Thứ 4, 08/05/2024 18:26:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:39, 23/12/2018 GMT+7

Tiền bạc không quyết định hạnh phúc hôn nhân

Chủ nhật, 23/12/2018 | 14:39:00 280 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em yêu nhau được hơn 1 năm. Ngay từ đầu, chúng em đã xác định cùng cố gắng phấn đấu tích lũy kinh tế lo cho tương lai. Nhưng với việc đi giao hàng cho một công ty tư nhân nên rất thất thường, tiền kiếm được anh đưa cho mẹ. Còn em làm giáo viên, tiền tích lũy không được bao nhiêu. Anh ấy thích cuộc sống đơn giản, không lo nghĩ nhiều đến tiền bạc và không muốn để tiền bạc xen vào tình cảm. Nhưng không có công việc ổn định, kinh tế eo hẹp thì làm sao em yên tâm được?

Em biết anh ấy yêu em rất nhiều, thường quan tâm lo lắng cho em từ những điều nhỏ trong cuộc sống. Anh ấy còn nói, cưới nhau về anh sẽ cố gắng không để em phải khổ. Nhưng thực tế thì công việc của anh bấp bênh, gia đình cũng không khá giả, làm sao đảm bảo cuộc sống ổn định khi chúng em về một nhà? Em đang rất bối rối giữa việc chọn giữ tình cảm rồi hai đứa tập trung lo làm kinh tế hay tìm người yêu mới có công việc ổn định, lo được cuộc sống cho mình, vì có người như thế theo đuổi nhưng em không yêu họ. 

Mỹ Linh (Bù Đăng)

***

Mỹ Linh thân mến!

Đúng là không thể an lòng khi thấy tương lai của mình và bạn trai còn khá bấp bênh. Bạn trai có nhiều điểm tốt như hiền lành và hiếu thảo nhưng điều em lo lắng là cảm thấy bạn trai chưa đủ bản lĩnh để gánh vác trọng trách chăm lo cho hôn nhân trong tương lai. Đúng là với hôn nhân, nếu không chuẩn bị trước những bước đi cho cuộc sống sau này thì rất có thể sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo chị thấy thì em không phàn nàn về tình yêu hay tính cách của bạn trai mà chỉ vì chưa ổn định nghề nghiệp và khổ tâm khi phải nghĩ đến việc chia tay. Như vậy cho thấy, em vẫn còn nặng tình cảm với anh ấy. Em đã nói chuyện với bạn trai về những kỳ vọng đối với anh ấy? Theo chị, em nên động viên tinh thần để anh ấy tìm được ý chí tiến thủ của riêng mình; hãy luôn bên cạnh động viên, san sẻ buồn - vui trong cuộc sống để người yêu em tìm được công việc ổn định hơn.

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng, khi yêu cần hai trái tim đồng điệu nhưng một gia đình thì cần có rất nhiều thứ khác. Trong đó, tiền bạc là điều không thể thiếu. Hơn nữa, đảm bảo cuộc sống no đủ còn vì nhu cầu thành đạt của mỗi người. Đây là giai đoạn tìm hiểu, nếu em cảm thấy không đủ tin tưởng đi đến hôn nhân nhưng lại “đau đầu” nếu phải nói lời chia tay thì tốt nhất nên tạm rời xa nhau một thời gian. Lúc đó ý chí sẽ chỉ cho em biết rõ về tình cảm của mình. Đó là cần phải đương đầu với khó khăn để được ở cùng người mình yêu hay ngược lại. Dù chọn cách nào cũng hãy nhớ rằng, hạnh phúc và tự do của bản thân là quan trọng nhất. Khi em đã quyết định được về việc tự tin, làm chủ bản thân thì dù bạn trai chưa ổn định nghề nghiệp, em vẫn có thể tự đứng trên đôi chân của mình và giúp anh ấy từng bước có công việc ổn định. Chỉ em mới có thể quyết định và đi theo điều mình chọn. Chúc em sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107931

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu