Thứ 5, 09/05/2024 19:39:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:01, 09/09/2018 GMT+7

Đứng núi này, trông núi nọ?

Chủ nhật, 09/09/2018 | 10:01:00 255 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và Nguyên ở chung xóm, lớn lên và cùng đi học ở trường quê đến hết phổ thông. Vì thế, chúng em quấn quýt như hình với bóng và rất hiểu nhau, nếu có giận hờn cũng chẳng kéo dài hết ngày...

Tốt nghiệp THPT, em đăng ký và đậu Đại học Kinh tế, còn Nguyên vào học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Cùng ở thành phố nên chúng em vẫn thường gặp nhau dịp cuối tuần, khi nào muốn lại rủ nhau về Bình Phước. Vào đại học, em chính thức ngỏ lời yêu và Nguyên đã đồng ý. Chúng em đều cảm nhận đã dành tình cảm cho nhau từ lâu và bây giờ cũng không muốn ai xen vào tình cảm hai đứa. Ba mẹ gia đình hai bên cũng rất ủng hộ chúng em.

Nhưng trớ trêu thay, cuối năm học vừa qua, trong một lần về Long An đi hoạt động tình nguyện thì em gặp Loan (sinh viên học sau 2 khóa) và “cảm” ngay cô bé ấy. Em dành sự quan tâm đặc biệt cho Loan. Và cô ấy cũng tỏ ra rất quý mến em. Em luôn háo hức, nhớ nhung khi nghĩ đến Loan. Về trường, chúng em lại càng quấn quýt nhau hơn. Ngược lại, em không còn hứng thú muốn gặp Nguyên nữa. Em luôn lấy cớ bận và không cùng về Bình Phước như trước. Nguyên bắt đầu nghi ngờ, cô ấy nói em có gì đó thay đổi... Nhưng em vẫn đang giấu vì không biết phải nói sao để Nguyên hiểu. Nếu em chia tay Nguyên thì ba mẹ hai bên có thông cảm cho em không? Theo em cảm nhận từ trong tim mình, giờ đây, Loan mới là tình yêu đích thực mà em mong đợi.

Phú Quý (Đồng Xoài)

Phú Quý thân mến!

Chị thấy em thực sự đang bối rối khi phải quyết định giữa người yêu và tình yêu mới nảy nở: phải chọn ai, bỏ ai? Chuyện khó xử này chủ yếu do em mà ra. Em không dứt khoát trong tình cảm. Nếu nói nặng lời là em đang “bắt cá hai tay”. Cả hai người con gái ấy đều không có tội gì, vậy mà em đã cư xử thật ích kỷ, chỉ nghĩ cho hạnh phúc của bản thân. Đương nhiên em chỉ có thể mang lại hạnh phúc cho một người và sẽ gieo đau khổ cho một người. Con người sống cần nhất là sự chân thành. Nguyên không đáng bị em đối xử như vậy. Cô ấy một lòng tin tưởng em. Vậy mà chỉ qua vài tháng hè, em đã có thể “ngã lòng” với bóng hồng khác. Tình yêu nào cũng vậy, không thể chắc chắn nếu không cùng trải qua những khó khăn, thử thách để cuối cùng vẫn ở bên nhau. Người xưa có câu “Bạn nghèo hèn thì không nên bỏ. Vợ hàn vi thì không nên quên”. Bởi vì, chỉ có người vợ cùng vượt qua những khó khăn nhất của cuộc sống mới có thể cùng đi suốt quãng đời còn lại.

Con gái vốn rất nhạy cảm nên chị tin, Nguyên linh cảm được sự thay đổi của em. Vì thế, em nên xác định lại tình cảm của mình. Nếu “say nắng” với Loan thì chẳng bao lâu sẽ bình thường trở lại. Còn nếu em cho rằng, Loan mới là bến đỗ mà mình mong ước; là người con gái hợp với mình hơn thì cũng phải “trắng - đen” rõ ràng với Nguyên. Nếu em tiếp tục lừa dối Nguyên, khi đó, sự tổn thương vì bị phản bội sẽ càng nặng nề và khoét sâu hơn. Đây lại là năm học cuối, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả tốt nghiệp của cô ấy. Em cũng chưa nói, em và Loan đã công khai yêu nhau? Cô ấy có chấp nhận em nếu biết sự thật này không? Tuổi trẻ có quyền lựa chọn để cuối cùng yêu và lấy được người tâm đầu ý hợp, như vậy mới giúp hôn nhân hạnh phúc. Nhưng không phải như cách em đang làm. Người ta dễ suy diễn em là kẻ trăng hoa, dễ phụ tình...

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107918

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu