Thứ 2, 20/05/2024 05:40:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 20:40, 02/08/2014 GMT+7

Dễ dãi trong tình yêu thường chỉ nhận trái đắng

Thứ 7, 02/08/2014 | 20:40:00 469 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Năm nay em 19 tuổi và đã đi làm. Đầu năm, em kết thân với anh N (23 tuổi), có nghề nghiệp ổn định, gia đình cũng đàng hoàng ở xã bên. Anh thường xuyên gọi điện thoại nói chuyện và mời em đi uống cà phê. Mới đây, anh ấy đã ngỏ lời yêu và nói rất cần có em trong cuộc đời!

Em đã có người yêu là anh K quê ở Bạc Liêu, đến Hớn Quản làm công nhân. Chúng em làm được hơn 1 năm thì yêu nhau. Thời gian đầu, chúng em thương yêu và giúp đỡ nhau nhiều trong cuộc sống. Đầu năm, anh về quê ăn tết và do mẹ bị bệnh nên anh chưa thể quay lại. Thời gian đó, anh N luôn quan tâm và lo lắng nên em đã nảy sinh tình cảm. Ở gần nhà nên em cũng có vài lần tới nhà anh N chơi. Ba mẹ anh rất quý em. Nhiều hôm còn nấu cơm và gọi điện mời em đến ăn. Theo như em tìm hiểu qua bạn bè thì anh N yêu em thật lòng.

Quan tâm đến em nên anh N luôn hỏi em có yêu anh không? Rồi nhiều lần anh đòi “quan hệ” . Lúc đầu, em từ chối nhưng sau đó đã không giữ được mình. Lúc đó em đã nghĩ chúng em đến với nhau bằng cả tấm lòng và con tim của mình!

Còn anh K, sau thời gian về quê đã trở lại thăm em. Em mừng lắm nhưng cảm thấy mình có lỗi nên không dám gặp. Anh đến nhà thì em tránh mặt. Anh gọi điện thì em không nghe máy. Anh K đã bắt xe về quê. Em gọi điện hỏi anh về đến nhà chưa và nói lời xin lỗi thì anh bảo “về rồi” và cúp máy. Như vậy, tình yêu của em và K đã chấm hết rồi sao?                   

K.L (Hớn Quản)

K.L thân mến!

Theo những gì tâm sự thì em chẳng yêu ai ngoài bản thân. Chỉ cần bản thân được thỏa mãn, ca tụng, cưng chiều thì em sẵn lòng. “Danh chính ngôn thuận”, em đang là người yêu của K, vậy mà chỉ sau vài tháng K về quê vì mẹ bệnh mà em đã bỏ mặc K để ngả vào vòng tay người khác.

Em hối hận, ăn năn khi K quay lại. Và cũng vì “cảm thấy mình có lỗi” nên không muốn gặp K. Vậy sao em lại không muốn chia tay K? Trao thân cho N rồi nhưng em lại sợ anh ta không thật lòng? Trong khi em lại huyễn hoặc mình bằng suy nghĩ em và N “đến với nhau bằng cả tấm lòng và con tim”. Vậy tình yêu công khai giữa em và K trước đó thì sao? Nó xuất phát từ tình yêu hay sự toan tính? Phải chăng em muốn có hai người đàn ông thay phiên ở bên cạnh?

Tình yêu cần được nâng niu, nuôi dưỡng. Nó cũng ốm đau và có thể chết. Sự thay đổi của em đã khiến K buồn và ra đi. Điều đó đủ nói lên rằng, tình yêu ấy như một ngọn lửa nhỏ và dễ dàng bị dập tắt khi gặp thử thách, dù là thử thách rất nhỏ. Chưa kể nếu K biết chuyện giữa em và N thì liệu em có thể thanh thản tiếp tục yêu K khi không còn giữ được sự trong trắng hay sự mặc cảm khiến tình cảm thêm gượng gạo dẫn đến tình yêu chết dần chết mòn? Trước tình cảnh này, tốt nhất em nên để K rời khỏi em!

Với N, nếu thực sự “đến với nhau bằng cả tấm lòng” thì cần nghiêm túc vun đắp. Tình yêu có bền chặt hay không phụ thuộc nhiều vào sự yêu thương, quan tâm, giúp nhau cùng hoàn thiện.

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa
107504

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu