Thứ 4, 08/05/2024 17:49:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:02, 25/02/2018 GMT+7

Sự vô tâm có thể giết chết tình yêu

Chủ nhật, 25/02/2018 | 08:02:00 356 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 26 tuổi và người yêu 31 tuổi. Chúng em yêu nhau đã 5 năm. Trước đây, anh ấy rất chiều chuộng em. Chỉ cần em hắt hơi, sổ mũi là anh đi mua thuốc ngay; buồn là anh chọc ghẹo hoặc chở đi dạo, mua những món quà nho nhỏ em thích. Nhưng gần đây, anh ấy lạnh nhạt, không quan tâm tới em như trước nữa. Thấy vậy em thường xuyên trách móc mà không hay biết anh gặp chuyện làm ăn xui xẻo nên mệt mỏi và bế tắc nhiều thứ.

Khi em phải mổ ruột thừa, anh không vào thăm càng làm em thêm giận. Em gọi điện trách móc, giận hờn một hồi rồi nói lời chia tay. Anh nói, không mang lại hạnh phúc, làm khổ em nên cũng đồng ý để em tìm người khác xứng đáng hơn.

Vài tuần sau em mới biết nguyên nhân anh thay đổi nên tìm gặp xin lỗi, mong nối lại tình cảm vì vẫn còn yêu anh. Vậy mà anh anh cự tuyệt nói chúng em không hợp nhau, em nên tìm người phù hợp. Mặc cho em khóc lóc nói sẽ đợi anh hồi tâm chuyển ý, anh vẫn tỏ thái độ lạnh lùng. Em hoang mang suy nghĩ liệu sự chờ đợi của em có vô vọng không? Gần 1 tháng nữa là đến sinh nhật anh, em có nên tặng quà và tìm gặp vào ngày đó? Mong chị cho em lời khuyên.

Trâm Anh (Đồng Xoài)

Trâm Anh thân mến!

Trong tình yêu chúng ta luôn muốn tìm kiếm cảm giác an toàn, ấm áp. Anh ấy yêu và chỉ muốn mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho em. Vậy mà em không hiểu tấm lòng người yêu. Là đàn ông, ít người kể lể về thất bại đang phải gánh chịu, rồi buộc người yêu phải đồng cảm, chia sẻ. Khi anh gặp chuyện không vui, tìm đến chỉ mong có được sự yêu thương, an tâm bên người mình yêu, lẽ ra phải an ủi thì em lại chỉ biết đòi hỏi anh ấy làm vừa lòng mình, rồi trách móc khiến anh thêm áp lực, mệt mỏi và thất vọng.

Anh ấy quyết tâm từ bỏ tình yêu, có lẽ đã phải suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều rồi. Bởi thế, cho dù em muốn níu kéo tình cảm thì cũng đừng tạo thêm áp lực cho anh ấy mà hãy để người yêu được bình tâm suy nghĩ, từng bước giải quyết mọi việc. Gần đến sinh nhật của anh ấy thì trước hết em nên gửi qua chương trình “Quà tặng âm nhạc” bài hát với lời nhắn nhủ yêu thương dành cho người yêu; mượn lời bài hát nói lên nỗi lòng cũng như tình yêu của em dành cho anh ấy. Đồng thời hãy tặng người yêu món quà không đắt tiền nhưng đúng sở thích vào ngày sinh nhật. Và nếu được, có thể hẹn anh ấy đi ăn tối, uống cà phê... để có thể nói chuyện với nhau nhiều hơn. Từ đó hãy tìm cách giãi bày nỗi lòng, sự ân hận của mình. Nhưng đừng quá vội vàng về việc mong anh ấy quay trở lại. Được gặp anh ấy nhiều, em sẽ có thêm cơ hội cho mình và anh ấy cũng thấy cần cân nhắc nếu muốn quay về bên em.

Còn nếu anh ấy kiên quyết rời xa thì có lẽ em không phải là mẫu người anh ấy chọn để đi đến hôn nhân. Đó cũng là điều bình thường trong chuyện tình cảm. Yêu nhau không chỉ “nhận” mà còn phải “cho”. Nếu chỉ biết đòi hỏi, không quan tâm trở lại thì sẽ không bao giờ có được tình yêu bền vững. Hy vọng đây sẽ là bài học quý cho em và tin vui sẽ đến với em sau những nỗ lực hết mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu