Thứ 6, 10/05/2024 00:41:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:07, 22/03/2018 GMT+7

Yêu thương đúng cách

Thứ 5, 22/03/2018 | 15:07:00 197 lượt xem
BP - Mấy hôm nay đứa con nhỏ sốt li bì, thỉnh thoảng lại nói sảng “Mẹ ơi, mẹ chơi cùng con được không?”, trái tim chị bỗng dưng thắt lại. Đã bao lâu rồi chị không chơi cùng con một cách đúng nghĩa, bao lâu rồi gia đình chị không có một bữa cơm chung?

Con chị năm nay vừa tròn bốn tuổi, vợ chồng chị đều làm công chức, đồng lương tằn tiện lắm cũng chỉ đủ không mắc nợ, sinh hoạt gia đình gặp nhiều khó khăn. Chị quay cuồng trong mớ bòng bong tính toán, làm thêm thứ gì có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, để con không phải thiếu thốn. Thế rồi gần một năm nay, chị tập bán hàng online, mới đầu chỉ tranh thủ giờ nghỉ buổi trưa lúc con đang ở trường và buổi tối sau khi con đã ngủ để chốt đơn hàng, giao, gửi. Dần dần chị mải mê với chiếc điện thoại khi có khách cần tư vấn đặt hàng, rồi kể cả không có khách chị cũng lướt mạng xem người ta buôn bán thế nào, cách thức ra sao để bán được nhiều hàng. Vì thế, thời gian chị dành cho con ngày càng ít. Chị vẫn chăm sóc, lo ăn uống cho con đủ món, đủ chất, tối ngủ chị vẫn hỏi han chuyện trường lớp, duy chỉ việc chơi với con thì chị quên bẵng.

Chồng chị cũng chẳng khá hơn khi đắm chìm vào những cuộc chinh chiến sát phạt cùng game online. Đứa con chị cứ thui thủi chơi một mình riết thành quen. Đến hôm nay con sốt, nằm cạnh con, tạm gác chiếc điện thoại qua một bên và nghe được những lời con nói sảng thì nước mắt chị cứ chực trào vì thương con quá đỗi. Lẽ ra chị phải dành nhiều thời gian hơn cho con, đứa trẻ bốn tuổi ấy lẽ ra phải được cha mẹ cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi để cảm nhận được tình yêu thương và học hỏi những điều cần thiết, phù hợp với lứa tuổi.

Chị cũng từng thấy không ít trường hợp trên báo chí vì sự vô tâm của cha mẹ dẫn đến con nhỏ mắc chứng tự kỷ, chậm phát triển. Ấy vậy mà chị lại bị cuốn quá nhiều vào việc kiếm tiền. Cũng may nhờ cơn sốt của con, chị đã kịp nhận ra vấn đề, tiền bạc có thể kiếm được bằng nhiều cách nhưng sức khỏe và việc hình thành nhân cách của con trẻ quan trọng hơn rất nhiều. Từ mai chị sẽ lên kế hoạch cụ thể, hợp lý cho công việc hoặc sẽ tìm việc làm thêm khác phù hợp với thời gian của chị mà vẫn đảm bảo cùng con khôn lớn mỗi ngày.

Nam Phương

  • Từ khóa
107886

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu