Thứ 4, 08/05/2024 13:31:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:08, 05/03/2019 GMT+7

Chỉ có thể là tình yêu!

Thứ 3, 05/03/2019 | 08:08:00 285 lượt xem

BP - Suốt tuần qua, cả báo chí và mạng xã hội đều rần rần đưa tin vụ ly hôn và chia tài sản của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên. Hót nhất vẫn là câu hỏi lớn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: “Nhiều tiền để làm gì?”. Ông Nguyên Vũ - ông vua cà phê Trung Nguyên - sở hữu khối tài sản hơn 8.000 tỷ đồng hỏi như vậy chắc chắn không phải không trả lời được, mà vì ông cảm thấy nỗi đau của người nhiều tiền vẫn không cứu vãn được hôn nhân, nghĩa vợ tình chồng cũng mất... Đó chính là bất hạnh của người sẵn tiền bạc và danh tiếng nhưng khổ tâm!

Chính trong “tâm bão” của bình luận, khen - chê về vụ ly hôn đó, những ngày này, người ta lại chú ý đến một hình ảnh người vợ mang cơm đến cho chồng làm bảo vệ trong đêm mưa rét ở Sài Gòn. Bức ảnh sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Một tình yêu chỉ thật đơn giản như thế mà nói lên biết bao điều. Hai vợ chồng lặng lẽ ngồi trên vỉa hè. Chị vợ hướng ánh nhìn yêu thương về người chồng đang ăn ngon lành cơm mình nấu. Chỉ đơn giản thế thôi cũng đủ làm mọi người cảm thấy ấm áp.

Hạnh phúc là một phạm trù khá trừu tượng, vì mỗi người cảm nhận hạnh phúc theo cách khác nhau. Nhưng có lẽ, ai cũng sẽ thấy cặp vợ chồng nghèo kia đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn hẳn cặp vợ chồng có cả “ngàn tỷ”. Trong đêm mưa gió, ngoài đường không một bóng người, hai vợ chồng chỉ ngồi bên nhau lặng lẽ như thế cũng đủ khiến người khác cảm thấy cuộc đời đâu cần gì hơn thế. Dù công việc làm đêm có đôi phần vất vả và mệt nhọc nhưng có vợ san sẻ cùng thì có lẽ, đó là điều may mắn nhất mà người chồng đang có.

Vậy nhiều tiền có hạnh phúc hay không? Thật ra, tiền nhiều hay ít không quyết định hạnh phúc. Điều đó phụ thuộc vào suy nghĩ, cách sử dụng của mỗi người. Nhưng sống trong gấm lụa, ăn sơn hào hải vị mà “ông chẳng bà chuộc” thì làm sao bằng được “Râu tôm nấu với ruột bầu...”! Hạnh phúc vợ chồng thật ra rất giản dị, không đòi hỏi cao siêu, chẳng cần quá giàu có, chỉ cần được ở bên người mình yêu thương là đủ.

Tiền là phương tiện giúp con người có cuộc sống vật chất đủ đầy hơn, xã hội được xây dựng văn minh hơn, phố xá đẹp đẽ hơn... Nhưng với mỗi người, quan trọng nhất vẫn là được ở bên người mình thương yêu. Hai bức tranh về đời sống hôn nhân nêu trên đủ để chúng ta ngẫm nghĩ và rút ra bài học cho bản thân. Cuộc sống có vất vả, mệt nhọc hay khó khăn, chỉ cần khi trở về nhà được người thân đón đợi, sẻ chia là mọi khổ cực dường như đã tan biến. Như thế thì dẫu ngoài kia, cuộc đời còn vất vả thì lúc nào lòng người cũng sẽ tràn đầy ấm áp, yêu thương.

Từ rất xa xưa, dân gian đã có câu: “Tào khang chi thê bất hạ đường; Bần tiện chi giao mạc khả vong” (nghĩa là vợ chồng lấy nhau từ lúc khổ cực chẳng nên bỏ, bạn bè kết giao từ thuở hèn chẳng nên mất). Người vợ tào khang chính là người ở bên chồng lúc khó khăn, hoạn nạn, cùng chồng vượt qua mọi thử thách để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nhưng nếu sau khi vượt qua vô vàn khó khăn, gian khổ để thành công, giàu có lại bị chính vật chất cám dỗ đến quên thuở hàn vi thì thật đáng buồn. Văn hóa truyền thống cũng đã răn dạy: “Một ngày vợ chồng trăm ngày ân”. Biết giữ đạo vợ chồng dù giàu hay nghèo thì sẽ dễ dàng làm được: “Một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng!”. Như thế, đúc kết lại và có thể khẳng định rằng: Chỉ có thể là tình yêu!

An Nhiên

  • Từ khóa
107939

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu