Thứ 2, 20/05/2024 09:39:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 12:31, 20/04/2017 GMT+7

Hơn cả một người cô!

Thứ 5, 20/04/2017 | 12:31:00 205 lượt xem
BP - Dạy Văn lớp tôi là một cô giáo. Cô rất đặc biệt. Chúng tôi hay gọi cô bằng tên gọi rất đỗi thân thương - má.

Má không cao nhưng lại hay đi dép thấp. Má ăn mặc giản dị và cột mái tóc không dài sau gáy gọn gàng. Ấy thế mà trông má đẹp lắm. Giọng má trong vắt khi giảng bài rất hay, cuốn hút cả lớp. Và má có một đôi mắt buồn mênh mang, cái nhìn bình yên như tên của má - Bích Thủy.

Hôm nào dạy buổi sáng, má cũng mặc áo dài. Tôi thích má mặc chiếc áo màu tím nhất vì hợp với má - dịu dàng, ngọt ngào. Nhưng má chỉ mặc khi trường có dịp đặc biệt thôi và má cũng ít khi thả tóc. Lớp hỏi lý do, má bảo ngại. Rồi má nói thêm, nếu lớp đứng nhất tuần, má sẽ thả tóc đi dạy. Chúng tôi bảo nhau cố gắng và đứng nhất tuần thật. Khoảnh khắc má thướt tha trong bộ áo dài và thả mái tóc bay bay bước vào lớp, tôi thấy má đẹp nhất...

Tôi hay tâm sự với má nhiều chuyện, mấy đứa trong lớp cũng vậy. Má như người mẹ, người chị, người bạn luôn cho chúng tôi những lời khuyên đúng đắn và chân thành. Vào dịp lễ, má hay tặng chúng tôi quà. Vì lớp tôi toàn nữ, không có nam nên má là “người đàn ông galăng” của lớp. Quà của má nhỏ thôi, có lúc là cái cột tóc, kẹp mái, chiếc lược hay gương,... nhưng chúng tôi rất vui và trân quý. Mỗi lần về nhà, tôi hay kể chuyện về má cho mẹ nghe. Mẹ đùa: “Thế giờ có má, quên mẹ rồi chứ gì! Má với mẹ con thương ai hơn?”. Không suy nghĩ, tôi nói ngay: “Con thương một người mẹ nhất và con thương một người má nhất!”. Mẹ cười rồi khen tôi trả lời rất đúng.

Tình cảm của lớp chúng tôi dành cho má thật khó để diễn tả được. Chúng tôi là một gia đình, có một người má cùng 34 đứa con và lớp học là nhà. Nơi ấy, mọi tình cảm đến từ những điều giản đơn nhất và câu nói: “Chúng con yêu má lắm, chúng con thương má lắm!”... đều trở nên vô nghĩa bởi chúng tôi không cần nói ra cũng có thể hiểu và trân trọng tình cảm dành cho nhau.

Kim Thảo
Trường THPT chuyên Quang Trung

  • Từ khóa
107829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu