Thứ 5, 09/05/2024 11:13:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:54, 02/09/2018 GMT+7

Đừng tự mang dây buộc mình

Chủ nhật, 02/09/2018 | 09:54:00 354 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Nhiều người ghen tị cho rằng em may mắn như “chuột sa chĩnh gạo” vì chồng đẹp trai, thành đạt lại biết quan tâm, chiều chuộng. Nhưng nếu thế em đã không phải khổ tâm mà gửi thư tâm sự với chị.

Chồng em có duyên, chững chạc lại biết làm ăn nên cuốn hút khá nhiều chị em vây quanh, kể cả các cô chưa chồng. Điều đó khiến vợ chồng em thường xuyên cãi nhau. Thật ra, em cũng đâu kém cỏi gì, cũng đủ “công - dung - ngôn - hạnh”. Chồng em luôn cảm thấy hãnh diện và muốn em đi cùng anh đến các sự kiện tiệc tùng. Nhưng em buồn khi phát hiện anh rất dễ dàng đáp lại nếu cô gái nào đó chủ động “tấn công”... Từ tin nhắn mùi mẫn, điện thoại đến những lời mời hấp dẫn, tặng quà... anh đều đáp lễ hết. Dù biết anh chỉ đùa vui, bởi tất cả ngày nghỉ, lễ, tết, dịp sinh nhật... anh luôn dành thời gian ở bên mẹ con em nhưng em luôn cảm thấy rất buồn. Biết đâu có ngày anh sa ngã vào cuộc vui mới mà em không thể kiểm soát được?

Mỗi khi em cự cãi việc lăng nhăng của chồng, anh lại cho rằng, bản tính đàn ông ham vui thế thôi, em đừng làm quá lên. Anh còn nói, em sướng không biết hưởng. Em phải lấy làm hãnh diện về chồng mình, chứ đừng phàn nàn. Bởi em danh chính ngôn thuận là vợ anh, việc gì phải ghen tuông cho mệt. Nghe nói vậy em rất bực bội nhưng chẳng biết làm gì để anh thay đổi suy nghĩ, nhất là anh có tính gia trưởng, áp đặt.

Ngược lại, em luôn bị anh quản lý rất chặt. Mỗi khi thấy ai quan tâm tới vợ mình là anh rất khó chịu. Anh “phong tỏa” những mối quan hệ xã hội của em, không thích em “đàn đúm” với đám bạn mà không có anh tham gia. Vì anh sợ em “say nắng” ai đó (có lẽ, anh có tật giật mình nên suy diễn như vậy). Em có nên chọc giận chồng bằng cách giả vờ “cặp” với một người để anh biết cảm giác khi bị người kia bỏ rơi, từ đó nghĩ lại cách đối xử với em thời gian qua hay không?

Thu Minh (Phú Riềng)             

Thu Minh thân mến!

Cuộc sống hiện đại đã có nhiều thay đổi, vị thế phụ nữ đã được đề cao và bình đẳng hơn xưa rất nhiều. Nhưng bản tính gia trưởng của đàn ông Việt vẫn chưa thể “xóa sổ”. Bởi họ chưa dứt ra hẳn tư tưởng Nho giáo vốn cổ xúy nặng nề cho “đàn ông gia trưởng” được truyền - nối từ hàng ngàn năm trước trong các gia đình Việt. Do đó, đến tận bây giờ phụ nữ Việt Nam vẫn đang tiếp tục “đấu tranh” cho “bình đẳng giới”...

Điều đáng mừng ở chồng em là anh vẫn dành thời gian bên mẹ con em tất cả ngày nghỉ, lễ, tết. cũng như luôn muốn được em chăm sóc, cả sự ghen tuông khi người đàn ông khác để ý vợ mình. điều đó cho thấy, anh ấy yêu em rất thật lòng. Khó ai có thể thay thế địa vị của em trong lòng anh ấy. Còn những hành động anh chọc ghẹo những phụ nữ khác khi bị họ “tấn công” thì có thể chỉ là sự phản ứng đùa vui mà thôi. Em không nên làm thật mà chỉ “dọa” chồng: “Nếu anh còn “léng phéng” với cô nào thì em cũng sẽ làm tương tự như anh đấy!”. Hãy tỏ ra rằng mình nói thật chứ không đùa. Em cũng nên lựa thời điểm thích hợp giãi bày, tâm sự với chồng để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình.

Nhìn nhận tổng thể thì chồng em là người biết chăm lo cho vợ con. Vì thế em nên nhìn vào mặt tích cực và từng bước giúp anh ấy từ bỏ thói xấu. Tuyệt đối không nên vì giận chồng mà giả bộ “cặp” với ai đó. Bởi đôi khi giả lại gây hậu quả thật hoặc khi em muốn dứt ra nhưng đối phương vẫn cố bám thì em sẽ rất mệt mỏi đấy!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107917

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu