Thứ 5, 09/05/2024 18:27:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:10, 05/08/2018 GMT+7

Tìm lại thăng bằng sau ly hôn

Chủ nhật, 05/08/2018 | 14:10:00 245 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Hiện em 32 tuổi, sống với một con gái 3 tuổi. Em không biết bắt đầu như thế nào để chị hiểu tâm trạng buồn chán, thất vọng của mình sau khi chấm dứt hôn nhân kéo dài 5 năm. Chính em cũng không bao giờ nghĩ mình lại trở thành người phụ nữ bất hạnh như thế. Em luôn thấy cô đơn dù ngoài giờ làm việc, em đều tạo những cuộc gặp gỡ với bạn bè, người thân để tránh ở một mình. Căn nhà giờ chỉ còn là nơi để mẹ con em ngủ khi đêm về. Thật lòng, em cảm thấy rất chới với sau ly hôn, lòng đầy mâu thuẫn, vừa muốn có người nào đó để nương tựa, chở che nhưng lại sợ đi bước nữa gặp người giống chồng cũ thì chắc em không sống nổi. Chồng cũ em vốn tính đào hoa nhưng yêu thương, chiều chuộng vợ nên em không mấy nghi ngờ. Lấy nhau được vài năm thì tính trăng hoa, sống thiếu trách nhiệm của anh ấy đã bộc lộ rõ. Em khuyên nhủ và tha thứ nhiều lần cho anh vì không muốn con thiếu cha. Có lẽ nắm được điều đó nên anh ấy không để ý lời em nói. Đến lúc hết chịu nổi, em cương quyết chia tay.

Người yêu cũ của em cũng có hôn nhân không hạnh phúc. Vì thế, anh ấy thường xuyên liên lạc, động viên em. Em rất vui khi được trò chuyện với anh và dường như không nhớ tới nỗi buồn của quá khứ. Em luôn trông chờ điện thoại, hồi hộp đọc tin nhắn của anh, muốn được dựa vào bờ vai anh như ngày xưa. Nhưng em lại phân vân lỡ vợ anh biết thì sao? Rồi tình cảm này sẽ đi về đâu khi anh nói rõ là không thể bỏ vợ để lấy em vì ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh? Xin chị cho em lời khuyên.

Hải Yến (Bình Long)        

Hải Yến thân mến!

Em đã đúng khi xác định phải thận trọng để không tiếp tục vấp ngã, gặp cảnh trớ trêu “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”. Suy nghĩ “sợ đi bước nữa gặp người giống chồng cũ” cũng là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai sau ly hôn. Nhưng từ nguyên nhân đổ vỡ để rút kinh nghiệm, sửa chữa, chứ không phải đắm chìm trong đau khổ hoặc “cầu may” như hiện nay.

Phụ nữ vốn được xem là phái yếu, trái tim luôn khao khát một người đàn ông bên cạnh để nương tựa, chia sẻ. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào người yêu cũ trong khi anh ta đã có gia đình và không muốn cùng em làm lại từ đầu thì phải nghĩ lại. Theo như em kể thì anh ta thật ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Chẳng ai nói thẳng với người mình yêu rằng, anh không thể đánh đổi tình cảm của em với công danh, sự nghiệp, vợ con... Thực tế dễ thấy, em chỉ là khẩu vị anh ta muốn tìm lại... hay nói chính xác hơn là muốn “đổi gió” ở thời điểm hiện tại. Nếu em chấp nhận đứng trong bóng tối, không danh chính ngôn thuận em sẽ còn mất nhiều hơn nữa khi vợ con anh ta phát hiện mối quan hệ bất chính này... Với quan điểm của anh ta đã khá rõ ràng, em nên dừng lại là cách tốt nhất, tránh rắc rối, hệ lụy về sau.

Cùng với đó, em hãy dành thời gian giao lưu, làm quen, tham gia hoạt động xã hội để có nhiều cơ hội tiếp xúc, tìm ra người xứng đáng, phù hợp. Thời hiện đại, người ta không còn quá khắt khe với phụ nữ đã qua “một lần đò”. Thậm chí “trai tân” vẫn cưới phụ nữ từng ly hôn khi họ có tình yêu. Điều quan trọng nhất với em lúc này là phải lấy lại được sự thăng bằng, không bị cảm giác chới với sau hôn nhân tan vỡ để... “vơ đại” rồi lại phải day dứt, hối hận về sau.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107912

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu