Thứ 4, 08/05/2024 11:53:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:20, 31/12/2017 GMT+7

Hạnh phúc không thể gượng ép

Chủ nhật, 31/12/2017 | 09:20:00 244 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!
Em từng yêu say đắm một người con gái nhưng vì chút hiểu lầm và cố chấp mà chúng em chia tay. Tuổi trẻ hiếu thắng, đặt cái tôi quá nặng nề nên em đã không níu giữ khi người yêu chấp nhận lấy một người vẫn đeo đuổi cô ấy bấy lâu nay, dù trong lòng em còn rất yêu thương cô ấy.

Cô ấy lấy chồng được 1 năm thì chúng em nối lại liên lạc. Khi đó em mới biết, hôn nhân của cô ấy không được hạnh phúc. Biết em còn tình cảm nên cô ấy muốn ly hôn để quay lại với em. Cô ấy nói em hãy chờ đợi để cô ấy làm thủ tục ly hôn và em đã đồng ý. Nhưng trớ trêu là thời gian này lại có một người con gái làm cùng cơ quan rất quan tâm đến em.

1 năm trôi qua, bạn gái cũ vẫn sống với chồng còn em thì vẫn chờ, trong khi cô gái kia tận tụy chăm sóc, lo lắng cho em. Đúng là người ta vẫn nói: “Theo tình tình phụ, phụ tình tình theo”. Thực ra, lúc này em đã cảm mến cô đồng nghiệp nhưng lại muốn xem bạn gái cũ sắp xếp ra sao rồi mới quyết định có đến với cô ấy không. Nhưng thời gian trôi qua, mọi chuyện vẫn “giậm chân tại chỗ”. Còn cô gái cùng cơ quan với em đã có mối nhân duyên khác.

Em sống trong hy vọng nối lại tình xưa nhưng rồi dần hiểu ra, cô ấy không thể bỏ chồng vì con cái là sợi dây ràng buộc. Bây giờ em mới thấy sự chân thành trong tình cảm của người con gái ở gần bên mình lâu nay và tìm gặp cô ấy để thổ lộ tình yêu. Nhưng cô ấy bảo muộn quá rồi, hai người đã định ngày cưới. Giờ em lại lâm vào cảnh đau khổ mới. Mong cho hãy cho em một lời khuyên vì lúc này em mới nhận ra là đã yêu cô ấy nhiều.

Đình Tuấn (Phước Long)

Em Đình Tuấn thân mến!
Phải thẳng thắn mà nói, em là người vừa ích kỷ lại có phần nhu nhược nên mới để ra cơ sự. Em vừa đáng thương vừa đáng trách khi để hạnh phúc tuột khỏi tầm tay tới hai lần. Với cô bạn gái thứ nhất, một mối tình đẹp mà chỉ vì chút hiểu lầm, cố chấp đã buông xuôi. Cô gái thứ hai thì lại buộc phải chờ em quên đi người yêu cũ với quãng thời gian dài. Có vẻ như em luôn thụ động trong tình yêu...

Em thử đặt mình vào tâm trạng của cô đồng nghiệp thì sẽ hiểu được cô ấy đã yêu em đến nhường nào. Tôi không hiểu tại sao em lại đem tình cảm rất đáng trân trọng ấy ra để “cân, đong, đo, đếm” như thế? Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Em có biết mình đã làm tổn thương cô ấy? Bây giờ cô ấy tìm được hạnh phúc của mình, em không nên quấy rầy cô ấy nữa. Thực ra, chưa xác định được em có yêu người mới không hay có thể lúc này, cảm giác chông chênh khi nhận ra mình không thể đi chung đường với người yêu cũ nên em muốn “lấp chỗ trống”?

Ai cũng luôn khát khao được yêu thương, được hạnh phúc. Một cánh cửa đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Thay vì cứ mãi tiếc nuối những chuyện đã qua, em hãy mở rộng lòng mình để chờ đón một tình cảm mới. Hạnh phúc chỉ thực sự đến khi em chào đón nó bằng sự chân thành với một trái tim đầy tình yêu thương. Chúc em bình tâm và tìm được tình yêu đích thực của mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107873

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu