Thứ 2, 20/05/2024 08:38:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:08, 21/05/2017 GMT+7

Lấy người mình yêu hay theo ý ba mẹ chọn?

Chủ nhật, 21/05/2017 | 10:08:00 1,014 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 25 tuổi còn người yêu 27 tuổi. Chúng em quen nhau trong một lần đi liên hoan văn nghệ cụm do Tỉnh đoàn tổ chức và sau 6 tháng thì yêu nhau. Em sinh ra và lớn lên tại Bình Phước còn anh ấy là con trai miền Bắc vào đây lập nghiệp được 3 năm.

Gia đình em kinh tế khá, nhà chỉ có 2 chị em (em trai đang học đại học) nên ba mẹ rất quan tâm, cưng chiều. Nếu chỉ có vậy thì cuộc đời em đã thật may mắn. Nhưng hiện em rất buồn cũng vì sự “quan tâm” quá mức của ba mẹ. Sau vài lần em đưa người yêu về nhà chơi, khi biết gia cảnh anh ấy nghèo khó mẹ đã cấm em qua lại với anh. Vì theo mẹ, lấy người nghèo lại nặng gánh gia đình thì em sẽ khổ. Em đã nhiều lần nói với mẹ, chúng em có nghề nghiệp ổn định thì sẽ tự xây dựng cuộc sống sau này nhưng mẹ vẫn kiên quyết giữ ý kiến...

Em giấu chuyện mẹ cấm cản nhưng anh ấy cảm nhận được nên gặng hỏi và cuối cùng em phải kể lại cho anh nghe. Anh ấy rất buồn, hụt hẫng rồi chủ động nói chia tay. Anh bảo em quên anh để làm tròn bổn phận người con hiếu thảo. Em khóc rất nhiều và kiên quyết không chịu chia tay vì vẫn rất yêu anh. Anh nói cũng chỉ yêu mình em nhưng nghĩ đến thái độ xem thường của mẹ em thì anh cảm thấy mệt mỏi và có ý định buông xuôi. Bây giờ em không biết phải làm sao, mong chị cho em lời khuyên.

Xuân Lan (Đồng Xoài)

Xuân Lan thân mến!

Đúng là em đang rơi vào hoàn cảnh khó xử vì phải chọn giữa “bên hiếu, bên tình” hoặc phải tìm cách để trọn vẹn cả hai. Về mặt pháp luật, Nhà nước thừa nhận việc kết hôn tự nguyện, không cho phép ai cấm cản hôn nhân. Tuy nhiên, thực tế, con cái phần nhiều vẫn lệ thuộc định hướng của cha mẹ. Với những gì đã trải qua, bậc làm cha mẹ luôn muốn nói cho con biết không thể lạc quan với “một mái nhà tranh, hai quả tim vàng” là có thể hạnh phúc suốt đời. Ba mẹ phản đối vì lo cho hạnh phúc, tương lai của em. Tuy nhiên, điều hai em có trong tay chính là nghề nghiệp ổn định và cao hơn là tình yêu chân thành dành cho nhau. Đó là nền tảng quan trọng và vững vàng để các em vun vén cho tổ ấm của mình nếu thực sự muốn về “chung một mái nhà”.

Vì vậy, lựa lúc mẹ vui, hãy thủ thỉ về những đức tính tốt của người yêu giúp em hạnh phúc và cần có anh ấy trong cuộc đời mà sau này dẫu có anh X, Y... nào đấy gia đình khá giả hơn nhưng em thấy tính tình không hợp cũng khó mà yêu thương. Kể những câu chuyện có thực xung quanh em về các cặp vợ chồng không giàu vật chất nhưng yên vui, đầm ấm vì biết sống cho nhau; chứng minh được cho ba mẹ thấy tình yêu của các em là chân thành. Anh ấy có thể yêu thương, chăm lo cho em, tạo dựng một mái ấm hạnh phúc về sau và quan trọng không kém là em cũng yêu, muốn trao gửi cuộc đời cho anh ấy. “Mưa dầm thấm lâu”, nhất định ba mẹ sẽ tác hợp cho hai em, nếu thấy tình cảm đó mới là niềm vui, hạnh phúc thực sự của em.

Tuy nhiên, em cần nói rõ để người yêu cùng thuyết phục cha mẹ. Đây cũng chính là cơ hội để thử thách người yêu. Nếu yêu em, anh ấy sẽ sẵn sàng “một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng”, quyết tâm vượt qua khó khăn. Hạnh phúc lứa đôi đều dựa trên cơ sở tình yêu, sự quan tâm, chia sẻ và cảm thông lẫn nhau. Ngược lại, anh ấy thấy khó mà chùn bước, muốn chia tay thì em cũng không nên tiếc, vì đó không phải là “một nửa” của mình. Chúc em sớm vượt qua sóng gió để đến được bến bờ hạnh phúc!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107836

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu