Thứ 2, 20/05/2024 09:03:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:45, 15/01/2017 GMT+7

Chấp nhận người lăng nhăng là chấp nhận đau khổ cả đời

Chủ nhật, 15/01/2017 | 11:45:00 323 lượt xem
BP - ​Chị Ngọc Mai thân mến! Em năm nay 26 tuổi, hiện là giáo viên. Em sống hòa đồng, hoạt bát nên được nhiều người quý mến. Em từng sống hạnh phúc khi ba mẹ mẫu mực, anh chị em hòa thuận nhưng từ khi bị gia đình ngăn cản vì yêu anh thì em rất đau khổ.

Em gặp anh khi đến chơi nhà một người bà con xa. Anh đẹp trai, nói chuyện có duyên nên em có cảm tình ngay từ lần gặp đầu tiên. Anh xin em số điện thoại rồi từ đó, chúng em thường xuyên liên lạc. Ở cách nhau hơn 10 cây số nhưng tuần nào anh cũng tới thăm và mời em đi chơi, uống cà phê 2-3 lần. 3 tháng sau, em nhận lời yêu anh. Biết chuyện, ba mẹ và người bác họ của em đều ra sức ngăn cản. Anh là tài xế chở hàng cho nhà bác nên bác biết rất rõ tính cách, lối sống của anh. Bác nói anh là người lăng nhăng, dễ dàng thay đổi người yêu.

Còn anh thì nói yêu em chân thành và muốn tiến xa hơn. Trong thời gian chưa thuyết phục được ba mẹ, chúng em phải lén lút gặp nhau. Nhưng gần đây, một số người nói thấy anh chở người con gái khác cử chỉ rất thân thiết. Cô gái đó ôm anh rất tình cảm mỗi khi họ đi cùng nhau. Em hỏi thì anh nói đó là em họ của anh. Anh sẽ giới thiệu khi có cơ hội. Em còn thắc mắc chuyện yêu nhau nửa năm mà chưa một lần anh đưa em về giới thiệu với gia đình. Em không dám nói với ai vì sợ ba mẹ biết lại càng phản ứng dữ hơn.

Hà My (Bù Đốp)

Hà My thân mến!

Có lẽ đắm chìm trong tình cảm yêu đương, sự quan tâm khéo léo của người ấy mà em không đủ lý trí để nhận định tình cảm đó là chân thật hay giả dối. Thực tế em chưa hiểu gì về người yêu, gia đình và các mối quan hệ mà chỉ thụ động chờ anh ta đến để được gần gũi, chia sẻ, chuyện trò. Như thế thì làm sao em có thể hiểu rõ về con người thật của anh ta. Có thể anh ta có vợ rồi cũng không biết (?!).

Phụ nữ khi yêu thường để cảm xúc chi phối; sống hết mình với người yêu và cho rằng, không thể sống thiếu người đó hoặc không thể chia tay vì không thể yêu ai khác. Nhưng trên đời không có gì là bất biến. Nhiều người tự đánh giá mình là thông minh, bản lĩnh, mạnh mẽ nhưng khi “đụng chuyện” mới thấy ủy mị, yếu đuối. Thậm chí lừa dối bản thân khi tự nghĩ: biết đâu sau này lấy nhau rồi anh ta sẽ thay đổi và mù quáng chạy theo “tiếng gọi trái tim”.

Em nên cân nhắc điều bác họ phản đối vì hai lẽ, thứ nhất, người lớn sẽ có kinh nghiệm trường đời hơn; thứ hai, anh ta làm công cho gia đình nên bác em sẽ biết rõ. Em không nên tự viện những lý do để bào chữa cho sự lăng nhăng của anh ta. Khi em thắc mắc về cô gái kia thì lại hẹn có dịp mới gặp. Nhất là chỉ cách nhau 10 cây số mà nửa năm chưa một lần đưa người yêu ra mắt gia đình. Còn khi bị gia đình ngăn cản, đáng lý phải chứng tỏ cho mọi người thấy tình cảm dành cho em là chân thành thì anh ta lại lén lút gặp em. Điều đó chứng tỏ bản lĩnh của anh ta quá kém...

Có lẽ tình yêu đã khiến em mù quáng, chấp nhận mọi chuyện xảy ra và anh ta biết được điều đó nên thản nhiên lừa dối em. Em nên thẳng thắn nói chuyện với anh ta để hiểu rõ về điều này. Nếu là một người có trách nhiệm sẽ chẳng bao giờ anh ta ngần ngại việc đưa em ra mắt gia đình và thuyết phục ba mẹ để đến với em. Đừng để trái tim lấn át lý trí mà đau khổ cả đời.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107803

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu