Thứ 5, 09/05/2024 06:59:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:08, 23/07/2017 GMT+7

Cẩn thận kẻo mất “cả chì lẫn chài”

Chủ nhật, 23/07/2017 | 09:08:00 301 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Tâm sự với chị những dòng này là lúc em cảm thấy tuyệt vọng nhất. Những ngày qua, em luôn tự dằn vặt và hỏi: “Tại sao ông trời lại ác nghiệt với em như vậy?”. Em có câu trả lời nhưng chưa thể hình dung phải cư xử ra sao khi gặp lại người con gái mà em đang yêu đơn phương. Nghĩ đến cô ấy là mắt em lại cay cay. Vì thế, em muốn được chị chia sẻ, cho em những lời khuyên nên làm gì lúc này.

Em có 1 cậu bạn thân ở gần nhau, cùng lớn lên, chung lớp tới khi học hết THPT. Lên đại học, hai đứa theo đuổi ước mơ ở hai lĩnh vực nên học hai trường nhưng thường gặp nhau khi rảnh rỗi và giờ thì làm ở hai cơ quan ở thị xã. Đến một ngày, cậu bạn thân giới thiệu người yêu mới, em đã choáng ngay khi lần đầu gặp cô ấy. Em ấn tượng nụ cười, cử chỉ dịu dàng và cách cô ấy quan tâm tới mọi người, trong đó có em.

Về nhà, em cảm thấy nhớ, thường xuyên nghĩ đến cô ấy. Em hay viện cớ rủ bạn đi uống cà phê để được nhìn cô ấy. Tuy nhiên, em không thể bày tỏ tình cảm, dù cô ấy là mẫu người con gái em kiếm tìm bấy lâu và em có lợi thế hơn bạn là đẹp trai, ăn nói có duyên. Và em có cảm nhận cô ấy cũng có cảm tình với em... Mâu thuẫn được - mất giữa tình yêu và tình bạn giằng xé trong lòng khiến em rất đau khổ. Em có nên bày tỏ tình cảm để cô ấy “chọn” hay chấp nhận làm kẻ đơn phương?

Hoàng Tuấn  (Đồng Xoài)

Hoàng Tuấn thân mến!

Có lẽ trong muôn ngàn cách yêu, yêu đơn phương mang lại cho người ta cảm giác đau khổ nhất. Yêu mà không thể nói ra khiến người ta bức bối, khó chịu trong lòng. Với em điều đó càng dễ thấy vì muốn giữ được tình bạn từ thuở “hàn vi” cũng như sự trân trọng đối với người con gái em “thầm thương trộm nhớ”. Yêu đơn phương, buồn và đau khổ là dễ hiểu. Nhưng giả sử em dùng mọi cách để có được cô ấy, kể cả việc bất chấp tình bạn thân thì liệu sau đó em có vui không? Nếu như cô ấy chấp nhận em thì người con gái “có mới nới cũ” có còn được em tôn trọng, yêu thương, dành tình cảm?

Nhưng với những gì em tâm sự thì chị tin chuyện đó sẽ không xảy ra. Chị cảm nhận em là chàng trai có tấm lòng cao thượng, biết cách cư xử đúng mực ngay cả khi gặp được “mẫu người con gái em kiếm tìm bấy lâu”. Như thế, em xứng đáng được tin tưởng, tôn trọng.

Không yêu được người con gái mình mong muốn không có nghĩa là em phải ủ dột, đau khổ. Lúc này rất cần em thể hiện bản lĩnh đàn ông, tự hóa giải “mối tình câm” một cách sáng suốt, vừa thoát khỏi sự day dứt vừa giữ được tình cảm giữa em và bạn thân và giữa em với cô gái em quý mến. Như vậy em sẽ cảm thấy vui, thoải mái khi những người mình quý mến được hạnh phúc. Xác định rằng mục đích sống của mình không vì yêu mà đánh mất bản thân, lòng tự trọng, tình bạn đẹp thì em sẽ thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều.

Tình cảm con người vẫn rất khó lèo lái, điều chỉnh theo chủ quan của lý trí. Tuy nhiên theo chị, em nên xác định rõ ràng, tự dặn lòng rằng, “cô ấy là hoa đã có chủ” để ít gặp gỡ và khi gặp (bắt buộc) cũng biết điểm dừng, đồng thời tạo cho mình nhiều cơ hội khác để có được tình yêu đúng nghĩa. Chị tin, thời gian sẽ là liều thuốc kỳ diệu giúp em xóa dần tình cảm đơn phương và hướng đến tình yêu song phương tốt đẹp. Chúc em bình tĩnh để có quyết định sáng suốt! 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107845

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu