Thứ 5, 09/05/2024 00:36:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:02, 11/11/2018 GMT+7

Tương lai tươi sáng đợi em phía trước

Chủ nhật, 11/11/2018 | 09:02:00 2,408 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em là sinh viên học tại TP. Hồ Chí Minh. Một lần đi xe đò về nhà, em ngồi cạnh anh, chuyện trò rồi chúng em quen nhau. Anh ở cùng huyện và đã đi làm, chúng em nói chuyện rất hợp. Sau đó, anh xin số điện thoại và thường xuyên liên lạc với em. Mỗi khi em về nhà, anh đến chơi, tình cảm ngày càng phát triển tốt. Em rất quý mến anh nhưng vì là con gái nên em cũng chỉ để anh đến nhà mình chơi, chứ chưa bao giờ đến nhà anh.

Khoảng 2 tháng trước, em gặp lại một chị là bạn của chị gái em. Qua thăm hỏi, biết chị ấy làm cùng cơ quan anh nên em thăm dò. Chị ấy vui vẻ kể về anh và điều làm em bất ngờ nhất là nghe tin anh đã có vợ và con gái 3 tuổi. Chị ấy kể sơ sơ nhưng theo chị, có vẻ anh là người xởi lởi, hòa đồng với mọi người.

Em rất buồn vì nhận ra mình đã thương anh thật lòng. Em gọi điện giận hờn, trách móc sao anh không nói thật; anh bảo không muốn làm em tổn thương. Anh dự định sẽ tìm thời điểm thích hợp mới nói. Anh xin em đừng giận, hãy xem là anh trai để được làm bạn. Em đã nói không đồng ý nhưng trong lòng lúc nào cũng thấy nhớ và muốn gặp anh. Em chưa yêu ai dù có nhiều người “đeo đuổi”...

Gần đây, anh gọi điện năn nỉ, mong em cho anh được quan tâm và hứa không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em. Em biết anh thật lòng nên rất phân vân. Em cũng không còn đau khổ mà vui vẻ hoạt bát trở lại, đã xác định gác lại chuyện tình cảm và tập trung học tập. Nhưng em chỉ sợ, nếu tiếp tục làm bạn với anh thì em có là người thứ ba xen vào hôn nhân của anh, khi anh tỏ ra quyến luyến em nhiều như vậy?  

Thoại Mỹ (Phú Riềng)

Thoại Mỹ thân mến!

Trước hết, em là cô gái trẻ trung, nền nếp, tương lai rạng ngời phía trước. Về tình cảm, em còn quá trong sáng, thánh thiện trong các mối quan hệ. Có lẽ vì thế mà anh bạn kia luôn muốn được che chở, quan tâm em. Nhưng điều đáng chú ý cần phân tích để em có nên tiếp tục giữ mối quan hệ thân thiết với anh ta hay không chính là việc anh ta đã có vợ, con.

Không ai cấm đàn ông đã có vợ thì không được tiếp xúc với thiếu nữ chưa chồng. Tuy nhiên, mối quan hệ tình cảm vốn phức tạp, nếu bị hiểu lầm thì người chịu nhiều thiệt thòi nhất chính là em. Vì thế, em phải cẩn trọng để không rơi vào tình huống “tình ngay lý gian”.

Dân gian đã nói “Ớt nào mà ớt chẳng cay/Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng/Vôi nào mà vôi chẳng nồng/Gái nào mà gái có chồng chẳng ghen”. Nếu em quá thân thiết với chồng người ta thì dù em có nói trăm ngàn lần với vợ người ta rằng, em chỉ là em gái đúng nghĩa thì rất hiếm người vợ nào vui vẻ chấp nhận để chồng quan tâm chăm sóc đặc biệt đến cô em gái “từ trên trời rơi xuống” như thế.

Chị mừng là em đã biết nhận định nhiệm vụ quan trọng lúc này là học tập; quan trọng hơn hẳn việc nhớ nhung một người đàn ông đã có vợ. Đúng là chỉ học tập đàng hoàng ra trường tìm được công việc ổn định thì con đường em đi mới sáng được. Giờ đây, em không cần tuyệt giao mọi quan hệ với anh kia nhưng chỉ dừng ở mức bạn bè thông thường, thăm hỏi xã giao. Nếu em tập trung học hành và bớt nhắn tin, gọi điện, gặp mặt thì thời gian sẽ giúp em đưa anh ta về đúng vị trí bạn bè. Làm được điều đó, em sẽ vui vẻ đón chào cuộc sống mới tươi đẹp đang đợi mình ở phía trước.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107927

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu