Thứ 2, 20/05/2024 06:25:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:30, 12/03/2017 GMT+7

Kiên nhẫn thuyết phục lấy người “đã qua một lần đò”

Chủ nhật, 12/03/2017 | 10:30:00 453 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 35 tuổi, là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Chị gái và em út của em đã lấy chồng, em lớn tuổi lại là con trai duy nhất trong nhà chưa lập gia đình nên ba mẹ luôn giục cưới vợ, sinh con để ông bà bế bồng.

Nhưng khi em yêu một người được 5 tháng dẫn về thì ba mẹ lại ra sức phản đối, vì cô ấy đã ly hôn cách đây 1 năm, đang nuôi con trai 5 tuổi. Dù em đã giải thích rất nhiều, rằng hôn nhân trước của cô ấy không hạnh phúc do chồng cũ lăng nhăng, bỏ vợ để chạy theo người đàn bà khác. Còn cô ấy là một phụ nữ dịu dàng, biết thông cảm, chia sẻ, hiểu chuyện. Thế nhưng ba mẹ cứ một mực khẳng định chắc cô ấy phải có khuyết điểm mới bị chồng bỏ.

Ba mẹ em là công chức nghỉ hưu, rất coi trọng danh tiếng gia đình. Họ cho rằng với ngoại hình, học thức và công việc hiện nay thì em thiếu gì con gái theo đuổi. Ba mẹ bảo em lấy ai cũng được, nhưng tuyệt đối không thể lấy “nạ dòng” làm mất mặt gia đình. Hiện ba mẹ bắt em đi xem mắt một cô gái là con người bạn của ba. Nhưng em chỉ yêu cô gái mà em đã chọn và xác định không từ bỏ tình cảm này. Mong chị cho em lời khuyên.

Minh Tuấn (Phú Riềng)

Minh Tuấn thân mến!

Một phụ nữ khi trải qua hôn nhân tan vỡ thường phải chịu rất nhiều định kiến và rất khó để tìm được người thực lòng muốn đem lại hạnh phúc, chỗ dựa cho họ. Nếu em thực sự yêu và dám vượt qua mọi áp lực để đến với cô ấy thì em rất đáng được trân trọng và sự đồng tình của nhiều người. Việc ba mẹ ngăn cản em đến với cô ấy cũng chỉ vì mong muốn em được hạnh phúc. Họ vẫn nghi ngờ sợ em bị cuốn hút bởi người phụ nữ từng trải chứ không phải xuất phát từ tình yêu. Do đó, em phải thật kiên nhẫn thuyết phục ba mẹ, chỉ ra những điểm tốt và lý do tại sao em chọn cô ấy. Hãy thể hiện sự nghiêm túc của mình đối với lựa chọn đó để ba mẹ thay đổi quyết định.

Ba mẹ phản đối em đến với người từng có cuộc hôn nhân đổ vỡ do lo ngại thiên hạ, dòng họ đàm tiếu “trai tân” mà lấy “nạ dòng”; thứ hai là cảnh “con anh - con em” sau này. Em là “con trai một”, được ba mẹ đặt nhiều kỳ vọng nên việc mong muốn em lập gia đình với những người môn đăng hộ đối cũng dễ hiểu. Chính vì thế, em cũng nên suy ngẫm lời cha mẹ xem họ nhìn nhận có đúng không, so sánh với tình cảm của mình, liệu tình yêu đã đủ vững vàng để vượt qua mọi lời dị nghị, vượt qua những rào cản của gia đình hay không? Nếu em tự tin tình cảm đủ lớn để đến với cô ấy, sẵn sàng chấp nhận tất cả áp lực; cô ấy là một người hoàn toàn xứng đáng thì hãy quyết tâm bảo vệ tình yêu.

Bên cạnh đó, cần tạo điều kiện để cô ấy và đứa trẻ làm quen, gần gũi với gia đình em, chứng minh cho ba mẹ thấy em lựa chọn là hoàn toàn đúng; cô ấy thực sự là một người phụ nữ tốt với vai trò làm vợ, làm mẹ sau này. Nên nhớ chuyện của em vốn không “thuận theo lẽ thường tình” nên phải kiên nhẫn thì mới có thể đi đến thành công được.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107824

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu