Thứ 2, 20/05/2024 08:38:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:28, 09/07/2017 GMT+7

Đó chỉ là kế “điệu hổ ly sơn”

Chủ nhật, 09/07/2017 | 13:28:00 223 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Không biết bao nhiêu đêm rồi em thao thức mặc nước mắt chảy ướt đẫm gối vì không biết nên tiếp tục im lặng hay nói cho người yêu biết về bí mật đau lòng em đang giấu?

Học xong đại học, vì không xin được việc phù hợp nên em làm công nhân ở gần nhà. Trong một lần “chát” qua mạng, em quen anh. Chúng em nói chuyện rất hợp nên từ đó thường xuyên “hẹn hò” qua mạng. Sau nửa năm, anh và em gặp nhau. Anh ấy là người thành phố Hồ Chí Minh, gia đình khá giả, công việc ổn định và hơn em 5 tuổi. Gặp mặt, cả hai càng quấn quýt vì thấy khá hợp nhau. Em nhận lời yêu anh sau lần gặp gỡ đầu tiên 3 tháng. Một năm sau thì anh ngỏ lời muốn kết hôn với em. Khi anh đưa em về thăm gia đình, biết em chỉ là công nhân, ba mẹ anh kịch liệt phản đối. Mẹ anh gọi điện yêu cầu em phải đi Bình Dương làm việc (công nhân) để tạm thời cắt đứt liên lạc với anh. Nếu một năm sau anh vẫn nhớ thương em và em chứng minh mình “một lòng một dạ” yêu anh thì ba mẹ anh mới đồng ý cho chúng em cưới.

Em không còn sự lựa chọn nào khác cho tình yêu của mình, bởi thật lòng em rất yêu thương anh. Em không muốn nói với anh bí mật này vì ngại anh khó xử “bên tình bên hiếu” và em bị gia đình chồng khinh ghét nếu cứ cố gắng lấy anh bằng mọi giá. Một lý do khác còn vì em muốn thử lòng anh. Bởi em được biết ba mẹ anh đang muốn giới thiệu cho anh một cô gái ở thành phố...

Đã mấy tháng qua em sống trong đau khổ, lúc nào hình ảnh của anh cũng đè nặng trong tâm trí. Nhiều lúc em chỉ muốn phản bội lời hứa với mẹ anh ấy để được ở bên người yêu nhưng liệu bác có càng thêm khinh ghét em? Em không biết quyết định thế nào cho đúng khi lý trí và con tim luôn giằng xé?

Diễm Trang (Chơn Thành)

Diễm Trang thân mến!

Đáng lẽ em không nên im lặng mà phải hỏi thẳng ý kiến bạn trai nên giải quyết chuyện này thế nào cho hợp lý nhất. Nếu tình yêu chưa đủ lớn thì anh ta sẽ nghe theo đề nghị của ba mẹ, còn nếu muốn che chở cho em trước gia đình thì anh sẽ tìm ra giải pháp. Đằng này, em im lặng bỏ đi rồi mong chờ anh son sắt một lòng thì thật khó.

Sự “nguy hiểm” trong thử thách tình cảm của các em còn ở việc có người thứ ba xuất hiện. Nếu cũng thích người yêu em thì đây sẽ là cơ hội tốt cho cô ấy. Có thể vẫn yêu em nhưng khi mẹ anh ấy dùng kế “điệu hổ ly sơn” rồi bóng gió nói em đã theo một ai đó mà bỏ rơi anh thì khi đau khổ, tổn thương, thậm chí hận em vì nghĩ em phản bội, không thể loại trừ việc anh tặc lưỡi lấy đại người mà gia đình mai mối.

Vài tháng đau khổ đã là quá đủ với em. Hãy liên lạc lại với anh ấy và nói rõ sự tình. Nếu chỉ vài tháng mà anh ấy đã có người khác thì cũng đủ hiểu bản chất, tình cảm người này. Điều đó giúp em không phải sống trong đau khổ nữa. Còn nếu anh vẫn chưa quên được em thì nên nắm lấy cơ hội, đừng để lạc mất nhau. Mẹ anh ấy cũng chỉ vì muốn tìm thông gia “môn đăng hộ đối” lại gần nhà nên ngăn cản tình yêu của các em. Nhưng nếu thấy sự quyết tâm gắn bó của hai em thì họ sẽ nghĩ lại. Điều cần làm nhất lúc này là hai em hãy sống đúng tình cảm của mình. Gia đình, công việc, tình yêu, không ai có quyền bắt ép phải làm theo ý họ. Hãy giữ lấy tình yêu của mình nếu nó còn ở đó em nhé. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107843

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu