Thứ 5, 09/05/2024 06:08:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:33, 03/12/2017 GMT+7

Hãy để lại nỗi buồn phía sau!

Chủ nhật, 03/12/2017 | 15:33:00 267 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em vốn rất nghe lời ba mẹ nên không đủ mạnh mẽ để đấu tranh cho tình yêu của mình khi ba mẹ muốn gả em cho người con trai gần nhà. Tại thời điểm đó, em đang yêu một bạn trai cùng lớp đại học. Ba mẹ bắt em chia tay vì chúng em ở 2 tỉnh, ít có điều kiện ở bên nhau. Trong khi với anh hàng xóm, mọi người đều ủng hộ, nhìn nhận là chững chạc, chín chắn, có trách nhiệm và nghề nghiệp ổn định. Anh ấy cũng có tình cảm với em từ lâu nên đã sang nhà nói chuyện với ba mẹ cho qua lại tìm hiểu, còn em thì chỉ xem như anh trai.

Nhưng khi ba mẹ sắp đặt em cũng nghe theo. Vì lúc đó em nghĩ rằng, ba mẹ là người từng trải, biết nhìn người, nếu em ưng thuận thì sẽ có cuộc sống ổn định, hạnh phúc về sau. Khi về làm dâu nhà anh, em luôn cố gắng để trở thành người vợ, người mẹ, người con dâu tốt. Chúng em sống cuộc sống không mặn nồng nhưng về cơ bản cũng hạnh phúc và có với nhau hai con, với em như thế là ổn.

Mọi thứ cứ thế trôi qua cho đến một ngày em phát hiện anh ấy ngoại tình với một đồng nghiệp cùng cơ quan. Em không làm to chuyện bởi không muốn ba mẹ lo lắng và sau khi nói chuyện rõ ràng với anh, em đã chấp nhận bỏ qua tất cả. Thế nhưng, tình cảm của em với chồng không còn được như trước. Một sự ám ảnh nặng nề luôn thường trực trong suy nghĩ khiến em không thể vui vẻ. Em cảm thấy quá mệt mỏi bởi tình cảm dành cho nhau vốn đã gượng ép giờ lại gặp chuyện như thế khiến em càng chán nản. Rất mong nhận được lời khuyên từ chị.

Mỹ Lệ (Phước Long)

***

Mỹ Lệ thân mến!

Có nhiều cuộc hôn nhân không mang lại hạnh phúc bởi nhiều lý do: Người vì trách nhiệm, người vì cảm thấy quỹ thời gian của mình không nhiều để tìm hiểu, yêu đương nên nhắm mắt cưới đại một người, lại có người lựa chọn vì vật chất... Tất cả cuộc hôn nhân như thế nguy cơ không hạnh phúc rất cao. Tuy nhiên, không thể phủ nhận trong số đó vẫn có cặp hạnh phúc nhưng số này không nhiều. Vì thế, với xuất phát điểm không tốt, em phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn duy trì hôn nhân hiện tại.

Bất cứ ai kết hôn cũng đều mong muốn đời sống hôn nhân của mình hạnh phúc. Thế nhưng để đạt được điều này không dễ. Đó là thử thách, đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều của cả hai người. Yêu cầu tiên quyết là phải tin tưởng lẫn nhau. Đây là yếu tố không thể thiếu và rất quan trọng giúp gia đình yên ấm. Khi chồng em “say nắng” cô đồng nghiệp và đã biết mình sai để dừng lại thì em nên cho anh ấy thấy, em tin anh ấy sẽ thực hiện lời đã hứa. Cùng với đó, việc tôn trọng người bạn đời là điều hết sức cần thiết. Khi được tôn trọng, họ sẽ tôn trọng và yêu thương mình nhiều hơn. Song song đó, hôn nhân đầm ấm hay không còn phụ thuộc vào sự cảm thông và chia sẻ dành cho “nửa kia”.

Quy luật thích ứng trong tình cảm khiến bất cứ mối quan hệ nào cũng trở nên nhàm chán nếu không biết cách làm mới. Vợ chồng chung sống với nhau trong một mái nhà mà chỉ có trách nhiệm sẽ không thể tránh khỏi đơn điệu, buồn tẻ. Chính vì thế, đã quyết định tha thứ cho chồng thì em nên quên đi chuyện buồn đã qua, đồng thời đối xử chân thành với “nửa kia”; chủ động làm mới và vun đắp tình cảm vợ chồng. Khi em luôn cố gắng mang đến sự mới mẻ, ngạc nhiên cho chồng, đó là lúc tình cảm em dành cho “nửa kia” sẽ tăng dần lên, đồng nghĩa việc em thêm trân trọng, nâng niu cuộc hôn nhân mà mình đang có, để hôn nhân có lửa hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu