Thứ 2, 20/05/2024 07:47:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:30, 05/03/2017 GMT+7

Nên buông tay khi tình yêu đã hết

Chủ nhật, 05/03/2017 | 15:30:00 205 lượt xem

BPChị Ngọc Mai thân mến!

Em yêu anh thật lòng vì từ trước đến giờ, chưa ai tốt, yêu thương, chiều chuộng và có nhiều việc làm khiến em cảm động như anh đã đối xử với em. Anh hơn em 1 tuổi và cả hai cùng học đại học. Trong thời gian yêu nhau chúng em cũng giận dỗi nhưng mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tốt. Lúc đầu mẹ anh phản đối vì em là cô gái thôn quê trong khi anh là người thành phố. Nhưng qua vài lần tiếp xúc, mẹ anh dần dần quý mến em nên không ngăn cản nữa.

Nhưng hai lần anh về nhà em chơi thì đều gặp một người bạn thời THPT từng thích và “theo đuổi” em nhiều năm (bạn ấy ở cùng xóm) đã nghỉ học đi làm. Khi biết anh là bạn trai em, bạn ấy đã uống rất nhiều rượu. Khi đã ngà ngà say, bạn ấy gây sự rồi đánh người yêu em. Em rất giận nên đã đuổi bạn ấy về rồi chúng em cùng trở lại thành phố Hồ Chí Minh để học.

Sau lần đó, anh lầm lì ít nói hẳn. Trong lớp anh cũng không còn quan tâm em như trước. Rồi anh đã mời em đi uống cà phê và nói lời chia tay. Anh bảo không phải là hết yêu em nhưng anh thấy chúng em có nhiều điều không thể tiến xa nên giải thoát sớm cho em vẫn hơn. Anh xin lỗi em rất nhiều nhưng làm vậy là muốn tốt cho em.

Từ đó, anh chặn cuộc gọi, zalo và khóa facebook với em. Em biết anh chán nản khi nghĩ tới cậu bạn luôn gây phiền toái kia kèm gia cảnh nhà em nghèo khó... vì tự ái nên em cũng không muốn níu kéo. Nhưng em không thể quên anh được, lúc nào cũng nghĩ tới anh và khóc rất nhiều, gặp mặt thấy anh hờ hững lòng em đau như cắt. Nhưng tôn trọng quyết định của anh nên em vẫn im lặng. Bây giờ em thật sự rất rối, có phải em quá nhu nhược không dám bảo vệ tình yêu hay làm thế là tốt cho người mình yêu?

Hà My (Bù Gia Mập)

Hà My thân mến!

Hai em đã có khoảng thời gian ngọt ngào, lo lắng quan tâm đến nhau. Em không muốn chia tay hoàn toàn dễ hiểu.

Nhưng với diễn biến tình cảm cho thấy, mới có chút khó khăn mà người yêu em đã nản lòng. Điều đó chứng tỏ tình yêu của anh ta chưa đủ lớn, em chưa phải là người anh ấy quyết tâm muốn “đạp bằng mọi khó khăn” để được song hành trong suốt cuộc đời. Những trở ngại trong tình yêu luôn có, không chuyện này thì chuyện khác và đó chính là chất xúc tác “thổi bùng tình yêu lớn và dập tắt tình yêu nhỏ” em ạ!

Hiện tại, chắc tâm trạng người yêu em cũng không dễ chịu gì. Vì thế, em cũng không nên thúc ép tình cảm đối với anh ấy. Tình yêu muốn được bền lâu phải xuất phát và vun vén từ cả hai phía. Nếu như một phía đã muốn buông tay và buông tay rồi thì thật khó để duy trì mối tình đó. Hoàn cảnh của em hiện nay cũng vậy. Lý do để chia tay thì có rất nhiều, có thể cả những cảm nhận anh ấy khó nói hết với em.

Lợi thế duy nhất là các em vẫn học cùng nhau, em có thể âm thầm chăm sóc nhưng đừng làm gì khiến người yêu cảm thấy khó chịu, áp lực. Nếu anh ta cảm nhận được tình cảm chân thành của em mà “hồi tâm chuyển ý” thì tốt. Bằng không khi tình cảm đã hết thì nên buông tay. Cũng không nên tiếc nuối bởi đó không phải là “một nửa” của mình mà sẽ có cơ hội tốt đẹp hơn chờ em ở phía trước!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107819

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu