Thứ 5, 09/05/2024 09:21:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:05, 24/12/2017 GMT+7

Dứt khoát để chỉ đau một lần!

Chủ nhật, 24/12/2017 | 09:05:00 382 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!
BP - Em quen anh tình cờ trong tiệc cưới của người bạn. Anh bưng quả cho nhà trai, còn em bên nhà gái. Anh ăn nói rất ngọt, khen em dịu dàng, dễ thương, sau đó xin số điện thoại và thành bạn từ đó. Cuối tuần, anh hay đến rủ em đi uống cà phê, ăn vặt, thăm thú một số nơi có cảnh đẹp trên địa bàn tỉnh. Sau vài tháng quen biết, em chấp nhận tình cảm của anh. Vì quá tin tưởng nên sau nhiều lần anh đòi hỏi, em đã trao đời con gái cho người yêu. Nhưng khi em báo có thai và giục cưới vì sợ để cái thai lớn, mọi người chê cười thì anh ta lại viện hết lý do này đến lý do khác để trì hoãn. Anh nói, thời điểm này có con là chưa thích hợp và đưa em đi bỏ thai. Tuy rất buồn nhưng em không còn sự lựa chọn nào khác, bởi ba mẹ mà biết thì sẽ từ em.

Khi em đang hoang mang, lo lắng lại phát hiện ra sự thật đau lòng hơn là anh ta đã có vợ và một con gái 6 tuổi ngoài Bắc. Em không ngờ đã gần 30 tuổi mà em vẫn chưa đủ chín chắn để nhận ra một tên sở khanh. Em đau khổ và suy sụp hoàn toàn. Còn anh ta lại đến để van xin em tha thứ và chấp nhận nối lại tình yêu. Vì theo lời anh ta, vợ chồng đã ly thân 4 năm, gần tết này anh ta sẽ về quê ly hôn vợ để vào làm đám cưới với em. Em đã thẳng thắn từ chối, khuyên nên quay về với vợ, con rồi đuổi anh ta ra khỏi nhà. Nhưng em cũng không hiểu nổi mình vì khi anh ta về em lại khóc vì trống vắng. Em không muốn yêu anh ta nữa vì sợ mình phá hạnh phúc của người khác.

Hiện tại em cố gắng im lặng, không nghe điện thoại khi anh ta gọi, không trả lời tin nhắn nữa. Nhưng em lo anh ta cứ “chai mặt” đến phòng trọ, cứ quan tâm nhiều như trước thì em lại mềm lòng mà lún sâu vào tội lỗi... Đó là điều em không hề muốn vì em cũng là phận gái, hiểu được cảm giác đau khổ khi bị lừa dối, phản bội là thế nào; nhất là đứa trẻ thiếu đi tình cha. Nhưng kéo dài tình trạng như vậy chắc em sẽ điên mất. Giờ em phải làm gì để anh ta buông tha em đây?

Hoàng Linh (Chơn Thành)

Hoàng Linh thân mến!
Đang yêu mà phải chấm dứt thì đau khổ là đương nhiên. Nhưng em đã rất đúng khi kiên quyết chia tay anh ta. Có thể anh ta cũng có tình cảm chân thật với em nhưng không hề có ý định bỏ vợ. Đó là lý do khiến anh ta giấu nhẹm chuyện đã có vợ, con và trì hoãn cưới hỏi khi em bàn tới.

Chị mừng là em có tâm hồn trong sáng, biết quan tâm tới cảm xúc của người khác. Em đã biết dừng lại đúng lúc để sự việc không đi vào bế tắc hoặc gây ra đau khổ hơn cho nhiều người. Hơn lúc nào hết đòi hỏi em phải thật bình tĩnh, lý trí mạnh mẽ hơn để giúp mình thoát khỏi ngõ cụt.

Em phải luôn tỏ ra mạnh mẽ, dứt khoát và khinh thường khi anh ta đến tìm. Để đề phòng anh ta “làm càn” thì em có thể thay đổi chỗ ở, rủ thêm bạn bè thân thiết đến ở cùng. Đồng thời, cảnh báo sẽ nói sự thật cho vợ anh ta biết. Khi em kiên quyết, anh ta sẽ “sợ” mà rút lui. Còn nếu anh ta vẫn quấy rối thì lúc đó, em nên nói sự thật với vợ anh ta để chị ấy có cách “quản” chồng chặt hơn, không để chồng tiếp tục đi lừa đảo tình cảm của người khác. Thường bản chất của kẻ lừa tình khó thay đổi cho đến khi bị phát giác, trừng trị nên em cũng cần phải có giải pháp mạnh. Em luôn nhớ mình còn gia đình và bạn bè, đồng nghiệp tốt sẵn sàng giúp đỡ nhé.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107871

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu