Thứ 2, 20/05/2024 05:42:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:01, 10/08/2014 GMT+7

Chân tình giúp vợ “làm mới mình”

Chủ nhật, 10/08/2014 | 08:01:00 183 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Khi cuộc sống còn khó khăn, việc vợ tằn tiện để trang trải sinh hoạt gia đình và chi phí cho con ăn học là điều đáng quý. Nhưng sau bao nỗ lực, kinh tế hiện đã khá hơn trước nhiều mà vợ tôi vẫn tiết kiệm đến mức ky cóp khiến tôi rất khó chịu. Nhiều lúc tôi thấy mất mặt với bạn bè, nhất là khi gặp những người khá giả.

Vợ tôi vẫn một mình lo toan chu tất mọi việc trong gia đình, nhưng bản thân cô ấy lại sơ sài đến cẩu thả. Dường như chẳng bao giờ cô ấy quan tâm đến bản thân. Tôi bàn với vợ thuê người giúp việc cho đỡ vất vả thì cô ấy gạt đi với lý do tốn kém. Cô ấy cho rằng, mình ráng thêm một chút là tiết kiệm được một khoản. Có những lần lĩnh tiền thưởng, tôi chở vợ đi sắm vài chiếc váy mặc để theo kịp chúng bạn nhưng cô ấy không chịu mua, còn nói tôi hoang phí.

Sự đơn điệu ấy cứ lặp đi lặp lại khiến tôi không còn thấy hứng thú rủ vợ đi cùng mỗi khi cần giao lưu bên ngoài. Hơn thế, tôi còn “liều” để tìm cảm giác mới. Một lần, hai lần đi chơi với một cô gái, tôi dần thành thói quen khó bỏ. Cảm giác thích thú từ mối quan hệ mới đã lôi cuốn tôi không còn bận tâm đến những điều mà vợ từng làm mình khó chịu. Nó giống như một người chưa bao giờ uống rượu nhưng khi uống vào rồi thì đâm nghiện. Hiện vợ tôi chưa phát hiện ra, nhưng đôi khi tôi cũng thấy có lỗi...

Q.X (TX. Phước Long)

Q.X thân mến!

Vợ anh không hề có lỗi với chồng và người thân. Cô ấy là người chu đáo, tận tụy vì chồng, con. Cô ấy chỉ có lỗi với chính mình do không biết làm mới bản thân. Đáng lẽ anh phải chỉ cho cô ấy những khiếm khuyết thì anh lại “chán vợ” để âm thầm tìm thú vui cho riêng mình. Anh có thấy mình nhẫn tâm và vô tình không?

Vợ anh không quan trọng hình thức chỉ vì với cô ấy, tổ ấm gia đình luôn sạch sẽ, gọn gàng; chồng con được chăm sóc chu đáo là trên hết. Cô ấy đã hy sinh hết mình cho gia đình như thế tại sao anh lại phản bội? Anh cho rằng, việc mình làm không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình thì anh đã nhầm. Nếu cô ấy biết được những hy sinh của mình bị đổi lại bằng sự phản bội của chồng thì tổn thương trong lòng sẽ không hề nhỏ. Rồi tương lai của một cô gái mà anh đang cặp kè sẽ đi về đâu? Nếu sự việc vỡ lở thì ít nhất sẽ có 2 người đàn bà đau khổ!

Hãy dừng ngay thứ tình cảm tạm thời  và phiêu lưu ấy lại. Thay vì nhìn vợ làm việc như một cỗ máy thì anh nên ở bên cạnh để sẻ chia, cùng làm với cô ấy. Qua đó thủ thỉ tâm sự để cô ấy nhận thấy nên “làm mới” mình vì hạnh phúc, niềm vui của bản thân và chồng con. Cô ấy xứng đáng được như thế sau bao năm vất vả. Anh hãy chân thành nói lên suy nghĩ, mong muốn của mình với vợ về tình yêu thương dành cho cô ấy thì kết quả sẽ khác.

Đừng bao giờ để vợ mình phải chua chát nhận ra sự đảm đang, chăm lo cho cuộc sống của gia đình lại hủy hoại chính hạnh phúc của bản thân. Chỉ cần anh chân tình, kiên trì giúp vợ nhận ra những thiếu sót, tôi tin gia đình bé nhỏ của anh sẽ thật sự ấm áp, ngập tràn niềm vui và anh sẽ không còn bị đẩy ra ngoài quỹ đạo gia đình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107509

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu