Thứ 5, 09/05/2024 22:47:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:56, 01/04/2018 GMT+7

Đừng để quá khứ làm mất cơ hội

Chủ nhật, 01/04/2018 | 09:56:00 282 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và Thi cùng ở Bình Phước, xuống Sài Gòn học chung trường nên chơi thân với nhau. Em yêu Thi ngay từ những ngày đầu gặp nhau nhưng cô ấy chỉ xem em là bạn. Ra trường, đi làm cách vài chục cây số nhưng em và cô ấy thỉnh thoảng vẫn gặp nhau. Một thời gian sau, Thi giới thiệu người yêu, em buồn nhưng vẫn mong cô ấy hạnh phúc.

 Cô ấy có người yêu thì chúng em ít gặp nhau. Sau hơn 1 năm gặp lại, em nhận được tin cô ấy và người yêu chia tay được 3 tháng. Em vừa buồn cho cô ấy lại vừa “mở cờ” trong bụng vì thấy như cơ hội đang đến, dù vẫn chưa dám khẳng định Thi có yêu mình không?

Trong tâm trí em chưa bao giờ quên được Thi nên em đã chủ động liên lạc lại và hai đứa thỉnh thoảng gặp gỡ, rồi qua điện thoại tâm sự mỗi ngày. Em an ủi và nói sẵn sàng làm chỗ dựa cho Thi. Cô ấy cũng bắt đầu dành tình cảm nhiều hơn cho em. Nhưng em cũng rất phân vân, liệu đó có phải là tình yêu hay cô ấy tìm ở em một giải pháp an toàn vì biết em luôn say mê cô ấy?

Em còn lo sợ khi nghe nói, những người yêu rồi chia tay thường có xu hướng so sánh người mới với người cũ. Đó là chưa kể cô ấy không quên được mối tình cũ rồi luôn thấy em kém hơn người ấy thì em phải làm sao? Mới chia tay vài tháng, cô ấy đã sẵn sàng quên đi quá khứ để bắt đầu một tình yêu mới với em chưa; liệu Thi quý mến em thật hay bị đổ vỡ trong tình yêu và đang lấy em lấp vào chỗ trống? Em không dám tham khảo ý kiến bạn bè vì sợ cô ấy biết lại mang tiếng so đo, tính toán. Tuy nhiên, đứng ở ngã ba đường, em rất bối rối, rất mong nhận được lời khuyên của chị.

Tường Minh (Đồng Xoài)

Tường Minh thân mến!

Một mối tình kéo dài hơn 1 năm mà chỉ mới chia tay 3 tháng thì phải khẳng định rằng, cô ấy chưa thể quên người cũ. Nếu tình cảm của cô ấy dành cho mối tình đầu sâu sắc thì dù sau chia tay trong tiếc nuối hay căm ghét cũng đều không thể xóa sạch mọi kỷ niệm với người xưa. Là người đến sau, nếu em muốn có được tình cảm của cô ấy, thì em phải tâm niệm: Thứ nhất, không được để ý tới quá khứ của cô ấy. Thứ hai, phải có tấm lòng bao dung, sẵn sàng bỏ qua những vương vấn của cô ấy với người cũ.

Những điều còn mơ hồ khiến em phân vân thì cũng cần phải nắm được vài thông tin. Điều cần thiết nhất là em thử “hỏi” con tim mình thế nào mỗi khi xa cô ấy, em có nhớ và muốn ở bên che chở cho cô ấy, có thực sự hạnh phúc khi ở bên cô ấy? Nếu trả lời được những câu hỏi đó với một thông số chung là cần có cô ấy, xem Thi thực sự là “một nửa” của mình thì tất cả thông tin nêu trên sẽ giúp em có được cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Chẳng mấy người yêu tình đầu là thành vợ thành chồng, vì thế quá khứ với mỗi người là một phần kỷ niệm trong cuộc sống. Nếu tự tin vào bản thân và yêu cô ấy thật lòng thì không nên bận tâm nhiều đến quá khứ mà hãy cùng cô ấy hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu