Thứ 5, 09/05/2024 05:52:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:24, 02/09/2017 GMT+7

Đừng để bệnh trầm cảm hủy hoại tương lai

Thứ 7, 02/09/2017 | 14:24:00 217 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Yêu nhau 4 năm, vậy mà anh ta nỡ bỏ em đi lấy vợ khiến em vô cùng đau khổ. Em rất “sốc” và chỉ biết giam mình trong phòng, không muốn gặp gỡ, giao tiếp với ai nữa. Nhiều đêm, em không thể chợp mắt và cứ ôm gối khóc. Đến nơi làm việc, em luôn cố gắng tỏ ra bình thường nhưng trong lòng rất mệt mỏi, chán nản, thậm chí còn nghĩ đến cái chết. Nghĩ người yêu vui vẻ, hạnh phúc bên vợ mới cưới thì dù em có chết chắc anh ta cũng không chút xót thương nên em lại ráng sống... Tuy vậy, em không thể tha thứ và quên được anh ta!

Em chỉ muốn trốn tránh hiện tại, đến một nơi xa lạ không ai biết đến mình để làm lại từ đầu nhưng lại không biết đi đâu, về đâu. Em bị giảm mấy ký mà vẫn không muốn ăn uống gì. Em còn sợ tiếng ồn, sợ đám đông, lúc nào cũng cảm thấy khó chịu... Không còn ai quan tâm và em cũng không thể quan tâm tới bất kỳ ai, em thấy lạc lõng giữa mọi người. Thật sự em bị mất phương hướng và luôn thấy mình thật vô dụng, chẳng ai cần, đến người yêu còn lừa dối, rời xa... Chẳng có ai hiểu em nên em chỉ còn biết đối diện với cái bóng nhỏ nhoi của mình... Em có nên bỏ đến một nơi nào đó để quên hết quá khứ buồn và làm lại từ đầu không?

V.A  (Đồng Xoài)

***

V.A thân mến!

Đọc tâm sự chị cảm thấy em đang rất bế tắc, không biết làm thế nào vượt qua được bức xúc chất chứa trong lòng. Những biểu hiện đủ thấy em đang mắc chứng trầm cảm, và nếu không biết cách kết nối với mọi người, sẻ chia với người thân, bạn bè xung quanh thì chứng trầm cảm của em sẽ ngày càng nặng hơn. Chị hiểu, bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh của em cũng khó có thể tìm cho mình một lối suy nghĩ tích cực. Nhưng bỏ đi nơi xa không phải là giải pháp tốt khi mấu chốt vấn đề nằm trong tư tưởng của em. Nếu không có giải pháp phù hợp thì đến nơi xa lạ em sẽ còn đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Trầm cảm là một căn bệnh giống biểu hiện của em hiện nay. Đó là chán nản, mệt mỏi, chế độ ăn ngủ bị đảo lộn, căng thẳng, không muốn giao tiếp với người khác, không muốn làm bất cứ công việc gì, thậm chí đôi lúc nghĩ đến cái chết. Tuy nhiên, có thể chữa bằng nhiều cách. Em nên đến chuyên gia tâm lý hoặc bệnh viện chuyên khoa để xác định bệnh của mình đang ở mức độ nào. Theo đó, bác sĩ sẽ có những phương pháp trị liệu cả bằng thuốc và tâm lý giúp em vượt qua thời kỳ khó khăn này. Bên cạnh ý chí, nỗ lực của bản thân thì sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè mới giúp bệnh em nhanh khỏi.

Bây giờ, cần nhất là em phải thoát khỏi sự buồn chán để đứng lên từ nỗi đau. Xác định tình yêu rời xa mình nghĩa là người đó không thuộc về mình, đừng vì điều đó mà đối xử tệ với bản thân, làm hại sức khỏe. Em căm ghét người yêu thì anh ta cũng chẳng hề hấn gì, trong khi em lại phải đối diện bệnh tật, tổn thương tinh thần. Vì thế, hãy sống thật tốt để chứng minh cho mọi người thấy, không có anh ta em vẫn ổn. Người thân, nhất là ba mẹ nào cũng yêu thương con, nếu chia sẻ và quyết tâm thay đổi thì chị tin, mọi người sẽ luôn bên cạnh ủng hộ và đồng hành với em. Làm chủ cuộc đời rồi em sẽ có thêm những người bạn mới hiểu, thông cảm và đối xử tốt với mình...

Em còn trẻ, tương lai phía trước còn rất dài. Chị mong em không buông xuôi, để mặc cho căn bệnh trầm cảm hủy hoại. Chúc em mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107853

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu