Thứ 2, 20/05/2024 07:26:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:07, 25/06/2017 GMT+7

Không nên quá tự ti!

Chủ nhật, 25/06/2017 | 09:07:00 210 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Ai cũng bảo em là người may mắn khi lấy được chồng vừa đẹp trai, thành đạt lại ga lăng. Nhưng có ai biết rằng, những ưu điểm ấy đang làm em đau khổ, lo lắng nhiều hơn. Biết anh đã có vợ nhưng vì có duyên và chững chạc, kinh tế khá giả nên anh vẫn cuốn hút được nhiều cô gái chưa chồng. Còn em được mọi người đánh giá xinh xắn, dịu dàng, nhưng để tương xứng với chồng, để anh cũng cảm thấy hãnh diện khi ở bên em mà không xiêu lòng bởi bóng hồng khác em đã luôn phải cố gắng làm một phụ nữ “công - dung - ngôn - hạnh” vẹn toàn. Và chính anh cũng bảo may mắn khi cưới được người vợ như em.

Nhưng rồi em phát hiện anh và một cô gái nhắn tin cho nhau rất mùi mẫn... Em đã nói chuyện thẳng thắn với anh về điều đó. Anh nói là bị cô ấy chủ động “tấn công” và anh đáp lại cho vui thôi. Anh hứa với em sẽ cắt đứt mối quan hệ đó. Sau đó kiểm tra máy thì em thấy họ không nhắn tin qua lại nữa.

 Em tạm tin vì thấy quỹ thời gian của anh khá rành rẽ, chưa có gì mờ ám và em quản lý được. Anh vẫn dành cho mẹ con em tất cả ngày nghỉ, ngày lễ, tết, dịp sinh nhật... Khi rảnh anh còn đưa gia đình đi du lịch. Nhưng cũng từ đó, trong lòng em luôn cảm thấy bất an. Khi bị “quyến rũ” quá nhiều bởi những cô gái trẻ trung, xinh đẹp lại bất chấp sĩ diện, liệu anh có sa ngã?

Nhìn bề ngoài là thế nhưng thật ra anh rất gia trưởng. Anh rất ít quan tâm, chiều chuộng em. Anh hay nổi giận khi em kém nhiệt tình quan tâm tới anh nhưng lại không để ý xem em vui, buồn thế nào... Anh bảo, bao nhiêu người khác ao ước địa vị của em, vì thế em phải lấy làm hãnh diện. Nghe anh nói vậy em rất bực bội nhưng chẳng làm anh thay đổi suy nghĩ... Em phải làm sao để anh toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình?

Mai Hoa (Bù Gia Mập)

Mai Hoa thân mến!

Chị thấy em không cần phải lo ngại quá nhiều như thế. Bởi những biểu hiện của chồng em cũng rất bình thường như đại đa số đàn ông ngày nay. Một số người vẫn chưa thoát ra khỏi tư tưởng phong kiến trong các gia đình Việt, dù cuộc sống hiện đại đã có nhiều thay đổi, xã hội phong kiến đã lụi tàn hơn nửa thế kỷ rồi. Vì thế mà đến nay, nữ giới vẫn đang tiếp tục “đấu tranh” cho “bình đẳng giới”!

Những biểu hiện “anh vẫn dành cho vợ con tất cả ngày nghỉ, ngày lễ, tết, dịp sinh nhật...” cũng như biểu hiện luôn muốn ở bên vợ con, “khi rảnh anh còn đưa gia đình đi du lịch” cho thấy, anh ấy yêu em thật lòng. Khó ai có thể thay thế địa vị của vợ con trong lòng anh ấy. Còn những hành động anh ấy đáp lại bằng tin nhắn khi bị những cô gái khác “tấn công” thì có thể chỉ là sự phản ứng đùa vui mà thôi. Nó sẽ không kéo dài nếu em luôn hấp dẫn anh ấy, luôn giữ được “công - dung - ngôn - hạnh” mà em ý thức trau dồi bấy lâu nay.

Nhưng cuộc sống vợ chồng không phải như thời yêu đương, lúc giận hờn, không hài lòng thì “ai về nhà ấy” mà các em phải đối mặt để giải quyết mọi xung đột. Vì thế, khi nào em thấy quá tải hoặc không vừa ý thì hãy chọn thời điểm thích hợp để giãi bày, tâm sự với anh ấy. Em cũng không cần phải theo sát làm anh ấy mất tự do thay vì tự tin vào bản thân để phát huy mặt tích cực mình đang có. Đó cũng chính là sức hút mà anh ấy sẽ tự muốn tìm về với tổ ấm thay vì bị cuốn hút bởi mùi hương lạ bên ngoài.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu