Thứ 5, 09/05/2024 09:25:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:40, 17/03/2019 GMT+7

Thù hận chỉ làm cuộc sống thêm u tối

Chủ nhật, 17/03/2019 | 09:40:00 266 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chồng hơn em 1 giáp. Ai cũng bảo lấy chồng già sẽ được chiều chuộng, vậy mà em lại không được như vậy bởi tính anh ấy rất gia trưởng. Em còn trẻ nên ham vui, thích đi cà phê, shopping... nhưng chồng em lại chỉ thích ở nhà. Đi làm về, anh chỉ thích xem tivi hoặc đọc báo mạng... Vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì luôn bất đồng trong mọi việc và cả những niềm vui hằng ngày. Đã thế, anh muốn vợ sau giờ làm ở nhà phục vụ chồng con, phải cung phụng, nghe theo anh. Em còn trẻ, không thể chấp nhận như thế.

Thật ra em cũng biết tính mình trẻ con, hay giận hờn và hiếu thắng. Nhưng anh cũng không nhượng bộ em nên mỗi lần vợ chồng cãi nhau, em thường bế con về nhà ngoại. Thời gian ở bên ngoại đã lâu mà anh không đến đón mẹ con em về nên chúng em ly thân. Thời gian đó, chồng em có bồ và quyết định ly hôn. Lòng kiêu hãnh bị tổn thương, em biết mình trẻ đẹp và có công việc ổn định nên đồng ý ly hôn. Em nghĩ, anh ấy sẽ phải hối hận. 

Thời gian đầu, em sống khá vui vẻ. Em đẹp, biết cách ăn diện và làm cho mình luôn rạng rỡ khi đi ra ngoài nên rất nhiều đàn ông tán tỉnh, ngưỡng mộ. Em hưởng thụ cuộc sống bằng cách đi du lịch, mua sắm và coi việc chăm sóc con gái xinh xắn là niềm vui. Em nhận thấy đàn ông không quan trọng, với bản thân tận hưởng cuộc sống vui vẻ là đủ.

Nhưng khi thời gian lắng lại, chơi lắm cũng thấy chán, biết chồng cũ sống hạnh phúc với cô bồ, em lại thấy ấm ức. Em thường xuyên sống trong sự ghen tuông, căm ghét họ, thậm chí em còn không cho con gặp ba vì sự thù hận luôn dấy lên trong lòng em. Em muốn quên đi tất cả, không quan tâm đến tình yêu, hạnh phúc của họ nhưng càng cố quên em lại càng nghĩ tới nhiều hơn. Em cảm thấy khó chịu mỗi khi nghĩ đến việc chồng cũ chỉ quanh quẩn bên người tình và chăm sóc đứa con riêng của chị ta. Em phải làm sao để vượt qua chuyện này?

Minh Thư (Bù Đăng)

Minh Thư thân mến!             

Kết hôn là để sống chung và hòa hợp hai tâm hồn chứ không phải để thể hiện “cái tôi” của mình. Đáng lẽ các em cần phải biết cách dung hòa cá tính của nhau vì cái chung, như thế hôn nhân mới bền lâu, hạnh phúc mới trọn vẹn. Nhưng vợ chồng em đều ích kỷ để cái tôi của mình quá lớn lấn lướt, dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Chuyện “đường ai nấy đi” đã xảy ra không thể cứu vãn, nhất là khi chồng cũ của em đã có bến bờ hạnh phúc mới. Chắc chắn em phải gạt hình ảnh anh ta ra khỏi đầu mới có thể thanh thản trong cuộc sống của mình.

Vợ chồng em đều có cái sai. Với em, hở chút cãi nhau lại bế con về nhà mẹ đẻ là sai lầm lớn, không thể chấp nhận được. Nó chỉ làm mâu thuẫn vợ chồng thêm căng thẳng, cũng đã làm sĩ diện đàn ông của chồng tổn thương và cuối cùng là “tức nước vỡ bờ”. Hành động đó cũng đã tạo lỗ hổng cho người thứ ba lọt vào... Với chồng em, đáng lẽ phải quyết liệt ngăn cản vợ từ lần đầu, sau đó vợ chồng cùng ngồi lại chỉ rõ cái đúng, sai của nhau. Nhưng các em lại bỏ mặc sự việc tiến triển theo chiều hướng xấu, đẩy em vào cảnh “già néo đứt dây”, làm cho hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Giờ này, em ghen tuông thì chỉ làm khổ bản thân chứ có ích gì? Em càng ghen thì sẽ càng đánh mất sự tôn trọng mà chồng cũ và mọi người dành cho em. “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, hãy nhìn nhận thất bại, lấy đó làm bài học để khắc phục những sai sót của bản thân, giúp em trưởng thành hơn. Hãy tận dụng lợi thế của mình để vượt qua giai đoạn sóng gió này và tạo dựng hạnh phúc tốt đẹp hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107940

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu