Thứ 2, 20/05/2024 08:20:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:06, 05/05/2017 GMT+7

Tản văn

Tỉnh ngộ

Thứ 6, 05/05/2017 | 10:06:00 194 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, anh bỗng thấy vợ mình thân thiết một cách khác thường với Thúy - một phụ nữ công tác tại một hội, đoàn thể cấp tỉnh, nhưng nghề “tay phải” lại là kinh doanh bất động sản.

Thúy là người hoạt ngôn, giỏi giang, lanh lợi, trong khi chị lại là mẫu người trầm tĩnh, hướng nội, hiện chị đang công tác ở một cơ quan hành chính cấp tỉnh. Nói cả về tính cách và công việc, giữa chị với Thúy chẳng có điểm nào tương đồng. Thúy giỏi tính toán, đặc biệt rất nhanh nhạy trong buôn bán, làm ăn thì chị lại chậm chạp trong việc tính toán và đời sống nội tâm có phần lãng mạn. Đó là những nhận xét của anh về vợ từ khi mới yêu nhau. Vậy thì họ có chung điểm gì mà thân nhau được cơ chứ?

Mới gần bốn mươi tuổi, Thúy đã qua hai đời chồng và hiện cuộc hôn nhân thứ hai cũng đang có nguy cơ đổ vỡ. Nguyên do là bởi Thúy không muốn sinh con. Thúy sợ mất nhiều thời gian cho việc bầu bì, sinh nở và chăm con nhỏ sẽ mất đi những cơ hội làm ăn. Nhưng thẳm sâu trong lòng, Thúy sợ việc sinh nở sẽ làm cho cô “phá tướng”, trở thành “nái xề” thì không còn mặt mũi nào để gặp lại bạn bè nữa. Tuyên ngôn của Thúy là không sinh con, không sống chung với gia đình chồng để được hoàn toàn thoải mái. Và những người đàn ông khi không tìm được ở Thúy “thiên chức phụ nữ” đã lần lượt chia tay. Một người như vậy mà vợ anh thân được thì lạ quá.

Thế nhưng kỳ thực là chị đã thân thiết với Thúy còn hơn cả chị em ruột thịt. Đi đâu cũng thấy chị với Thúy cặp kè với nhau như đôi sam. Ăn sáng, ăn trưa, cà phê cuối tuần, đi spa, mua sắm... chỉ cần nghe Thúy hú một tiếng là cho dù đang rất bận bịu hay mệt mỏi, chị cũng tươi tỉnh lên và xăng xái đi ngay. Họ thân nhau tới mức ngày nào cũng gặp nhau, chỉ có bữa cơm chiều là cả gia đình cùng ăn chung với nhau nhưng bữa nào chị cũng vừa ăn cơm vừa nói chuyện điện thoại với Thúy, toàn những chuyện không đâu. Rồi đêm đến, họ lại rì rầm điện thoại với nhau và cười rinh rích đến tận khuya. Thời gian để vợ chồng nói chuyện, chia sẻ với nhau dường như không còn nữa.

Anh có cảm giác đời sống vợ chồng của anh chị đang ngày càng tẻ nhạt, chỉ còn cái vỏ bọc bên ngoài còn bên trong thì trống rỗng. Anh không biết vợ đi đâu, làm gì với Thúy hay là với ai khác. Và cũng từ lâu rồi chị không còn tra vấn anh những lúc khật khưỡng về khuya, người đầy hơi men nữa. Hai người cứ mạnh ai nấy sống, ăn chung một mâm, sống chung một nhà nhưng “đồng sàng dị mộng”. Anh bắt đầu có cảm giác “ghen” với Thúy. Có lần anh hỏi thẳng, giữa em với Thúy có điểm gì chung mà cứ “xà nẹo” với nhau vậy? Đừng nói là hai người đồng tính đấy nhé. Và đó chính là sai lầm của anh. Bởi kể từ đó, dường như mọi mối liên hệ giữa vợ mình với cô bạn kia được rút vào bí mật. Nhưng cho dù mối quan hệ đó là công khai hay bí mật thì mái ấm của anh cũng đã nguội lạnh mất rồi.

Một lần, nhân chuyến du lịch ngắn ngày cùng cơ quan tại bãi biển Vũng Tàu, anh bất chợt gặp Thúy đang tay trong tay với một người đàn ông lạ. Vậy là rõ rồi, Thúy không phải less như anh từng nghĩ. Và anh chợt lạnh người khi nghĩ đến quãng thời gian dài mà vợ mình đã luôn bám sát Thúy trong từng ngày, từng giờ. Những câu hỏi liên tiếp hiện lên trong đầu anh, biết đâu hai người phụ nữ ấy đều cảm thấy cô đơn trong cuộc hôn nhân đằng đẵng của mình và họ cùng đi tìm cảm giác lạ nhưng lại mượn mối quan hệ bạn gái để làm tấm bình phong? Liệu có ai từng bắt gặp vợ anh tay trong tay với một người đàn ông khác trong lúc anh đang bù khú chén chú chén anh với đám bạn hữu như anh vừa bắt gặp Thúy với người đàn ông nọ?

Chỉ nghĩ đến đó, anh vội vàng bỏ cuộc nhậu đang hồi cao trào ở bãi biển, vội vàng trở về khách sạn thu xếp áo quần để về nhà trong sự ngơ ngác của đám bạn nhậu.

Thảo Nguyên

  • Từ khóa
107833

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu