Thứ 4, 08/05/2024 12:39:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:12, 01/11/2017 GMT+7

Người thứ ba

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:12:00 254 lượt xem
BP - Nghe tin vợ chồng Khắc chuẩn bị ly hôn, tôi cứ ngỡ nghe nhầm và nếu thông tin ấy không đến từ bé Ngân - em Khắc, thì có lẽ tôi đã mắng người đưa tin một trận. Bởi lẽ vợ chồng Khắc từ ngày kết hôn cứ như đôi sam dính chặt. Tôi chơi với Khắc từ bé, tính cậu ấy hiền lành và nhút nhát, có thể nói chúng tôi hiểu nhau như hai thằng bạn chí cốt mặc dù tôi là con gái.

Bé Ngân nói: “Chị chơi thân với anh Khắc, nhờ chị khuyên bảo anh ấy giúp gia đình em, vì chuyện này mà mẹ em khóc hết nước mắt. Tội nghiệp nhất là thằng con anh ấy năm nay mới tròn 6 tuổi - bước ngoặt quan trọng của cuộc đời nó, ấy vậy mà...”. Câu nói của Ngân bị bỏ lửng cùng tiếng thở dài xót xa.

Gặp cậu bạn trong quán cà phê vào buổi chiều muộn, mọi câu hỏi được đặt ra, mọi tình huống được tôi giả định, Khắc chỉ chán nản buông một câu: “Cậu không hiểu được đâu”. Mà đúng là tôi không hiểu vì sao một người đàn ông hiền lành, nhút nhát, yêu vợ thương con như Khắc lại có thể vương vấn một bóng hình thứ ba và sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc gia đình vun vén suốt 7 năm qua. Lần đầu tiên tôi nghe cậu bạn thân ít nói luyên thuyên về tình yêu, với ánh mắt long lanh như lần đầu bước vào con đường yêu đương đầy mật ngọt. Chỉ có một điều Khắc không nhận ra là với ngã rẽ này cậu ấy đang đánh mất rất nhiều.

Khắc của tôi đây ư?! Là thằng bạn nhỏ năm nào giữa trưa chui qua hàng rào dâm bụt để gặp tôi mà khóc lóc vì cha cậu có người thứ ba, gia đình cậu có nguy cơ tan vỡ đấy ư? Là người từng giận dữ đấm tay vào tường thùm thụp khi xem một bộ phim có người thứ ba xuất hiện, hay cắn bật môi chảy máu khi thấy mẹ khóc ròng những đêm đông lạnh lẽo và thề rằng cả đời này không bao giờ chấp nhận người thứ ba?!

Bé Ngân nói, giá mà vợ anh ấy hỗn hào, không biết điều, biết phận thì chớ, đằng này chị ấy ngoan hiền, chăm sóc cha mẹ chồng chu đáo, nhà cửa tươm tất, con cái ngoan ngoãn, thông minh. Chỉ vì cơn “say nắng” mà đứa trẻ sắp mất sự đoàn viên của gia đình, mà có chắc rằng sống với người thứ ba kia Khắc sẽ được hạnh phúc?

Người ta rất có thể sẽ có đôi lần “cảm nắng” trong đời nhưng hãy nhớ cuộc đời này còn có cha mẹ, con cái và những người thân yêu luôn bên ta, đừng để đến lúc phải chậc lưỡi tiếc nuối “giá như”... Ly hôn thật dễ nhưng hệ lụy của nó lại khôn lường và mọi sự tổn thương không ai khác chính là những đứa trẻ sẽ phải gánh chịu. Vì thế, cha mẹ hãy hướng về con để có những lựa chọn sáng suốt và thông minh.

Nam Phương

  • Từ khóa
107862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu