Thứ 4, 08/05/2024 17:51:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:16, 05/01/2018 GMT+7

TẢN VĂN

Cái lý của mẹ chồng

Thứ 6, 05/01/2018 | 09:16:00 221 lượt xem
BP - Chiều qua, vừa về tới nhà, chồng chị đã thông báo cuối tuần anh sẽ đưa hai con về thăm ông nội. Còn em thì sao? Thì em... cứ về nếu không quá bận! Chưa kịp phản ứng gì về câu nói nửa vời của chồng thì chuông điện thoại reo vang. Vừa bấm nút nghe đã thấy tiếng mẹ chồng lanh lảnh: Chị thu xếp để cuối tuần cha con nó về thăm ông nội bị bệnh đấy! Cơn giận trào lên, chị dằn mạnh chiếc điện thoại xuống mặt bàn, uống liền hai ly nước.

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu, mẹ chồng thể hiện sự thiếu thiện cảm với chị không cần giấu giếm như thế. Hừ, chỉ ba cha con về mà không có chị sao! Chị biết rất rõ ông bà nội nhớ con, nhớ cháu, nhưng lại viện cớ ốm đau để con cháu về thăm. Nhưng chị không trách, chỉ bực mình vì đã hai mặt con rồi mà cách cư xử của mẹ chồng đối với chị vẫn không thay đổi. Dù rất thương quý hai đứa cháu nhưng hễ nhắc tới mẹ của chúng là giọng bà lại chì chiết. Còn khi nói chuyện với con dâu thì bà cứ một chị, hai chị như nói với người dưng.

Nhớ ngày anh đưa chị về ra mắt gia đình, bà đã không ưng. Sau này chị mới biết là bà đã “dấm” cho anh cô con gái của bà bạn trong câu lạc bộ dưỡng sinh, cách nhà không xa. Nghe nói cô này rất đảm đang, tháo vát, lại có cửa hàng buôn bán vải lớn thứ nhì thị trấn. Qua một ngày chị trổ tài nấu nướng, dọn dẹp, kết quả nhận được là lời nhận xét chị đểnh đoảng, vụng về. Ông bà chỉ có mình anh nên cần một nàng dâu đảm đang, tháo vát. Mặc kệ, hai người vẫn bất chấp để đến với nhau và chồng chị đã bị cha mẹ từ mặt. Mãi đến khi chị sinh đứa thứ hai, ông bà mới nguôi ngoai, nhưng cũng chỉ chấp nhận con trai, cháu nội chứ không chấp nhận chị.

Chị tự thấy mình không phải đứa con dâu tệ bạc. Dù ba mẹ chồng không thương nhưng bao giờ chị cũng chu toàn với ông bà, để chồng không phải lo nghĩ, dằn vặt. Nhưng lần này, cái giọng lanh lảnh của mẹ chồng khi “lệnh” cho chị thu xếp để cha con nó về quê và cái vẻ ấp úng của chồng giống như giọt nước tràn ly. Chị muốn làm điều gì đó để mẹ chồng phải ân hận vì đã đối xử với mình tệ thế. Và để thực hiện kế hoạch làm cho mẹ chồng phải ân hận, chị quyết định làm người nội trợ đảm đang. Thực ra, chị vụng về việc nội trợ một phần bởi chồng quá dễ. Anh có thể ăn bất cứ món gì chị dọn ra. Dần dà, chị chuyển sang mua thức  ăn sẵn để khỏi phải chợ búa, nấu nướng phiền phức. Nhưng từ bây giờ sẽ khác!

“Anh đừng cho con ăn thức ăn ngoài đường nhé, hôm nay em sẽ nấu cơm” - chị vừa lấy thức ăn trong làn ra vừa alô cho chồng. Lâu rồi không nấu nướng nên có phần bỡ ngỡ. Chị bắt đầu làm món sườn bò nướng, vừa làm vừa giở sách hướng dẫn nấu ăn ra đọc. Rồi món sườn bò cũng xong - cho dù hơi mặn vì ướp gia vị quá tay. Đến món chả cá, gay rồi, làm chả cá mà quên mua hành khô, tiêu Bắc thì hỏng. Chị tất tả chạy sang hàng xóm. Xin được hành và tiêu Bắc về thì chảo thịt trên bếp đã thành than. Chị nhìn đồng hồ. Chết rồi, ba cha con sắp về mà vẫn chưa nấu được món gì nên hồn. Đang phân vân không biết làm thế nào đã nghe lách cách tiếng mở cổng. Tiếng thằng em chí chóe giành xách đồ với con chị. Chồng chị bước vào bếp, bảo nhà ta hôm nay có món gì thơm thơm. Chị rơm rớm nước mắt, bảo em nấu cơm nhưng hỏng cả rồi. Chồng chị cười xòa, không sao anh đã mua mấy món mà em thích. Cứ từ từ rồi em sẽ nấu được thôi.

Chị vừa dọn thức ăn lên bàn vừa dè dặt nói với chồng, nếu em đảm đang thì chắc mẹ không ghét đến thế đâu anh nhỉ? Mẹ không ghét. Mẹ chỉ đòi hỏi nhiều hơn cái em có mà thôi. Nếu em quyết tâm trở thành người nội trợ giỏi giang thì mẹ sẽ vui, sẽ tha thứ cho mình em ạ.

Thảo Nguyên

  • Từ khóa
107874

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu