Thứ 4, 08/05/2024 16:44:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:01, 16/12/2018 GMT+7

Không vội vàng khi tình yêu chưa “chín”

Chủ nhật, 16/12/2018 | 14:01:00 387 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và bạn trai yêu nhau đã hơn 2 năm. Gần đây, chúng em thường xuyên gây gổ vì bất đồng quan điểm. Em đã từ bỏ nhiều niềm vui, thói quen vì anh ấy nhưng càng hy vọng lại không nhận được gì cả. Em phải chịu nhiều tổn thương từ anh ấy.

Thật ra, anh ấy đã bỏ rơi em nhiều lần. Ban đầu là lúc anh đi nghĩa vụ. Khi mới đi, anh thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho em nhưng sau đó bẵng đi thời gian không liên lạc và khi gần ra quân, anh lại quan tâm như không có chuyện gì xảy ra. Đến lúc anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự về nhà lại im lặng. Mãi đến tận 3 tháng sau, anh mới nhắn tin hỏi thăm và giải thích im lặng là để em yên tâm học hành (khi đó em đang học cao đẳng).

Giờ đây, chúng em đã ở gần nhau, gặp nhau hằng tuần. Anh luôn tỏ ra yêu thương, chăm sóc em nhưng sau lưng lại nhắn tin, nói chuyện với người này, người kia. Anh giấu em đi chơi với nhiều người con gái khác, em khuyên mà vẫn không thay đổi nên cảm thấy buồn.

Thật ra, em đã nói chia tay rất nhiều lần nhưng lần nào anh ấy cũng xin lỗi, hứa sẽ thay đổi và em lại mềm lòng... Em đã nói suy nghĩ, quan điểm của mình nhưng anh ấy không quan tâm. Khi em đau bệnh, anh rất ít quan tâm, lo lắng nên em phải tự đi làm, tự đi khám bệnh. Em có cảm giác khi em cần anh ấy nhất thì anh lại thờ ơ, không quan tâm, chăm sóc. Hiện anh ấy muốn tính chuyện cưới hỏi nên em có cảm giác không thoải mái. Em lo nếu về chung sống thì sẽ ra sao? Mong chị tư vấn giúp em.

Như Minh (Phước Long)

***

Như Minh thân mến!

Đọc những dòng tâm sự của em, chị cảm nhận được dường như em đang cảm thấy thiếu niềm tin và không có cảm giác an toàn khi người yêu thường không mang lại cho em sự quan tâm đủ đầy và có những điều gì đó giấu em. Có lẽ cô gái nào khi ở trong hoàn cảnh như vậy cũng cảm thấy lo lắng và buồn giống như em lúc này.

Em đang rất mệt mỏi với mối quan hệ mà mình đã dành hết tình cảm nhưng lại không có cảm giác an toàn, hạnh phúc. Em đã luôn cho người ta cơ hội kể cả những quãng thời gian gián đoạn mà bạn trai thờ ơ, lạnh nhạt để duy trì mối quan hệ... Tưởng được ở gần nhau thì sẽ khác nhưng bạn trai vẫn làm nhiều điều khiến em buồn, vậy thì lúc nào ở bên anh ấy em cảm thấy hạnh phúc? Mỗi lần em muốn chia tay, anh ấy xin lỗi, nói sẽ thay đổi nhưng vẫn vậy, sao em còn muốn kéo dài? Chỉ khi em giải đáp được câu hỏi này và thấy đáng để đổi lấy nỗi buồn anh ta đưa tới thì em mới có câu trả lời cuối cùng là có nên cưới hay không?

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có một cuộc tình đẹp với kết quả là hôn nhân để được ở bên nhau suốt đời nhưng em lại không sẵn sàng. Vì thế, em cần xem xét đến việc kéo dài mối quan hệ không rõ ràng, trong trạng thái không tin tưởng và bất an thì hôn nhân sẽ thế nào? Về chung sống rồi liệu em có thực sự hạnh phúc trong mối quan hệ này? Em nên tĩnh tâm dành thời gian để nhìn lại mối tình này và cân nhắc xem mình cần điều gì. Thậm chí cần nghĩ tới cả tình huống, tình yêu không đủ lớn để gắn bó dài lâu; không còn đủ sự tin tưởng để nuôi dưỡng tình yêu thì phải chia tay để tốt cho cả hai. Chúc em sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu