Thứ 5, 09/05/2024 21:19:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:11, 15/07/2018 GMT+7

Tính cách không phải muốn thay đổi là được ngay!

Chủ nhật, 15/07/2018 | 14:11:00 243 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em quen anh ấy do một người bạn giới thiệu và em có tình cảm ngay từ lần đầu gặp gỡ, chuyện trò. Sau lần đó, chúng em thường nói chuyện qua Zalo, Facebook nhưng ít có thời gian gặp mặt cà phê. Sau 3 tháng em đồng ý làm người yêu anh. Nhưng khi đưa em về ra mắt gia đình, ba mẹ anh có vẻ không thích em. Em đã hỏi cảm nhận của em như vậy có đúng không, thì anh nói ba mẹ nhận xét em nhìn khô khan, yếu đuối (vì em hơi gầy).

Từ sau lần gặp đó, chúng em vẫn nhắn tin nhưng lời lẽ anh dành cho em không còn tình cảm như trước, gặp nhau cũng ít hơn. Em là người nóng tính, còn anh hiền lành nên em nghĩ sẽ dung hòa cho nhau. Nhưng chính anh lại muốn em phải thay đổi thùy mị, dịu dàng hơn. Bởi theo anh, cách nói chuyện thẳng của em làm anh mất mặt với mọi người. Em nghe vậy cũng tự ái nhưng bực nhất là anh so sánh em với cô này, cô kia để muốn em thay đổi giống họ. Từ những chuyện nhỏ nhặt đó mà chúng em cãi nhau nhiều hơn. Giờ chúng em không ai nghe ai và em còn cảm thấy anh coi thường em nữa. Điều em muốn là khi yêu phải tôn trọng nhau, tôn trọng tính cách vốn có ở cả hai người. Nhưng em không biết làm sao để thuyết phục anh.

Thu Hường (Đồng Xoài)

Thu Hường thân mến!

Qua tâm sự, chị thấy em đang lo lắng về rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, gia đình bạn trai không ủng hộ. Thứ hai, bất đồng giữa em và người yêu chưa tìm được tiếng nói chung vì chưa ai chịu “xuống nước”, làm theo ý của đối phương, chấp nhận phần tính cách vốn có của nhau. Đây là tình huống xảy ra ở nhiều cặp đôi yêu nhau và cũng có những băn khoăn giống em.

Tính cách không phải tự nhiên có mà nó được hình thành dần dần với mỗi người. Cha ông ta đã nói: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” đó sao. Em được xem là nóng tính nhưng người yêu đã đón nhận, không tỏ thái độ khó chịu thì cớ gì nay anh ấy lại không hài lòng? Em có từng đặt câu hỏi vì sao không? Theo chị có những giả thiết sau: Thứ nhất, có thể anh ấy không thích nhưng mới yêu nên cố dồn nén và giờ quá giới hạn thì bung ra, đòi hỏi em thay đổi. Thứ hai, anh ấy muốn em tốt hơn, bởi theo lẽ thường, sự nóng nảy, bộc trực vốn thuộc bản tính đàn ông còn phụ nữ phải mềm mỏng, nhẹ nhàng. Thứ ba, có thể là anh ấy muốn “rút lui” khỏi cuộc tình này khi ba mẹ không thích em và đây là cái cớ hợp lý để anh ấy “ra đi”. Dù theo tình huống nào thì cách xử sự nửa vời kiểu như thế chỉ tạo ra những tổn thương cho đôi bên mà thôi. Điều đó cũng khiến em không kịp thích ứng vì xưa nay vốn dĩ người yêu em hiền hòa, chấp nhận em. Trong lúc nóng giận ai cũng mong muốn được nói lên quan điểm, ý kiến của mình mà quên mất là việc lắng nghe xem đối phương cảm nhận thế nào. Việc áp đặt sẽ khó giúp cảm nhận, thấu hiểu được “nửa kia”.

 Thực tế cuộc sống cho thấy, điều khó thành công nhất với các cuộc tình và cả trong hôn nhân là mong muốn thay đổi đối phương. Bởi bản thân họ chủ động thay đổi nét tính cách nào đó bị nhiều người phê phán, góp ý còn khó khăn huống chi muốn thay đổi người khác. Mỗi cá nhân đều có quan điểm, phong cách sống nên việc điều chỉnh cũng chỉ khi họ tự thấy không nên tiếp tục như thế. Còn khi người khác áp đặt thì chỉ khiến họ cảm thấy tổn thương thêm.

Thời gian này, em và người yêu cần dành nhiều thời gian bên nhau, bình tâm nhìn nhận, lắng nghe sự chia sẻ của nhau (không phải gặp để giận hờn, chỉ trích). Qua cách anh ấy nói, chuyển tải tình cảm và cả cách xử sự, em sẽ biết người yêu có muốn cùng em dài lâu hay không? Khi đó em sẽ tự đưa ra được quyết định hợp lý nhất.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107908

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu