Thứ 2, 20/05/2024 09:38:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:30, 12/02/2017 GMT+7

Vượt qua khó khăn, tình yêu càng bền chặt

Chủ nhật, 12/02/2017 | 13:30:00 247 lượt xem

BPChị Ngọc Mai thân mến!

Người yêu em quê tận An Giang. Chúng em yêu nhau khi cùng học đại học đã được 3 năm. Tình cảm chúng em dành cho nhau rất chân thành và dự định sẽ kết hôn khi ra trường, ổn định công việc.

Trong thời gian yêu nhau, trở ngại lớn nhất là gia đình người yêu không đồng ý cho cô ấy yêu em. Với nhiều lý do, nhưng có lẽ, mong muốn lớn nhất là mẹ cô ấy muốn con gái lấy một người Việt kiều Mỹ. Vì dòng họ cô ấy đều có người đi nước ngoài hoặc lấy chồng Việt kiều nên mẹ cô ấy cũng “nuôi mộng” cho con gái xuất ngoại.

Em hiểu tâm lý người mẹ nào cũng muốn con cái lấy chồng giàu, không phải lo toan vất vả. Nhưng hai đứa đều quyết tâm sẽ tự lập và khi nào ổn định công việc mới thưa chuyện với cha mẹ để tự kết hôn nếu cha mẹ vẫn không chấp nhận.

Nhưng vừa rồi, gia đình cô ấy đổ nợ do làm ăn thua lỗ. Em nghe cô ấy kể chắc nợ nần cũng nhiều lắm. Mẹ cô ấy bảo nghỉ học để về làm dâu nhà người ta, có như thế mới trả được nợ cho gia đình. Cô ấy không yêu người đó nên rất chán nản, đau khổ. Nhưng vì mẹ đòi tự tử nên cô ấy nói chúng em chia tay để làm tròn chữ hiếu. Nhìn người yêu tiều tụy, em không thể tránh mặt mà càng quan tâm, lo lắng và chia sẻ nhiều hơn. Cô ấy nói, mặc dù rất yêu em nhưng không nỡ nhìn gia đình mình suy sụp mà không làm gì.

Em bất lực dù rất thương người yêu. Cô ấy nói chỉ có “phép lạ” để gia đình hết nợ nần thì mới hy vọng mẹ thay đổi ý định để học tiếp và hai đứa mới có cơ hội bên nhau. Em không biết phải xử lý ra sao.

Hồng Quân (Phước Long)

Hồng Quân thân mến!

Nhiều gia đình thường bắt con gái chịu trách nhiệm về những khó khăn kinh tế. Thậm chí hy sinh cả tình yêu, hạnh phúc riêng tư của con vì những toan tính ích kỷ. Họ vô tình đẩy con đến bi kịch. Em phải giải thích cho bạn gái hiểu, đó không phải là cách báo hiếu. Chữ hiếu rất quan trọng nhưng không vì thế mà đánh đổi cả nhân cách của mình. Nếu gia đình nợ nần thì cả nhà phải ngồi lại với nhau để bàn cách giải quyết, chứ không thể “quăng” cục nợ cho con gái gánh. Nếu em yêu cô ấy mãnh liệt thì hãy tìm hiểu kỹ về hoàn cảnh gia đình người yêu và có thể đề nghị cùng gia đình họ chung tay gánh vác trong điều kiện có thể.

Nếu lấy Việt kiều vì người ta giàu có thì người yêu em sẽ có tiền để trả nợ, nhưng rất có thể bạn gái em sẽ bị biến thành ôsin, nô lệ tình dục để trả nợ thay, lệ thuộc cả cuộc đời vào người không yêu. Tất nhiên có trường hợp lấy rồi mới yêu nhưng rất hiếm. Quan trọng nhất lúc này là em phải luôn bên cạnh động viên, đừng để cô ấy buông xuôi. Phải để ba mẹ và cô ấy hiểu nhiều người cũng từ tay trắng đi lên. Có tình yêu, có niềm tin làm động lực thì sẽ vượt qua được khó khăn, thử thách. Em cũng nên nói chuyện với người có uy tín với gia đình người yêu để tìm được sự ủng hộ và tác động đến suy nghĩ của cha mẹ cô ấy. Khi hiểu, tiền bạc có thể làm ra nhưng hạnh phúc của con cái không thể mua được bằng tiền thì họ sẽ thay đổi quyết định. Riêng em phải luôn tạo niềm tin, sát cánh bên cô ấy trong lúc khó khăn và cùng thuyết phục gia đình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu