Thứ 5, 09/05/2024 03:07:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:45, 15/10/2017 GMT+7

Để nỗi buồn “âm ỉ” chỉ khiến mâu thuẫn thêm nặng nề!

Chủ nhật, 15/10/2017 | 09:45:00 288 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 32 tuổi, lấy chồng được 8 năm và chồng hơn em 5 tuổi. Chúng em đã có với nhau 2 con gái. Sau 3 năm yêu nhau chúng em mới kết hôn. Tưởng đã hiểu rất rõ về nhau nhưng khi về sống chung một mái nhà, cách cư xử của chồng khiến em nhiều lần rất thất vọng. Không ít lần vợ chồng cãi vã, anh ấy đã đánh đập em không thương tiếc, dù đó là chuyện rất nhỏ nhặt. Mỗi lần xảy ra mâu thuẫn, anh không chỉ xúc phạm vợ con mà còn nói những lời khó nghe, thiếu tôn trọng cha mẹ em. Vì thế trong lòng em luôn mâu thuẫn, vừa yêu nhưng cũng vừa hận chồng.

Không phải em không cố gắng để hàn gắn những bất hòa, mâu thuẫn nhưng khuyên nhủ nhiều lần, anh ấy hứa hẹn sửa chữa rồi đâu lại vào đấy. Thời gian gần đây mâu thuẫn càng căng thẳng. Anh ấy thay đổi như một con người khác, luôn gắt gỏng, sẵn sàng nổi khùng với vợ con. Theo em, nguyên nhân chính có lẽ là do em sinh bé thứ hai lại phải chăm sóc bé lớn nên không còn thời gian quan tâm tới chồng. Bên cạnh đó, áp lực kinh tế, nỗi lo phụ cấp hai bên nội, ngoại khiến chúng em không còn vui vẻ như trước. Trong hoàn cảnh đó, em đã cố gắng hết sức, lẽ ra anh ấy phải thông cảm thì lại trút thêm gánh nặng cho vợ con. Em rất chán nản nên nhiều lúc muốn buông xuôi, đến đâu hay đến đó. Tuy vậy, em lại lo sợ các con lớn lên trong gia đình cha mẹ thường xuyên bất hòa sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của chúng, nhất là khi các cháu đều là bé gái. Mong chị cho em lời khuyên!

Cẩm Vân (Bù Đăng)

Cẩm Vân thân mến!

Trong cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi những lúc “cơm không lành - canh không ngọt”, dẫn tới mâu thuẫn, cãi vã; thậm chí “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Sau những lần bất đồng đó, có người thêm hiểu và cảm thông cho nhau nhưng có vợ chồng lại vì tranh cãi mà làm tổn thương sâu sắc hơn. Sự khác biệt của hệ quả này ở chỗ, lời nói và hành động của người trong cuộc có được kiểm soát thận trọng hay đã vượt quá giới hạn?

Qua những lời chia sẻ của em, chị hiểu em đang cảm thấy buồn chán, thất vọng trong hôn nhân, bởi những lần cãi vã, vợ chồng không tìm được tiếng nói chung mà còn bị chồng đánh đập, xúc phạm. Thời gian kéo dài, những lần bị tổn thương cứ thế nhiều hơn, khiến em trở nên oán hận mặc dù vẫn rất yêu chồng. Cuộc sống vợ chồng với những gánh nặng cơm - áo - gạo - tiền, con cái, “đối nội”, “đối ngoại”... là vấn đề thường xuyên phải đối mặt khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Từ đó xuất hiện mâu thuẫn, bất đồng là điều không thể tránh khỏi. Khi mâu thuẫn xảy ra, không phải ai cũng có thể kiềm chế được cảm xúc dẫn đến làm cho đối phương bị tổn thương. Và sẽ đến lúc “giọt nước tràn ly”, tình cảm vợ chồng bị phai nhạt, sứt mẻ. Chính vì vậy, muốn vun đắp tình cảm phải tìm cách giải quyết ngay.

Nếu chồng khiến mình chưa hài lòng thì em nên thẳng thắn chia sẻ chứ đừng im lặng rồi hy vọng anh ấy hiểu được cảm giác của mình. Điều đó sẽ càng nung nấu trong em sự bất mãn, chán ghét chồng... Tất nhiên, sự góp ý phải trên cơ sở xây dựng chứ không nên đổ lỗi; không ai cảm thấy thoải mái khi người khác cứ chăm chăm nhìn vào lỗi sai của mình để chỉ trích. Khi hiểu và có sự đồng tâm của vợ chồng thì hôn nhân sẽ vượt qua được mọi khó khăn và mỗi người sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi, đơn độc nữa.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107859

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu