Thứ 5, 09/05/2024 06:35:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:40, 28/10/2018 GMT+7

Nên tạo điều kiện tốt nhất cho đứa trẻ

Chủ nhật, 28/10/2018 | 10:40:00 261 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em lấy nhau được 7 năm và có 2 con gái. Thời gian gần đây, vì muốn có con trai nên chồng em đã ngoại tình với cô X. Khi bị em phát hiện, họ hứa chấm dứt nhưng vẫn lén lút gặp gỡ. Cô X đang có thai con trai 7 tháng. Biết chuyện này, em rất giận và đã làm đơn xin ly hôn. Chồng em xin tha thứ rồi hứa với hai bên nội, ngoại là ngoài chu cấp tài chính cho con trai sau này sẽ không liên lạc với cô X nữa. Em không tin nhưng vì cha mẹ hai bên khuyên can và nghĩ đến con nên cũng bấm bụng tha thứ. Đến một đêm, khi vợ chồng em đang ngủ thì cô ta gọi điện nói đau bụng, phải đưa đi cấp cứu. Chồng em cuống quýt lao đến nhà cô ta. Lúc đó, em chỉ muốn anh đi luôn...

Cô X từng đề nghị chồng em bỏ vợ con về sống cùng cô ta hoặc ít ra thì em chấp nhận để cô ta về sống cùng nhà (làm vợ bé). Chồng em nói rõ, anh ấy không thể bỏ gia đình để đến với cô ta và cũng không thể đưa cô ta về nhà. Vì thế, cô ta dựa vào cái thai gây sức ép để chồng em phải chăm sóc nhiều hơn. Thậm chí còn hăm dọa đến cơ quan làm ầm lên khiến chồng em bị kỷ luật. Vậy em có nên thỏa hiệp, hứa hẹn thăm nom đầy đủ để cô ta khỏi gây rắc rối không? Em chỉ sợ cô ta “được đằng chân lân đằng đầu”? Em đang rất bối rối, không biết giải quyết thế nào?

L.A (Hớn Quản)

L.A thân mến!

Có lẽ ai ở hoàn cảnh của em cũng đều thấy đau đớn, buồn chán. Người chồng mà mình tin yêu hết mực, lại phản bội thì vết thương đó rất khó lành. Tuy nhiên, anh ấy đã nói rõ quan điểm không rời xa mẹ con em, không vì con trai mà đến ở với bồ. Đó là sự an ủi để em vơi đi nỗi buồn, giải tỏa được những khúc mắc trong lòng.

Tình cảm vợ chồng không thể san sẻ cho kẻ thứ ba. Trong khi em lại đứng trước việc đã rồi: phải san sẻ tình cảm, sự yêu thương của chồng cho người khác, phải cân nhắc sợ ảnh hưởng công việc của chồng, yếu tố được - mất trong việc mình thỏa hiệp với người thứ ba. Theo chị, em nên phân tích cho cô ta thấy, nếu có kiện tụng thì tất cả cùng thiệt thòi nhưng thiệt nhất vẫn là cô ta. Chồng em vì chuyện này có thể bị kỷ luật, hạ lương bổng, quyền lợi nhưng cô ta thì được lợi gì? Đó là chưa kể, cô ta không chỉ vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình mà về mặt đạo đức còn là người phá hoại hạnh phúc của người khác... Từ đó, cô ta sẽ phải cân nhắc lại cách hành xử của mình sao cho phải đạo.

Hiện cô gái kia đang mang giọt máu của chồng em - đứa con trai mà anh ta mong đợi. Sự việc đã đi quá giới hạn kiểm soát của em. Vì thế, điều tốt nhất lúc này là vợ chồng thỏa thuận cùng nhau chịu một phần trách nhiệm với đứa bé. Nếu cô ta còn trẻ, muốn lập gia đình riêng thì bàn bạc để cô ta đồng ý cho vợ chồng em nuôi đứa bé là thuận tình nhất. Và nếu muốn, cô ta vẫn có thể tới thăm con. Còn nếu cô ta ở vậy nuôi con, em cũng phải sẵn sàng tâm lý chồng sẽ thường xuyên đến thăm con của anh ta.

Sự việc đã đi tới tình huống này, sẽ không có quyết định nào mang tính toàn vẹn. Vì thế, em phải tìm cách giải quyết theo hướng ít tổn hại cho tất cả mọi người, đặc biệt phải quan tâm để đứa trẻ có môi trường sống tốt nhất vì trẻ nhỏ vô tội. Chúc gia đình em sớm vượt qua sóng gió.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107924

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu