Thứ 5, 09/05/2024 16:25:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:32, 25/03/2018 GMT+7

Muốn bền chặt, tình cảm phải rõ ràng

Chủ nhật, 25/03/2018 | 14:32:00 301 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em yêu mà luôn cảm thấy lo lắng, không thật sự tin tưởng vào người yêu. Em và anh ấy yêu nhau đã gần 3 năm nhưng gặp gỡ chỉ đếm trên đầu ngón tay, vì anh ấy đi làm xa, di chuyển nhiều nơi. Chúng em chuyện trò, tâm sự chủ yếu qua Zalo, Facebook.

Khi mới yêu nhau được vài tháng thì anh ấy đi nghĩa vụ quân sự. Mấy tháng đầu anh ấy không liên lạc với em. Em gọi điện anh ấy cũng không trả lời, không nhắn tin. Cho đến khi em đi học cao đẳng ở TP. Hồ Chí Minh thì anh mới nhắn tin hỏi thăm, giải thích rằng vì để em tập trung học hành, thi cử. Tình cảm thắm thiết được vài tháng anh lại lạnh nhạt làm em rất bực bội, nhắn tin chia tay, anh vẫn im lặng. Mấy tháng sau, anh lại nhắn tin nói chỉ yêu em nhưng do tính chất công việc nên không thể thường xuyên liên lạc với em được. Nghe anh giãi bày, em lại mềm lòng bỏ qua vì vẫn còn yêu anh.

Anh ra quân và đi làm việc ở miền Tây, còn em vẫn học cao đẳng. Anh ấy rất ít quan tâm em. Nhiều hôm em thấy anh truy cập Zalo nhưng nhắn tin mà mãi anh mới trả lời. Anh cứ dặn em là cố gắng học giỏi, không được nghĩ linh tinh vì anh phải kiếm tiền lo cuộc sống tương lai của hai chúng em. Em thấy vui và ấm áp nên khi anh nói không trả lời tin nhắn vì bận làm thì em lại cho qua.

Tuy nhiên em luôn cảm thấy anh không yêu em nhiều lắm. Em đau khổ với suy nghĩ thà anh cứ nói thẳng là hết yêu em còn hơn lừa dối. Không biết có phải do em suy nghĩ nhiều quá hay không nhưng em luôn sợ mình không phải là duy nhất trong trái tim anh ấy. Sự nghi ngờ khiến em rất mệt mỏi. Có lần anh còn nói với em rằng, hay thôi đừng chờ anh nữa, vì công việc không ổn định, nay đây mai đó sợ sẽ làm em khổ nếu cưới nhau. Em đang dằn vặt với suy nghĩ tiếp tục yêu anh trong đợi chờ và hy vọng mong manh hay dừng lại tìm một cơ hội mới?

Nhật Vy (Chơn Thành)

Nhật Vy thân mến!

Đọc tâm sự của em, chị cảm nhận được cảm giác thiếu tin tưởng vào người yêu cũng như sự lạc lõng, cô đơn trong chính mối quan hệ tình cảm của em. Có lẽ bất cứ một cô gái nào khi ở trong hoàn cảnh của em cũng cảm thấy lo lắng, buồn bã. Trong tình yêu, tạo dựng được niềm tin là rất cần thiết để duy trì. Đặc biệt là tình cảm chân thành dành cho nhau không giấu giếm cùng sự yêu thương nồng ấm và quan tâm, sẻ chia. Em có bao giờ đặt câu hỏi: Nếu em tiếp tục theo đuổi tình cảm trong khi anh ấy vẫn giữ nguyên cách ứng xử, như hiện tại thì điều gì sẽ xảy ra? Các em có thể đi đến cuối cùng của tình yêu là hôn nhân hay không?

Em trao đi yêu thương là mong muốn được người yêu đồng cảm, sẻ chia. Nhưng trái lại, anh ta chỉ đem đến cho em cảm giác lo lắng, cô đơn và bất an, cho thấy rất khó để có tình yêu đẹp và cái kết có hậu. Không chỉ vậy, anh ta đã không hứa hẹn gì, thậm chí muốn em đi tìm hạnh phúc mới thì em còn mong chờ điều gì ở anh ấy? Dẫu biết rằng, nhìn nhận lại mối quan hệ tình cảm hiện nay là điều khó khăn, bởi em vẫn luôn mong mỏi người ấy dành nhiều tình cảm cho mình. Nhưng liệu kéo dài tình cảm như hiện nay có đem lại niềm vui, hạnh phúc cho em? Hãy lắng nghe cảm xúc thật của mình để đưa ra một quyết định phù hợp, chứ không nên sống trong mối quan hệ tình cảm không rõ ràng, mang trạng thái không tin tưởng và bất an như hiện nay.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107887

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu