Thứ 5, 09/05/2024 06:38:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:06, 27/01/2019 GMT+7

Toan tính không thể có tình yêu trong sáng

Chủ nhật, 27/01/2019 | 09:06:00 419 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em đến với anh khi vừa bị người yêu bỏ 2 tháng. Em biết anh khi đi cùng với người bạn và gặp tại bàn nhậu. Khi đó anh ấy không để ý đến em nhưng cái vẻ bất cần, lạnh lùng của anh lại cuốn hút em. Sau nhiều lần đi chơi chung, anh ấy rủ em đi uống cà phê và em đồng ý ngay. Từ đó, chúng em gặp gỡ thường xuyên hơn và 1 tháng sau em đồng ý làm bạn gái anh.

Nhưng em không ngờ anh ấy có tính ghen khủng khiếp. Chỉ cần thấy em đi với người khác giới là anh truy hỏi, nổi giận, chửi mắng em là kẻ xấu xa, thấy con trai là quyến rũ. Em chán nản nên đã cãi nhau với anh ấy. Vài ngày sau, anh đến tìm gặp em xin lỗi. Thậm chí quỳ xuống khóc lóc năn nỉ em đừng bỏ anh ấy. Anh bảo mình bị sốc sau chuyện tình cảm với người yêu cũ nên mới hay nghi ngờ như thế. Em mủi lòng và đồng ý nối lại mối quan hệ với anh.

Một lần, em đến nhà anh chơi rồi bỏ quên áo khoác của mình thì anh lại nói với bạn bè là em đã thuộc về anh ấy rồi. Em yêu nhưng không muốn anh ấy chiếm hữu mình như đồ vật như thế, lại càng không thể vì muốn khẳng định em là “hoa đã có chủ” mà làm mất danh dự của em.

Em không biết mình nên làm gì trong lúc này, mong chị cho em lời khuyên!

Trúc Vy (Bù Đăng)

Trúc Vy thân mến!

Trong cuộc sống, đối với những người yêu theo kiểu chiếm đoạt, bất chấp tự trọng, như người yêu em thì phải cư xử hết sức khéo léo. Nếu em còn tình cảm chưa thể dứt bỏ hoặc muốn xác minh đó là bản chất hay chỉ là sự xốc nổi trong tình yêu của anh thì rất cần phải nói chuyện rõ ràng vấn đề này để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Anh ta hành động như vậy không phải là cách thể hiện tình yêu mà chỉ thỏa mãn thói ích kỷ, chiếm hữu. Chỉ qua cách ngầm thông báo với bạn bè, anh ta muốn khẳng định rằng, mình không cần phải mất công theo dõi, ghen tuông vì ngoài mình ra sẽ chẳng chàng trai nào còn muốn tán tỉnh một cô gái đã có người yêu lại yêu “sâu đậm” như thế. Nhưng việc anh ta bất chấp, đánh đổi cả danh dự của em để lấy sự yên bình trong lòng anh ta làm chị nghi ngờ tình yêu đó có lớn hơn tính ích kỷ trong con người anh ta? Anh ta sẽ làm gì tiếp theo nếu bị em bỏ rơi?

 Lúc này, em phải bình tĩnh, tỉnh táo để không bị dư luận làm gục ngã. Đồng thời kiểm chứng lại xem có thể tha thứ cho một người gây điều tiếng xấu cho mình như thế không? Liệu đây là sự ích kỷ bột phát do quá yêu em và muốn chiếm hữu hay là bản chất hẹp hòi của người tự ti không dám bảo vệ tình yêu một cách quang minh, chính đại?

Sự việc còn cho thấy, không phải em không tạo được niềm tin cho người mình yêu mà vì với người hay ghen mù quáng như vậy, nhìn đâu cũng thấy đối thủ. Yêu là phải tin mà anh ta lại không hề nghe ở em một lời giải thích, càng không dò cho đến “ngọn nguồn lạch sông”, liệu anh ta có xứng đáng là người để em trao thân gửi phận? Khi bình tĩnh em sẽ từ từ nhận ra có nên yêu một người đàn ông vừa ghen tuông thái quá vừa nhiều thủ đoạn như vậy không?

Nếu không chấp nhận được lối sống của người yêu, em không phải lo điều tiếng xấu mà anh ta đã gây ra. Bởi cuộc sống vốn nhiều thử thách chông gai nhưng sẽ giúp người ta vững vàng hơn, trưởng thành hơn trước sóng gió. Sau này sẽ có người hiểu và đem hạnh phúc đến cho em. Chúc em sớm vượt qua sóng gió và lúc này, gia đình, bạn bè vẫn là chỗ dựa vững chắc của em!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107935

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu