Thứ 2, 20/05/2024 08:39:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:26, 23/04/2017 GMT+7

 “Độc chiếm” có thể sẽ mất luôn!

Chủ nhật, 23/04/2017 | 09:26:00 275 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Cuối tháng này vợ chồng em tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Nhưng em chẳng thấy hứng thú gì bởi hôn nhân không mang lại hạnh phúc. Chung sống với vợ luôn kiểm soát chồng, hay cáu gắt và cực kỳ nóng tính làm em cảm thấy ngột ngạt, mất hết tự do. Em vẫn hiểu mâu thuẫn của các cặp vợ chồng không thể tránh khỏi nhưng em thất vọng khi góp ý nhiều lần mà cô ấy không nghe.

Nghĩ về 10 năm kết hôn, em thấy “giật mình”, hóa ra mình cũng đã chịu đựng một người khó chịu, lắm điều được ngần ấy năm! Em từng nghĩ tới ly hôn nhưng thương hai con em lại cố gắng chịu đựng.

Bận rộn với công việc hằng ngày đã mệt, về tới nhà muốn bình yên một chút thì vợ lại “tra tấn”. Cứ điều gì không thích là cô ấy la mắng um sùm lên liền. Lương thì cô ấy quản, chỉ đưa cho chồng ít đồng tiêu xài cá nhân. Đã thế, vợ em còn theo dõi, kiểm tra, giám sát chồng xem có đi với cô nào, la cà ở đâu không rồi đêm về tra hỏi kết tội. Cô ấy luôn ghen bóng gió rồi suy diễn đủ kiểu. Dù em giải thích đó chỉ là quan hệ công việc nhưng vợ vẫn không tin. Thỉnh thoảng cô ấy còn điện thoại tới máy bàn cơ quan để kiểm tra. Em không nghe điện thoại là cô ấy điện cho sếp hoặc đồng nghiệp ngay. Càng ngày em càng thấy xa cách với vợ; không cảm nhận được tình yêu thương, gắn kết gia đình. Em biết vợ hết lòng chăm lo cho chồng con nhưng cách thể hiện của cô ấy khiến em mệt mỏi, khổ sở...

Gia Huy (Lộc Ninh)

Gia Huy thân mến!

Dường như em đang mệt mỏi và có chút bất lực trước cách hành xử của vợ. Ai ở vị trí của em cũng đều có những cảm xúc bất mãn, ngột ngạt, chán nản như vậy. Tuy nhiên, chị thấy em vẫn còn thụ động, chưa chịu tìm cách để cải thiện hoặc hạn chế tình hình này.

Trong gia đình, sự nhường nhịn nhau là điều rất cần thiết và là một trong những yếu tố gắn kết các thành viên nhưng chỉ tốt khi vừa đủ. Em cứ âm thầm chịu đựng đến nhu nhược thì càng đẩy sự việc đến tồi tệ, khó kiểm soát. Không có gia đình nào hoàn hảo và cũng không có sự ngọt ngào nào đến dễ dàng nếu thiếu sự “vun trồng, chăm sóc”. Em vẫn cảm nhận được “cô ấy hết lòng chăm lo cho chồng con”. Đây là mấu chốt để gỡ những nút thắt hiện nay.

Nếu vợ to tiếng thì em nên im lặng, khi cả hai bình tĩnh thì đặt lại vấn đề để rút ra bài học và tránh lặp lại chứ đừng  bỏ qua trong ấm ức. Cũng đừng ngại xin lỗi trước với vợ và bày tỏ cảm nghĩ của mình rằng, nếu cô ấy thể hiện sự không hài lòng bằng cách khác nhẹ nhàng, kiềm chế hơn thì chồng con dễ tiếp thu hơn. Nhất là phải cho cô ấy biết cảm giác bị tổn thương như thế nào khi không được tin tưởng, cứ suốt ngày kiểm tra, giám sát. Em cũng nên trao đổi với người thân bên gia đình cô ấy về tình hình hiện tại, khi đó, họ sẽ cho em ý kiến tham khảo chính xác nhất. Đồng thời, họ cũng có thể khuyên răn, nhắc nhở nhằm tác động đến cô ấy.

Em cũng nên dành thời gian vợ chồng vui vẻ bên nhau để vun đắp thêm tình yêu. Cứ lấn dần từng bước như thế, cô ấy sẽ ý thức và thay đổi dần tính cách nếu muốn “giữ lửa” cho cuộc hôn nhân của mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107830

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu