Thứ 4, 08/05/2024 23:07:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:07, 20/01/2018 GMT+7

Yêu nhau thật lòng, hãy đứng về phía anh ấy!

Thứ 7, 20/01/2018 | 13:07:00 456 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em yêu nhau với nhiều thuận lợi khi rất hiểu nhau, công việc ổn định và hai bên gia đình đều ủng hộ. Vì vậy, đám cưới chỉ còn là thủ tục. Mọi người đều nói em may mắn vì người yêu đẹp trai, có nhiều tài lẻ và quan trọng là công danh thành đạt. Có người còn không ngại ngần nói thẳng em là “chuột sa chĩnh gạo”, “số đỏ”...

Trước khi đến với em, anh từng yêu một cô gái học chung đại học suốt 4 năm. Khi ra trường, vì hai người ở 2 tỉnh nên họ chia tay. Người yêu đã kể cho em nghe nên em không xem nặng chuyện đó, vì nghĩ ai chẳng có quá khứ. Điều đáng buồn là nhiều lần chúng em đang đi chơi hoặc anh đến nhà em chơi thì người yêu cũ của anh gọi điện, họ lại nói chuyện riêng rất lâu. Ban đầu em không để ý nhưng rồi việc đó cứ thường xuyên lặp lại khiến em bực bội. Em đã to tiếng với anh vài lần và đề nghị nếu anh còn yêu chị ấy thì chúng mình chia tay. Anh thề thốt giữa họ không còn gì, chỉ xem nhau như bạn và vì cô ta đang gặp chuyện buồn nên muốn chia sẻ mà thôi. Qua cách nói của người yêu, em thấy anh không dối gạt em. Nhưng người phụ nữ kia thì có lẽ vẫn muốn níu kéo tình cảm dù biết anh đã có em.

Có lần, anh đến chở em đi sinh nhật bạn. Vừa dắt xe ra cổng thì chị ta gọi điện, em đã phải chờ họ kết thúc câu chuyện sau 30 phút. Vì sinh nhật bạn thân nên em cố nén giận đi tiếp, nếu không đã hủy buổi đi chơi vì mất hứng thú. Từ hôm đó, niềm tin của em dành cho anh giảm sút nhiều. Em nói với anh rằng, nếu không trân trọng hạnh phúc hiện tại thì em sẽ là người ra đi. Anh hứa sẽ cắt đứt liên lạc với cô ta, nhưng rồi em vẫn phải chịu đựng những lần trò chuyện xen ngang của họ làm em rất bất mãn. Anh vẫn yêu thương, chiều chuộng em hết mực nhưng khi nói muốn kết hôn em lại phân vân: Liệu hôn nhân của chúng em có hạnh phúc khi người con gái kia cứ “xen ngang”?

Minh Khánh (Bù Đốp)

Minh Khánh thân mến!

Chị hiểu và chia sẻ với cảm giác không thoải mái của em khi người yêu dành tình cảm cho người con gái khác, dẫu có thể đó chỉ là sự thương hại. Thực ra, cô gái đó thật tội nghiệp khi cứ cố níu kéo cái không thuộc về mình. Việc làm của cô ấy không đáng được quý trọng bởi vô duyên và thiếu suy nghĩ. Một cô gái sâu sắc chỉ gìn giữ mối tình đã qua như một kỷ niệm đáng nhớ chứ không hành động nông nổi như vậy.

Tuy nhiên, cuộc sống vẫn thường buộc chúng ta phải đối mặt với những điều không muốn. Em hãy xem đây là một thử thách trong tình yêu và phải nỗ lực vượt qua nếu các em muốn đi chung một con đường. Và thực tế cũng đã minh chứng, tình yêu tồn tại sau thử thách sẽ càng trở nên bền vững hơn.

Điều cần làm lúc này là em nên kiên trì và mềm mỏng nói cho người yêu hiểu rằng, anh cần rạch ròi giữa bạn và người yêu. Vẫn biết họ từng yêu nhau nhưng đó đã là quá khứ. Vì vậy, anh phải biết giới hạn tình cảm của họ đang ở đâu. Điều đáng mừng là người yêu em vẫn chu đáo, chiều chuộng và thương yêu em. Đó là nền tảng tốt để em “cảm hóa” anh ấy. Chỉ cần em chia sẻ để anh biết nhìn nhận sai lầm trong hành xử của mình mà thay đổi cách xử sự với cô bạn kia, đừng để cô ấy ảo tưởng quá nhiều mà làm khổ cả 3 người thì chị tin, chuyện tình của các em sẽ tiến triển theo hướng tốt. Còn yêu nhau, em hãy đứng về phía anh ấy, không nên vì vài lần thiếu kiềm chế mà vô tình đẩy người yêu xa mình hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107876

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu