Thứ 2, 20/05/2024 07:26:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:39, 08/01/2017 GMT+7

Khi yêu,“một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng”

Chủ nhật, 08/01/2017 | 15:39:00 177 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 27 tuổi, yêu một người hơn 5 tuổi, từng có vợ, 2 con và ly hôn được 4 năm. Hiện con trai anh ở với ông bà nội, còn con gái ở với vợ cũ. Bản thân em cũng đã ly hôn cách đây 3 năm khi chưa có con.

Tuy gia đình anh đã đặt trầu và định ngày cưới khoảng hơn 3 tháng nữa nhưng em vẫn lo lắng khi anh đang giấu gia đình chuyện em từng có chồng. Theo anh nói thì đó là quá khứ mà em chưa có con nên không ảnh hưởng gì, đừng nói ra làm mọi chuyện thêm phức tạp. Em lại nghĩ khác, nếu sau này mọi người phát hiện thì sẽ rắc rối...

Anh có 2 cô em gái rất khó tính. Một cô lấy chồng gần nhà và 1 cô đang học đại học ở Sài Gòn nên em sợ các cô ấy biết rồi hùa vào nói em dối trá gia đình chồng thì rất “khó đỡ”. Em có nên nói hết sự thật cho cha mẹ anh biết hay giấu nhẹm luôn và khi nào họ biết thì đổ hết lỗi tại anh? Em phân vân có nên cưới hay không còn vì ngại chuyện con riêng của anh nữa?

Bích Thủy (Chơn Thành)

***

Bích Thủy thân mến!

Chị có cảm giác em chưa thật sự thoải mái để đón chờ ngày cưới sắp đến. Trong lòng em đang ngổn ngang bởi có rất nhiều chuyện phải băn khoăn, suy nghĩ khi chuẩn bị bước vào cuộc hôn nhân này. Không chỉ cuộc sống riêng tư của bản thân mà còn cả chuyện con riêng của chồng sắp cưới nữa...

Kết hôn là việc trọng đại và có thể làm thay đổi cuộc sống nên em suy xét, cân nhắc kỹ là điều cần thiết. Ai ở vị trí của em cũng sẽ có những phản ứng như thế.

Người đời vẫn có tâm lý mặc cảm, mất tự tin khi từng qua “một lần đò”...Nhưng cả em và chồng sắp cưới đều đã ly hôn thì không ai bị đè nặng cảm giác mình là người đến sau cả. Gia đình em cũng đã chấp nhận anh ấy, dù anh có con riêng thì điều gì khiến em chưa dám quyết định nói ra sự thật chuyện của mình với gia đình bên chồng sắp cưới?

Cho dù người đời vẫn bất công khi dễ thông cảm cho đàn ông đổ vỡ trong hôn nhân hơn là với phụ nữ nhưng nếu em giữ kín chuyện và sau này bị phát hiện thì việc giải quyết sẽ không đơn giản. “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, trước sau gì mọi người cũng biết. Hai em hãy chủ động nói ra. Bởi nếu em nói nghe theo lời chồng thì người ta vẫn có thể quy kết em chỉ biết đổ lỗi, không dám thừa nhận. Nếu em nói chưa có cơ hội nói thật cũng dễ bị cho là hôn nhân của em có vấn đề gì đó tồi tệ, xấu xa đến mức em phải giấu... kèm thêm miệng lưỡi thế gian bàn ra tán vào sẽ vô cùng khó kiểm soát.

 Em có thể tâm sự với mẹ anh ấy để có một điểm tựa vững chắc rồi dần dần đến 2 người em gái, cuối cùng là ba anh ấy. Giữa những người phụ nữ thì sẽ có sự đồng cảm hơn. Với sự chân thành của em và người yêu nói thêm thì chị tin hai em sẽ thuyết phục được mọi người vui vẻ chấp nhận chuyện quá khứ.

Riêng vấn đề con riêng lại khá nhạy cảm. Nếu em không ứng xử khéo léo có thể sẽ gây ra những hiểu lầm không hay. Thật lòng yêu thương anh ấy và muốn kết hôn thì em nên dành thời gian quan tâm, gần gũi với con riêng của chồng sắp cưới để biết được sở thích, thói quen, hòa nhập vào cuộc sống của bé. Từ đó tạo được sự thân thiện với bé. Trẻ con rất dễ yêu thích người khác nhưng cũng dễ ghét, xa lánh nếu người đó làm bé “không ưa”. Đó là điều không dễ dàng, nó chỉ có thể thực hiện được khi em có tấm lòng muốn bù đắp, quan tâm, chăm sóc bé. Và khi đó, em sẽ có nhiều người xung quanh ủng hộ, giúp đỡ. Tự tin vì chính hạnh phúc của mình em nhé!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu