Thứ 5, 09/05/2024 07:49:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:00, 10/12/2017 GMT+7

Có tình cảm sao phải dối lòng!?

Chủ nhật, 10/12/2017 | 10:00:00 1,243 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và anh ấy cùng quê, quen nhau từ ngày còn học THPT. Lúc đó, em học sau anh một lớp. Em quen anh tình cờ qua một lần đi chơi với nhóm bạn chung.

Anh khá hài hước, luôn khiến em cười, giúp đỡ em rất nhiều trong học tập và cả cuộc sống. Sau khoảng nửa năm làm bạn, chúng em chính thức trở thành mối tình đầu của nhau. Lần đầu tiên có người ngoài ba mẹ quan tâm, lo lắng nhắc em đi ngủ sớm và sáng gọi em đi học, thỉnh thoảng cùng nhau đi ăn chè, uống cà phê... khiến em cảm thấy rất mới mẻ, thú vị. Có lẽ đó là thời gian đẹp nhất trong tuổi thanh xuân của em. Hai đứa vì nhau mà chăm học hơn, cùng hứa hẹn nuôi dưỡng ước mơ vào đại học...

Mọi thứ cứ trôi qua êm đềm cho đến khi anh ấy vào đại học còn em lên lớp 12. Anh thì học xa, em năm cuối cấp càng phải tập trung học tập nên chẳng có nhiều thời gian quan tâm nhau như trước. Rồi em nghe người quen nói anh có bạn gái. Em hỏi thì anh bảo chỉ xem người đó là bạn, dù người đó thích anh. Người ta đến chơi hoặc nhờ vả thì anh phải giúp đỡ chứ không có ý gì khác. Sau sự việc đó, em không liên lạc với anh nữa bởi em cảm thấy đó là một sự phản bội không thể chấp nhận. Vì vậy mặc cho anh giải thích rất nhiều, cố gắng tìm gặp nhưng em luôn trốn tránh.

Khi em cũng đậu đại học thì anh thường xuyên tìm gặp và chúng em đã bỏ qua hiểu lầm trước đây. Tuy nhiên, em chẳng biết gọi tên mối quan hệ của chúng em là gì nữa vì nó không còn sự khăng khít, gắn bó như trước, chỉ thân thiết hơn tình bạn một chút nhưng chưa phải là tình yêu. Cả hai đều nhận ra điều đó và vẫn duy trì.

Giờ đây, khi đang học năm cuối, anh ngỏ lời muốn tiếp tục yêu em như xưa. Em không biết trả lời ra sao nên nói anh cho em thời gian suy nghĩ. Lúc này em cảm thấy sợ, bởi yêu nhau rồi mà vì lý do gì đó lại phải chia tay, chẳng thể ở bên cạnh nhau như bây giờ thì còn đau khổ hơn. Nhưng với mối quan hệ hiện tại, em biết sẽ chẳng thể duy trì được lâu. Em vẫn rất do dự và suy nghĩ nhiều. Mong nhận được lời khuyên của chị.

Thanh Ngân (Hớn Quản)

Thanh Ngân thân mến!

Lắng nghe tâm sự, tôi cảm nhận em đang lo lắng sợ mất đi tình cảm hiện tại; cảm thấy bất an nếu người bạn trai ngày nào đó ra đi tìm hạnh phúc khác. Điều đó có thể khẳng định rằng, tình cảm em dành cho anh ấy là rất thật, rất nhiều, nhiều đến mức em sợ có ngày “chẳng thể ở bên cạnh nhau như bây giờ”... Chính nỗi sợ ấy mà em không muốn thay đổi. Nhưng em cũng đã nhận ra rồi đấy, nếu em không chấp nhận tình cảm của người đó theo đúng nghĩa người yêu thì sẽ đến một ngày, anh ta phải ra đi để tìm “nửa kia” của mình.

Trong tình yêu, sự yêu thương là yếu tố cần thiết đầu tiên để thiết lập một mối quan hệ tình cảm. Nhưng để duy trì bền lâu hay không lại phải có sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố khác, như sự lãng mạn, đồng cảm, thấu hiểu sẻ chia, về tương lai, sự nghiệp... Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy bối rối, lưỡng lự trước tình huống này. Tuy nhiên, suốt nhiều năm học đại học, được gần gũi, chia sẻ và hiểu nhau, em đã cảm nhận rõ người đó có xứng đáng là chỗ dựa cho cuộc đời mình hay không rồi phải không? Nếu em cảm thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của mình thì việc nên làm lúc này là mạnh dạn “nối lại tình xưa” em nhé. Bởi không ít người vì quá cân nhắc, phân vân rồi để cơ hội vuột trôi trong hối tiếc, muộn màng!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107868

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu