Thứ 2, 20/05/2024 09:03:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:55, 07/09/2014 GMT+7

Đừng biến mình thành kẻ “thả mồi bắt bóng”!

Chủ nhật, 07/09/2014 | 13:55:00 244 lượt xem
BP - L là cô gái rất dịu dàng và tâm lý. Mỗi khi ở bên cô ấy, em luôn có cảm giác bình yên. Cảm nhận tình yêu của chúng em đã chín muồi, em đưa L về ra mắt mẹ để tính chuyện kết hôn thì thật bất ngờ, bà phản đối gay gắt.

Chị Ngọc Mai thân mến! 

Bố mất sớm, mẹ ở vậy nuôi em. Vì thế mẹ có vị trí rất quan trọng với em! Từ trước đến giờ, em chưa bao giờ làm mẹ phật ý hay buồn lòng. Đưa L về ra mắt, em hy vọng mẹ sẽ quý mến, có cảm tình với người con gái em đã chọn. Vậy mà khi em vừa tiễn L về, mẹ đã gọi em ngồi lại tâm sự. Bà không chấp nhận L là con dâu. Mẹ chưa hiểu gì về L nhưng đã phản đối vì cô ấy chỉ học hết cấp 2 và đang làm nghề cắt uốn tóc.

Khi em đang tìm cách thuyết phục thì mẹ lại đưa M về giới thiệu cho em. Ban đầu, em phản đối kịch liệt nhưng mẹ vẫn bố trí để em thường xuyên có cơ hội gặp M như một sự tình cờ để chứng kiến sự đảm đang của cô ấy.

Gặp M nhiều lần, chứng kiến cô ấy vừa khéo léo vừa nhẹ nhàng khiến em cũng động lòng. Cô ấy đẹp và cách nói chuyện rất cuốn hút. Hiện M đang làm việc văn phòng ở một công ty tư nhân, có thu nhập ổn định. Em cũng cảm nhận M rất quý mến em. Nếu chấp nhận M thì em cũng thấy dễ chịu, lại được lòng mẹ. Chỉ có điều em phân vân là nếu từ chối L thì không biết phải nói sao với cô ấy? Cô ấy có đánh giá em là người dễ thay lòng đổi dạ?

                                         H.Q (TX. Đồng Xoài)

Đừng biến mình thành kẻ “thả mồi bắt bóng”!

H.Q thân mến!

Một người con gái có nhiều ưu điểm như M thì lọt vào “tầm ngắm” của mẹ em cũng là dễ hiểu. Nhưng còn em, phải nói sao đây trước sự “dao động” chóng vánh đến vậy? Em mong L không nghĩ mình là người dễ thay lòng đổi dạ, nhưng hành động, suy nghĩ bây giờ của em thì lại đang nói lên điều đó. Một người đàn ông mà thiếu lập trường, chính kiến đến thế thì quả rất đáng buồn trước sự tin cậy của L dành cho em.

Em dẫn người yêu về ra mắt mẹ mà không cho bà biết bản chất của cô ấy và khi mẹ phản đối thì em lại không cho cô ấy cơ hội thể hiện. Khi mẹ em có một hình mẫu con dâu rất khác người em chọn thì làm sao bà chấp nhận L ngay được. Lẽ ra em phải là cầu nối để mẹ hiểu L và quan trọng hiểu được hạnh phúc của em là lấy được người mình yêu! Nhưng chính em lại không kiên định để khẳng định với mẹ sự chọn lựa của mình là đúng.

Em mới gặp M, chưa chắc chắn bất cứ điều gì. Còn với L, em đã yêu đến mức muốn cưới cô ấy, khẳng định tình yêu chín muồi, vậy mà mới gặp M em đã xao lòng. Theo như em miêu tả thì M là người tốt, học hành đàng hoàng, công việc ổn định nhưng nếu biết em chia tay L để đến với M, liệu M có đồng ý khi biết em như là một kẻ “tham vàng bỏ ngãi”?

Có thể em đang ngầm so sánh giữa hai người và thấy lấy M em sẽ được “lợi” nhiều hơn. Nhưng như vậy, tốt nhất, em nên hỏi lại lòng mình xem đã thật sự yêu hay chưa? Hãy yêu bằng con tim chứ không phải bằng cái đầu suy tính quá tỉnh táo như thế. Chỉ có tình yêu đến từ trái tim mới thật sự bền vững em ạ!                                                 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107523

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu