Thứ 5, 09/05/2024 22:07:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:09, 08/04/2018 GMT+7

Vợ là người “thắp lửa” trong gia đình

Chủ nhật, 08/04/2018 | 13:09:00 218 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em lấy chồng được 2 năm và có một con gái xinh xắn. Nhiều người nhìn vào đều nhận xét em hạnh phúc vì được chồng nuông chiều, quan tâm. Nhưng chỉ em mới biết chồng vô cùng gia trưởng, áp đặt. Mọi việc nhất nhất phải theo ý anh ấy khiến em có cảm giác mình chỉ là con búp bê không hơn không kém. Anh làm ra tiền, lo kinh tế chính trong gia đình nên mua sắm đồ dùng trong nhà anh tự quyết mà chẳng bao giờ tham khảo ý kiến em. Anh cho rằng, em cứ việc hưởng thụ những thứ anh mang về là đủ rồi, không quan tâm đến em nghĩ gì, có thích không. Anh còn luôn giám sát việc em đi đâu, làm gì, chỉ muốn em hết giờ làm ở cơ quan là về nhà, không giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp...

Sự quản lý của anh khiến em cảm thấy ngột ngạt và nhớ tới người yêu cũ. Em hay nghĩ quẩn, nếu lấy anh ấy có lẽ em có cuộc sống thanh thản hơn nhiều. Thời sinh viên, em yêu một người học cùng lớp nhưng vì anh nghèo nên ba mẹ em phản đối và cố gán ghép em với chồng hiện nay, là bạn của anh trai em. Ba mẹ muốn em có chỗ yên ấm vì em vốn là cô gái yếu đuối và được chăm chút kỹ nên rất vụng về, khó mà bươn chải nếu kinh tế khó khăn.

Ra trường anh ấy chưa xin được việc làm lại ở xa, không có điều kiện đến thăm em. Trong khi đó, chồng hiện nay thường xuyên qua lại, quà cáp cho mọi người trong gia đình nên ai cũng ủng hộ. Trước sự thúc ép của gia đình, em đã tặc lưỡi buông xuôi.

Chồng em làm ra tiền nhưng rất chi ly. Em có cảm giác mình là kẻ ăn bám và những câu nói của anh luôn làm tổn thương lòng tự trọng của em. Nhưng nếu không bảo anh đưa tiền chi tiêu hằng tháng thì em không có đủ tiền để lo sinh hoạt cho cả nhà. Em thường khóc thầm vì mình phụ thuộc vào chồng quá nhiều. Chẳng lẽ em chia tay chồng để khỏi mang tiếng ăn bám, chứ cứ suy nghĩ thế này có ngày em bị thần kinh mất.

Thu Hà (Bù Đốp)

Thu Hà thân mến!

Có lẽ, bản chất yếu đuối cùng với việc được nuông chiều từ nhỏ nên em luôn có cảm giác bị tổn thương khi ít được quan tâm hơn. Thật ra, việc chồng em đối xử như thế chưa đáng để em phải nói lời chia tay mà ngược lại, em cần phải gần gũi chồng hơn để chia sẻ những gì mình muốn chồng thay đổi.

Nếu công bằng hơn trong cách nghĩ em sẽ cảm nhận theo chiều hướng tích cực qua sự chăm sóc của chồng. Chỉ yêu thương vợ con thì chồng mới quan tâm, lo lắng cho em như thế. Còn việc anh ấy chi ly trong kinh tế thì em nên chọn thời điểm thích hợp để nói về những khoản tiền cần thiết phải chi tiêu trong một tháng để anh ấy nắm và “mặc định” phải đưa cho em để lo cho cả nhà. Đã là vợ chồng thì hãy ngồi lại nói chuyện để cùng nhau chia sẻ những vướng mắc, buồn phiền và cùng tháo gỡ vấn đề. Như vậy em mới không còn ấm ức trong lòng và chồng em cũng biết cái dở của mình mà sửa chữa. Người ta chẳng thường nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đó sao? Khi biết cách tạo mối gắn kết vợ chồng, khéo léo điều chỉnh để anh ấy hiểu được việc vợ chồng làm gì cũng phải bàn bạc, thống nhất thì chị tin anh ấy sẽ thay đổi. Còn em, đừng im lặng rồi tự suy diễn những điều mình không thích sẽ khiến sự việc diễn tiến theo chiều hướng xấu. Chúc em sớm lấy lại niềm vui trong gia đình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107889

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu