Thứ 4, 08/05/2024 22:36:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:25, 20/08/2017 GMT+7

Cần mở lòng hơn nữa!

Chủ nhật, 20/08/2017 | 14:25:00 206 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em có mối tình sâu đậm 6 năm nhưng dự định kết hôn thì mẹ em nghe lời thầy bói phán chúng em lấy nhau sẽ khắc mệnh nên kiên quyết phản đối. Cô ấy nản lòng trước lời nặng nhẹ của gia đình em nên đã chia tay và cưới người khác. Mấy năm sau, em không thể yêu ai nhưng qua mai mối em cũng đã cưới vợ. Thật lòng, em không yêu vợ mà luôn nhớ đến người con gái em thật sự yêu mà không thể chung đường.

Em vẫn làm việc bình thường, chu đáo với vợ con, đầy đủ trách nhiệm, bổn phận. Nhưng em không thể nào chia sẻ được với vợ như với người yêu cũ. Vợ chồng quá khác nhau về tâm hồn, trí tuệ, tài năng cũng như sở thích. Nếu như với người yêu cũ, chúng em chỉ cần qua ánh mắt, cử chỉ biết người kia muốn gì. Ở bên cô ấy, em luôn tự tin, vui vẻ. Những khi em buồn, cô ấy biết cách an ủi. Còn với vợ, em chỉ cảm thấy trách nhiệm đè nặng hai vai. Em không làm sao khỏa lấp được khoảng cách giữa vợ chồng, nhất là về tâm hồn. Vợ em thuộc tuýt người hiền lành nhưng nhàn nhạt. Em khơi chuyện cô ấy cũng chỉ trả lời có hoặc không, chứ ít khi giải thích hay mở rộng vấn đề khiến em mất hứng chuyện trò. Lâu dần, chúng em chỉ trao đổi những việc liên quan đến nội ngoại, con cái chứ ít tâm sự... Nhiều lúc em muốn gọi điện cho người yêu cũ để chia sẻ, dù chỉ với tư cách bạn bè. Vì từ khi lấy chồng, cô ấy đã hoàn toàn cắt liên lạc với em. Nhưng em phân vân liệu sự bồng bột của mình có ảnh hưởng đến hạnh phúc của cô ấy...

Trung Nguyên (Phước Long)

Trung Nguyên thân mến!

Giờ em và cô ấy đều đã có mái ấm riêng, gặp lại để trải lòng chia sẻ hay chỉ làm cho cả hai thêm day dứt và còn có thể dẫn đến sai lầm? Mặc dù “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng nó có ý nghĩa với mỗi người, đặc biệt con của em. Đừng vì quá khứ hay một chút cô đơn mà yếu lòng, đánh mất những gì mình đang có. Người yêu cũ đã chọn một ngã rẽ khác, nếu em thật sự yêu thương, trân trọng thì hãy để cô ấy yên ổn với tổ ấm của mình.

Trong hôn nhân, tình yêu làm nền tảng căn bản cho cuộc sống lứa đôi. Nhưng tình yêu đâu chỉ duy nhất dẫn đến hôn nhân. Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau do mai mối hay một lý do nào khác nhưng trong quá trình sống chung, họ đã biết gạt bỏ cái tôi để vun vén cho tổ ấm của mình. Ông bà ta đã chứng minh chân lý của việc vợ chồng cùng nhau vun vén hạnh phúc, kể cả mai mối.

Em đang cần sự chia sẻ và cảm thông, nhưng em cũng nên đặt mình vào địa vị vợ. Biết đâu, cô ấy cũng đang rất cần em hiểu và chia sẻ. Một người vợ vốn hiền lành, cam phận thường rất khó bày tỏ tình cảm. Vì thế, là đàn ông, em hãy chủ động giãi bày góp ý cho cô ấy trong cách cư xử với nhau, với người thân và cách dạy dỗ con cái... Em đừng để nỗi niềm chất chứa trong lòng thành tảng băng rồi đối đãi với vợ lạnh nhạt.

Vì nặng tình cảm với người yêu cũ mà em đang bất công với vợ, không hài lòng việc cô ấy làm? Nên cho cô ấy thời gian để hiểu em, trở thành người vợ hoàn hảo. Và điều đó chỉ có thể thực hiện khi “tảng đá” trong lòng em được dỡ bỏ.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107849

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu