Thứ 5, 09/05/2024 04:16:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 02:56, 06/01/2019 GMT+7

Sống thử: Cần lường những hệ lụy!

Chủ nhật, 06/01/2019 | 02:56:00 406 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và bạn gái yêu nhau được 7 tháng thì thuê nhà sống chung. Sau nửa năm yên ổn thì mâu thuẫn nảy sinh bởi những điều vụn vặt xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Cô ấy muốn tổ chức đám cưới nhưng nhìn cách sống của người yêu, em chẳng an tâm chút nào.

Từ việc nhỏ đến việc lớn trong nhà, em đều làm hết. Mỗi sáng, em luôn là người dậy sớm nấu ăn sáng nhưng cũng là người quay lại gấp chăn màn khi cô ấy ngủ dậy. Em có than phiền, nhắc nhở thì cô ấy luôn nói: “Khi nào làm vợ, cô ấy sẽ “phục vụ” em, còn giờ đang tự do, đừng bắt ép cô ấy theo khuôn khổ...”. Em buồn còn vì cô ấy không trân trọng tình cảm em dành cho mà cứ thích gì làm nấy, không nghĩ đến cảm xúc của em. Thậm chí cô ấy lấy lý do công việc để đi chơi với bạn đến tận 11 giờ đêm mới về. Em nhắc nhở thì cô ấy nói chưa tổ chức đám cưới nên không có quyền quản... Em biết mình yêu cô ấy nhiều hơn so với tình cảm cô ấy dành cho em. Nhưng em đang nghĩ không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không, khi có quá nhiều mâu thuẫn trong lối sống? Thật sự em không hình dung nổi khi lấy nhau, hôn nhân sẽ ra sao nếu cô ấy vẫn giữ cách sống hiện nay? Nếu “bản tính khó dời” thì mâu thuẫn hôn nhân chắc chắn không thể tránh khỏi. Em rất mong nhận được tư vấn của chị!

Thành Chung (Bù Gia Mập)

***

Thành Chung thân mến!

Chúng ta đều biết, sống chung mà hòa hợp ngay với một người khác là không dễ. Bởi vì, không chỉ tính cách mà còn môi trường sống và hoàn cảnh sống của mỗi người đều rất khác nhau và để dung hòa phải có thời gian, nguyên tắc chung. Qua tâm sự có thể thấy em là người đàn ông rất chu toàn, đảm đang và yêu thương bạn gái. Nhưng chính “sống thử” lại đang khiến em cảm thấy thất vọng về người mình rất yêu thương. Mâu thuẫn trong quá trình “sống thử” đã khiến các em nhận ra nhiều điểm không hợp, phân vân về tương lai khi hai người kết hôn. Thật ra, đã sống chung nếu vì lý do nào đó mà chia tay thì nữ thường thiệt thòi nhiều hơn. Bởi cái “mất” đáng nói trước tiên về bạn nữ là sức khỏe sinh sản, những tổn thương về tinh thần, áp lực đối diện với một mối quan hệ mới.

Trong thực tế đã có những cặp đôi “sống thử” vượt qua được khó khăn, giải quyết những va chạm để tiến đến hôn nhân bền vững. Cái được là: Được ở bên nhau, làm mọi thứ cùng nhau và trải nghiệm những bài học của cuộc sống hôn nhân. Họ học cách hy sinh và sống có trách nhiệm hơn. Họ biết cách trân quý, vun vén tình cảm... Tuy nhiên, “gãy gánh giữa đường” cũng không ít. Nguyên nhân chung vẫn là do chưa trải nghiệm các mối quan hệ xã hội xung quanh, bị áp lực kinh tế, nhận thức về các giá trị của bản thân và hôn nhân chưa “chín” dẫn đến khó vượt qua được thử thách...

Các em đã sống thử, nếu còn yêu thương nhau thì em cần nói chuyện với cô ấy rằng, hôn nhân không giống như lúc yêu. Cả hai cần phải có trách nhiệm với cuộc sống chung và cùng xây dựng cuộc sống gia đình. Cô ấy sẽ phải học cách chung sống sao cho cả hai đều thoải mái, không những bây giờ mà sau này khi đã kết hôn. Đặc biệt, xác định đi đến hôn nhân thì cô ấy phải bớt đi cái tôi bản năng và những cuộc hẹn hò bên ngoài không cần thiết để dung hòa tính cách, lối sống vì “nửa kia” hơn.

Em vẫn rất yêu thương cô ấy nên chỉ cần em tâm sự để người yêu hiểu sống thử là cuộc sống chỉ có hai bạn chấp nhận sống với nhau, không có bất kỳ sự ràng buộc nào nên sẽ dễ dàng “đường ai nấy đi” nếu thấy... không hợp! Vì vậy, nếu thật lòng yêu nhau thì phải cùng nhau thay đổi để đi đến cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107933

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu