn việc công ty và gia đình, trở thành người phụ nữ gương mẫu, tận tụy với công việc và giàu nghị lực, luôn vươn lên trong cuộc sống.

Từ thực tế cho thấy, mỗi gia đình tuy ở hoàn cảnh khác nhau nhưng nếu biết nỗ lực, cố gắng để vun đắp, xây dựng thì sẽ tạo được nền tảng gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Chính vai trò của người cha, người mẹ đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất, tinh thần, nhân cách con trẻ và cũng là người thắp nên ngọn lửa sưởi ấm yêu thương cho gia đình.

An Bình

  • Từ khóa
107942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu