Thứ 4, 08/05/2024 22:09:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:35, 28/01/2018 GMT+7

Sau cơn mưa trời sẽ đẹp hơn!

Chủ nhật, 28/01/2018 | 14:35:00 274 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 33 tuổi và đã ly hôn chồng. Trước đây, rất nhiều người yêu em trong đó có anh, nhưng gia đình hai bên đều không đồng ý nên chúng em không đến được với nhau. Em đi lấy chồng - một người si mê em nhưng em không yêu - còn anh lên Sài Gòn lập nghiệp rồi lấy vợ sau em 1 năm. 5 năm sau, em gặp lại anh trong 1 đám cưới của người bạn thì mới biết cuộc sống anh rất bi đát. Vợ anh đã để lại con cho anh nuôi để đi theo người đàn ông khác vì anh không lo được cuộc sống đủ đầy theo ý cô ấy.

Gặp lại nhau, anh nói vẫn chỉ yêu mình em và mong nối lại tình xưa. Nhưng hôn nhân mới đổ vỡ nên em từ chối tình cảm của anh. Tuy nhiên, anh vẫn kiên trì liên lạc, quan tâm, mỗi tuần đều về quê tìm gặp em. Cảm động trước sự chân thành đó và hai bên gia đình cũng không còn cấm cản nên sau gần 1 năm, em đồng ý nối lại tình xưa. Chúng em đã rất hạnh phúc khi ở bên nhau, dự định lúc thích hợp sẽ về ở chung một nhà.

Nhưng trớ trêu thay, vợ anh bị người ta phụ bạc quay trở về năn nỉ chồng tha thứ để con không phải xa mẹ. Không chờ anh quyết định, cô ấy đã dọn về ở cùng. Con trai anh mừng ra mặt vì có mẹ nhưng lại khiến anh rất khó xử. Anh chia sẻ rằng, tuy không còn chút tình cảm nào với cô ấy nhưng vì con trai nên không thể nói vợ cũ đi chỗ khác ngay được.

Anh thường xuyên động viên em chờ anh sắp xếp ổn thỏa để về sống với nhau. Nhưng anh là người tình cảm nên việc dứt khoát với vợ cũ là điều rất khó. Còn chờ cô vợ cũ hiểu anh ấy không còn tình cảm để tự động rời xa lại càng khó xảy ra. Em khuyên anh nên về với vợ cũ để con không thiếu mẹ nhưng anh rất đau khổ và nói chỉ yêu em, rồi năn nỉ em cho anh thời gian. Em cũng yêu anh nên vô cùng khó xử. Rất mong nhận được lời khuyên từ chị.

Bích Vân (Chơn Thành)

Bích Vân thân mến!

Từ tâm sự của em, chị nghĩ ai cũng cảm thấy xót xa cho tình yêu chân thành của hai em, sau nhiều nỗ lực vẫn chưa tìm được bến đậu bình yên.

Mấu chốt vấn đề ở chỗ, người yêu em chọn hướng đi nào: Nối lại tình cảm với vợ cũ (người không yêu thương, thậm chí có thể khinh ghét vì phản bội anh ấy) để con có mẹ hay mạnh dạn cắt bỏ “u nhọt” để làm lại từ đầu với người mình yêu? Để có quyết định đúng đắn, anh ấy phải hiểu rằng, gia đình khi chỉ còn là vỏ bọc hão huyền, cha mẹ không yêu thương, hạnh phúc thì việc cố gắng gắn kết vì con cái cũng trở nên vô nghĩa, thậm chí có thể đẩy mọi người trong cuộc sâu hơn vào bi kịch.

Nếu đúng như lời anh ấy nói chỉ yêu em và không thể tha thứ, bỏ qua cho lỗi lầm của vợ cũ thì việc anh ấy đưa ra quyết định thế nào chắc em cũng đoán được? Hiện có thể anh ấy còn lấn cấn chuyện con cái. Để mọi chuyện rõ ràng, minh bạch, dứt khoát vợ cũ phải tìm nơi ở khác (có thể con trai ở cùng với mẹ nếu cô ấy đảm đương được tài chính) hoặc nhường nơi ở cho mẹ con cô ấy để bắt đầu lại; đồng thời đảm bảo thực hiện nghĩa vụ, tình cảm với con (thăm nuôi, chu cấp...). Điều này em cũng nên chuẩn bị tâm lý nếu muốn gắn bó lâu dài với anh ấy. Nhưng chị tin, tình yêu sẽ giúp người ta vị tha hơn rất nhiều. Lúc này, em cũng không nên quá thúc ép mà cho người yêu thời gian sắp xếp chu toàn mọi chuyện để không còn điều gì vướng mắc khi các em về chung sống bên nhau. Chúc các em vững lòng để vượt qua thử thách.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107877

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu